(Bstyle)-Sau thành công tại Đà Nẵng, Dự án Nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà” và Dự án tình nguyện “Một bức tranh – Nhiều hy vọng” sẽ được triển khai tại Hà Nội trong thời gian tới. Triển khai nhân rộng các Dự án này sẽ mang lại những giá trị văn hoá tinh thần rất lớn cho cộng đồng và tác động đến rất nhiều đối tượng được hưởng lợi của Thủ đô.

Viết bởi Hải Triều
11-07-2016


Chiều 8/7, Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội (HANOIBA) tổ chức buổi Tọa đàm “Doanh nhân với Trách nhiệm xã hội” để trao đổi và cùng chung tay triển khai Dự án Nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà” và Dự án tình nguyện “Một bức tranh – Nhiều hy vọng”.

Tọa đàm “Doanh nhân với Trách nhiệm xã hội” được tổ chức bởi Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội. Chương trình nhằm mục đích tham khảo và học hỏi kinh nghiệm thành công trong việc triển khai 2 dự án cộng đồng là Nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà” và Dự án tình nguyện “Một bức tranh – Nhiều hy vọng” được Hội doanh nghiệp quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã triển khai thành công. Chương trình đã thu hút sự tham gia đông đảo của đại diện các đơn vị: Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội, Hội DN trẻ Việt Nam cùng Ban lãnh đạo các Hiệp hội, các Doanh nhân, các Câu lạc bộ Sinh viên, thanh niên, các trường Đại học, các Bệnh viện, cơ sở y tế và các cơ quan báo chí, truyền thông tham dự.

Ông Lưu Hải Minh, Phó Chủ tịch HanoiBA

Mở đầu buổi tọa đàm, ông Lưu Hải Minh, Phó Chủ tịch HanoiBA chia sẻ “Đối với Hội, ngay từ những ngày đầu ra mắt các thành viên đã lên nhiều kế hoạch chi tiết cho việc triển khai các dự án vì cộng đồng. Và thông qua buổi chia sẻ của anh Nguyễn Hồng Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực Hội DN Trẻ quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng sẽ là những chỉ giáo để chúng tôi biết rõ hơn công việc mình cần và phải làm trong thời gian tới”.

Dự án nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như nhà” (Comfort as home)

Mở đầu buổi Tọa đàm, ông Nguyễn Hồng Sơn – Ủy viên BCH Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam; Nguyên Phó Chủ tịch Hội DN Trẻ Tp Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội DN Trẻ quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng đã giới thiệu thiệu ý nghĩa và Kinh nghiệm triển khai Dự án Xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như nhà” (Comfort as home). Cách triển khai của dự án này bằng cách vn động các đối tượng tham gia tự nguyện bằng cách dán logo của dự án trước mặt tiền cơ sở kinh doanh của mình cho du khách nhận biết và được vào sử dụng miễn phí hệ thống nhà vệ sinh của cơ sở mình với tinh thần cởi mở thân thiện nhất của người dân Đà Nẵng.

Ra đời từ tháng 3/2015 sau hơn 1 năm triển khai, đến nay Dự án nhà vệ sinh công cộng “Thoải mái như nhà” (Comfort as home) đã nhận được sự chung tay hưởng ứng của hầu hết các doanh nghiệp/cửa hàng đóng tại quận Hải Châu.

Dự án đã mang lại những hiệu quả “ba trong một”: Tiết kiệm kinh phí cho thành phố trong việc xây dựng và duy trì các điểm nhà vệ sinh công cộng; Kết nối doanh nghiệp với những khách hàng tiềm năng, đồng thời mang lại hình ảnh Đà Nẵng thân thiện, mến khách đến với du khách trong và ngoài nước.

Với một tinh thần tự nguyện từ phía các đơn vị tham gia, dự án đã huy động nguồn lực sẵn có trong cộng đồng để vận hành hệ thống nhà vệ sinh bán công cộng trên phạm vi toàn thành phố. Đồng thời giải quyết những bất cập về vị trí lắp đặt, chi phí quản lý, bảo dưỡng… khi xây dựng nhà vệ sinh công cộng hiện nay. Ngay trong mùa cao điểm du lịch hè vừa qua, khách du lịch tới Đà Nẵng đã có thể sử dụng ngay được hàng trăm nhà vệ sinh sẵn có của các doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê…

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình đến với khách hàng tiềm năng. Nhiều du khách bày tỏ có cảm mến với doanh nghiệp hơn khi họ chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng ngay từ một khía cạnh rất nhỏ là nhà vệ sinh công cộng.Đó cũng là cách tạo ra hiệu ứng tốt đối với những khách hàng tiềm năng khi xây dựng được văn hóa doanh nghiệp.

“Một bức tranh – Nhiều hy vọng” – Dự án giúp bệnh nhân vượt qua nỗi đau bệnh tật

Một dự án khác cũng được Hội DN Trẻ quận Hải Châu triển khai thành công là “Một bức tranh – Nhiều hy vọng”. Đối với dự án này thì sẽ tổ chức các buổi giao lưu biểu diễn mang lời ca tiếng hát tới các bệnh viện để động viên tinh thần và tặng quà các bệnh nhân nặng giúp họ có thêm nghị lực để vượt qua nỗi đau của bệnh tật.

HANOIBA: chung tay triển khai dự án nhà vệ sinh cộng đồng tại Thủ đô

Sự thành công cũng như ý nghĩa nhân văn của 2 dự án Nhà vệ sinh công cộng “Thoải mái như ở nhà” cùng “Một bức tranh – Nhiều hy vọng” triển khai thành công tại Hà Đẵng đã tiếp thêm động lực để Hội DN trẻ tiếp tục triển khai và hiện thực hóa 2 dự án này tại Hà Nội. Và rất may mắn ý tưởng này đã nhận được sự đồng thuận của các đơn vị/doanh nghiệp tại thủ đô. Chị Hương -Ủy viên BCH Hội DNT Hà Nội – TGĐ Công ty Nam Sơn cam kết “Sẽ đồng hành và tài trợ toàn bộ các sản phẩm hiện diện trong 02 dự án mà công ty đang kinh doanh để dự án sớm trở thành hiện thực”.

Bà Vũ Thúy Nga, Phó Chủ tich Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Tp. Hà Nội – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thương mại và Đầu tư Hưng Phú chia sẻ rằng “Thay mặt các anh em trong hội doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thành phố hà nội rất trân trọng dự án của anh và chúng em xin hứa sẽ đồng hành tất cả mọi nơi, mọi lúc, mọi chỗ thời gian và tiền bạc”.

Bà Vũ Thúy Nga phát biểu tại hội thảo

Anh Lê Hưng – GĐ bệnh viện Đống Đa nhận thấy cả 2 dự án anh Sơn chia sẻ đều có ý nghĩa rất lớn với khối bệnh viện. Anh hy vọng và mong muốn 2 dự án này sẽ triển khai rộng , những người dân, những người bệnh, những khách hàng của chúng tôi họ sẽ được tiếp cận và sử dụng dự án này.

Anh Phạm Phương Hợp – Đại diện cho trung ương hội doanh nhân trẻ Việt Nam hào hứng cho rằng: “’Trong những năm vừa rồi đã có những hoạt động từ thiện rất hay và cần thiết diễn ra trên cả nước: chương trình biển đảo quê hương, chương trình cứu trợ đồng bào, nhưng riêng chương trình này tôi cảm nhận anh Sơn đi đến đâu là có người ủng hộ đến đó, anh Sơn ra đến Nghệ An, Hà Tĩnhđều rất được ủng hộ, với không khí trong hội trường như thế này tôi tin chắc rằng Hà Nội cũng rất ủng hộ. Tôi có ý kiến ngày 15.16.17 tháng 7 tại Bình Định Hội doanh nhân trẻ Việt Nam có tổ chức hội nghị tại đó, tôi mong muốn anh Sơn bố trí thời gian chia sẻ với các anh chị em, trong hội nghị có trên 100 doanh nhân trẻ trên cả nước về dự”.

Ngoài ra, rất nhiều các doanh nhân, doanh nghiệp cũng bày tỏ tinh thần và sẵn sàng tham gia đồng hành cùng dự án để giúp dự án sớm được triển khai nhằm mang lại lợi ích cho cộng đồng và nhân dân Thủ đô.

Với tính nhân văn của 02 dự án nêu trên, cùng sự nhiệt tình hưởng ứng của các đại biểu tham dự buổi Tọa đàm là đại diện cho cộng đồng Doanh nhân Thủ đô, cũng như các đơn vị liên qua, chắc chắn 02 dự án này sẽ được triển khai thành công, góp phần xây dựng Thủ đô sạch đẹp, văn minh.

Trần Thu

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest