Trong năm 2013, chuỗi bán hàng Chipotle đã gia tăng với con số ấn tượng đến 9,3% và đang hứa hẹn sẽ tăng mạnh hơn trong năm nay.

Viết bởi Nam Huong Corp
05-09-2014

 

Các chuỗi bán thức ăn nhanh như McDonal và Burger King cũng đang cố gắng trở lại vị trí "hot" trong ngành thức ăn nhanh như trước đây.

Theo báo cáo Leslie Patton tại Bloomberg Businessweek. Trong những năm gần đây, các cửa hàng thức ăn nhanh đã có sự tăng trưởng nhanh chóng và tạo được niềm tim sâu đậm trong lòng khách hàng

Nhưng từ khi có chuỗi thức ăn nhanh Chipotle, sự tăng trưởng về việc kinh doanh thức ăn nhanh của Mỹ bị trình trệ và ảnh hưởng lớn.Chuỗi cửa hàng Burrito công bố mức tăng doanh số bán hàng là 9,3% trong năm 2013. Trong khi đó, cựu công ty mẹ của chuỗi cửa hàng McDonald lại có doanh số bán giảm 1,4%

Dưới đây là một số lý do khiến người tiêu dùng ngày càng tìm đến đến Chipotle thay vì ghé qua những chuỗi cửa hàng Hamburger truyền thống.

1. Thức ăn nhanh và an toàn.

Hiện nay, khách hàng luôn mong muốn ăn thức ăn nhanh bảo đảm sức khoẻ, chứ không phải thức ăn nhanh thông thường. Theo ông Don Thompson- Tổng giám đốc công ty Mc Donald cho biết: Chỉ có một số lượng nhỏ khách hàng đến ăn các món sa_lát. Trong khi Burger King đã giảm thiểu tối đa lượng calo trong khẩu phần thức ăn của mình xuống mức thấp nhất trong cưới năm 2013. Nhưng khách hàng vô hình chung lại hiểu rằng thức ăn nhanh của họ xử lý rất nhiều và có chứa nhiều chất phụ gia. Trong khi đó Chipotle tung ra sản phẩm thịt nướng và rau củ nguyên chất, không chứa chất kháng sinh hay chất phụ gia. Bên cạnh đó, lại có vị rất ngon và hấp dẫn.

Burger King rất tự hào với sản phẩm khoai tây chiên ít calo hơn so với khoai tây chiên trước kia trong thực đơn.

2. Là một thực đơn hoàn toàn mới.

Trong khi McDonald cố gắng thay đổi thực đơn liên tục để giữ chân khách hàng. Chipotle dường như bị ảnh hưởng bời điều đó. Theo báo cáo vào năm ngoái của Bloomberg thì thực đơn của McDonald đã tăng 70% từ năm 2007 khi thay đổi thực đơn. Nhưng Chipotle không muốn thất bại tại đó. Họ đã mở ra một thực đơn mới, thu hút và thú vị hơn so với McDonald. Thực đơn không chỉ dễ dàng hơn khi chọn món, mà còn giúp khách hàng giảm thiểu thời gian phải chờ đợi.

Những thực đơn " quá tải" của Mc Donald vào thời điểm này đều đổ lỗi cho khủng hoảng kinh tế hiện tại.

3. Tự chọn lựa thực đơn

Platton cho biết: "Khách hàng của Chipotle có thể tự lựa chon thực đơn do chính mình đưa ra, các bạn trẻ có thể thoải mái thưởng thức những món ăn trong khẩu phần phù hợp với bản thân. Trong khi đó McDonald và những bữa ăn của Burger King rất hạn chế trong việc tuỳ ý lựa chọn món ăn. Và cũng để thu hút giới trẻ, McDonald cũng đã thử nghiệm một chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết có thể tự lựa chọn thực đơn với món bánh mì bẹp thịt với các lớp phủ trên bề mặt như jalapenos ( ớt tiêu xanh ) và guacamole (hành, cà chua, bột tiêu)

McDonald đang thử nghiệm thực đơn tự chọn để thu hút khách hàng hơn.

4. Sự hài lòng tức thì.

Chipotle luôn đưa ra các chiến lược rất cụ thể để khách hàng không phải chờ đợi trong giờ cao điểm. McDonald cũng đang cố gắng cải thiện trong việc này, họ cũng đang cắt giảm thực đơn và phân bổ nhân viên đến vị trí chăm sóc khách hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, thực đơn quá dài cùa McDonald vẫn gây khó khăn cho các hoạt động có thể trôi chảy một sớm một chiều. Bếp trưởng Brian Sozzi tâm sự.

 

Vũ Dung
Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

 

 

 

You may also like

Latest