(Bstyle)-Ngày 4.11 vừa qua, chương trình Business Lunch thứ sáu hàng tuần của mạng lưới BSN đã diễn ra vô cùng sôi nổi với chủ đề “Sự dịch chuyển môi trường truyền thông tại Việt Nam”.

Viết bởi Quách Diễm
04-11-2016


Buổi trưa kinh doanh, đã trở thành điểm hẹn hàng tuần của các doanh nhân trong và ngoài nước. Mặc dù rất bận rộn nhưng mọi người đều dành 2 tiếng để đến giao lưu, kết nối cùng nhau để thắt chặt thâm tình, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới.

Nếu như tuần trước, diễn giả Lý Trường Chiến – Chủ tịch Trí Tri Group mang đến một cái nhìn mới về quản trị doanh nghiệp trong bối cảnh đa văn hóa và cách mạng công nghiệp lần 4, thì tuần vừa rồi, ông Arup Bansal – Giám đốc điều hành Tập đoàn MEC đã có những chia sẻ về sự dịch chuyển môi trường truyền thông tại Việt Nam.

Truyền thông số đang là đối trọng của truyền hình

Ông Arup Bansal - Giám đốc điều hành Tập đoàn MEC tại Việt Nam.

Theo số liệu thống kê, năm 2015 đầu tư cho truyền thông số tăng 130% so với truyền hình. Điều này cho thấy sự công nhận gần như tuyệt đối sự xâm nhập ngày càng sâu rộng của internet cũng như sự đổi mới cơ sở hạ tầng trong lĩnh vực quảng cáo số.

“Nhìn chung các phương tiện truyền thông mới nổi trong kỷ nguyên số, đã khiến cho môi trường truyền thông tại Việt Nam những năm gần đây phát triển vô cùng sôi động. Tuy nhiên, truyền hình vẫn tiếp tục giữ vai trò là công cụ truyền thông phổ biến nhất.” – Ông Arup Bansal cho biết.

Tỉ lệ người Việt Nam tin vào quảng cáo nhiều hơn so với mức trung bình của thế giới. Mặc dù truyền hình vẫn tiếp tục có nhiều lợi thế do thu hút lượng người xem cao, nhưng truyền thông số đang nhanh chóng trở thành một xu hướng đối trọng để vượt qua truyền hình.

Cũng theo Arup Bansal, năm 2014 là năm mà các nền tảng công nghệ kỹ thuật tại Việt Nam hoàn thiện và chín mùi nhất, thâm nhập vào tất cả các nhóm tuổi. Các thiết bị phổ biến nhất để truy cập internet là điện thoại di động dựa trên nền tảng wifi miễn phí có mặt gần như mọi nơi và cước 3G cực rẻ.

Việc thường xuyên truy cập internet giúp thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm thông tin, việc làm hay nhiều lĩnh vực khác liên quan. Thành phố Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục là nơi có người sử dụng internet cao nhất tại Việt Nam. Thời gian truy cập của Việt nam thậm chí cao hơn mức trung bình toàn cầu.

“Kinh tế Việt Nam được mong đợi sẽ tăng trưởng 6.5-7% giai đoạn 2016-2020. Điều thú vị là sự tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng được dự đoán sẽ đến từ các thị trường nông thôn, nơi các thương hiệu Việt đang có thế mạnh. Vấn đề là doanh nghiệp Việt cần cởi mở hơn khi tiếp cận truyền thông số, cần đổi mới, sáng tạo và hiểu thói quen tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng. Bởi ở nông thôn ngày nay, internet cũng được phủ sóng rất rộng và lượng người dùng điện thoại thông minh cũng rất phổ biến” – Giám đốc điều hành MEC chốt lại buổi nói chuyện của mình về truyền thông số.


Hoài Sơn
Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest