(Bstyle)-Dự kiến đến cuối năm 2017, sẽ có hơn 50 triệu người Việt Nam sẽ được kết nối trực tuyến. Với con số này, các bạn có thể xây dựng một quốc gia số kết nối với mỗi cá nhân, con số này cao gấp hai lần dân số của Úc và Canada.

Viết bởi Tracy Lee
13-07-2017

Arup Bansal – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Truyền Thông WPP - MEC

Theo thống kê, sẽ có khoảng 60% người dùng trong độ tuổi từ 20 – 44, nhóm tuổi mà hầu hết các nhà tiếp thị đều đồng ý là có nhu cầu và khuynh hướng mua sắm cao nhất. Trong đó 21% sẽ là các thanh thiếu niên, những người sẵn sàng rút ví cho việc để mua sản phẩm mình yêu thích đặc biệt là những sản phẩm có thương hiệu.

Trong đó 86% người dùng Việt Nam sẽ sở hữu ít nhất một điện thoại thông minh. Và 70% trong số họ sẽ trực tuyến chủ yếu thông qua thiết bị di động này, đồng thời sẽ dành hơn 5 giờ trong ngày để lên mạng.

Một số nhà tiếp thị lớn ở Việt Nam đã hiểu quy mô, phạm vi và sự phổ biến của tiếp thị số. Một trong số họ đã bắt đầu thử nghiệm và đổi mới phương pháp tiếp thị số. Tuy nhiên, nếu bạn đã bỏ lỡ chuyến đi này, sẽ không bao giờ là quá muộn để bắt đầu. Bởi hành trình này là một chuyến đi dài và quanh co với sự chuyển hướng bất ngờ ở mỗi đoạn.

Điều quan trọng là phải tiếp tục cố gắng và thử nghiệm. Bởi vì không có bất kỳ câu trả lời đúng cho từng trường hợp nào. Và bởi vì trong tương lai gần không có gì là duy nhất. Đó chính là bản chất của phương tiện tiếp thị số. Trên thực tế, chúng ta thậm chí có thể gọi nó là một môi trường – một “hệ sinh thái” hoặc có thể suy nghĩ những điều tương tự như vậy. Nhiều chuyên gia kỹ thuật số, diễn đàn hay các nhà cung cấp cũng như các cơ quan truyền thông vẫn liên tục nỗ lực tìm kiếm những đáp án hoàn hảo cho các giải pháp. Và cuốn sách đó hiện vẫn chưa được tung lên kệ.

Việc chuyển một phần lớn ngân sách tiếp thị truyền thống sang tiếp thị số giống như chuyển một khoản đầu tư cá nhân ra khỏi tài khoản ngân hàng tiết kiệm của bạn sang các công cụ đầu tư mang tính rủi ro cao hơn nhưng nếu bạn chấp nhận mạo hiểm và tính toán kỹ thì lợi nhuận mang lại sẽ vô cùng xứng đáng. Và cũng giống như việc làm thế nào để đầu tư vào môi trường tiếp thị số mà các bạn sẽ sớm được biết ở chương thứ 101 trong sách - bắt đầu sớm, đa dạng hóa, giám sát liên tục, có những rủi ro được tính toán và thông báo - bạn sẽ có cơ hội cao hơn trong việc làm biến mỗi đồng bạn đầu tư mang lại hiệu quả cao nhất.

Có 3 điều cần lưu ý khi bạn muốn thử nghiệm phương pháp tiếp thị số trong năm 2017:

Đừng so sánh kỹ thuật số với các phương tiện khác

Điểu này giống như việc bạn so sánh số tiền kiếm được do sinh lời đều đặn trong tài khoản tiết kiệm so với số tiền sinh lợi cao hơn rất nhiều khi đầu tư vào chứng khoán, dĩ nhiên bạn phải chấp nhận yếu tố rủi ro. Cả hai đều rất quan trọng đối với danh mục đầu tư tổng thể của bạn, vì vậy bạn nên kết hợp cả hai để mang đạt được mục tiêu của mình.

Cố gắng tìm hiểu về phép đo, thiết bị cho riêng bạn nếu cần

Thật không may, môi trường kỹ thuật số vô cùng đa dạng và phức tạp đối với lĩnh vực tiếp thị. Một kích thước có thể không phù hợp với tất cả. Mỗi thương hiệu, mỗi nền tảng, mỗi đối tượng đều có những phương pháp, mục riêng để xác lập thành công. Tuy nhiên, tin tốt là các đo lường số là có thật như thời gian thực và tính minh bạch. Nên hãy vận dụng lợi thế này cho việc tiếp thị thương hiệu của bạn.

Kỹ thuật số sẽ không giải quyết được tất cả các vấn đề của Marketing

Nếu kỹ thuật số có thể thì quảng cáo trên truyền hình sẽ chết ngay lập tức. Đòn bẩy kỹ thuật số cho truyền hình sức mạnh, nhưng phương pháp thực hiện sẽ không giống như truyền hình. Cần xác định chính xác những gì bạn muốn dùng phương tiện kỹ thuật số cho thương hiệu của mình. Sự cam kết không phải là thay đổi tất cả bằng kỹ thuật số mà phải có sự phối hợp nhịp nhàng. Hãy nghĩ đến người tiêu dùng của bạn – họ là những người đang tìm kiếm sự thuận tiện? Cũng có thể là để thỏa mãn sự giải trí hay lời khuyên? Vì vậy, hãy để thương hiệu của bạn đứng vững trong cuộc sống số của người tiêu dùng.

 

Arup Bansal – Giám đốc điều hành Công ty TNHH Truyền Thông WPP - MEC

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

 

You may also like

Latest