(Bstyle)-Sinh viên RMIT Việt Nam vừa giành giải Nhất vòng chung kết quốc gia, cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC 2017, và có cơ hội tranh tài tại vòng chung kết khu vực ở Hong Kong vào tháng 6 tới đây.

Viết bởi Tracy Lee
23-03-2017

Tại vòng chung kết quốc gia diễn ra vào ngày 20/3 ở TP. Hồ Chí Minh, thành viên ba đội từ Đại học RMIT tại cơ sở Nam Sài Gòn và cơ sở Hà Nội, và Đại học Ngoại thương Hà Nội, phải giải quyết tình huống kinh doanh thực tế của thương hiệu thời trang uy tín Nhật Bản - Uniqlo.

Top 6 cuộc thi HSBC Business Case Competition 2017.

Đội Woohoo gồm bốn sinh viên từ Khoa Thương mại và Quản trị, cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam: Nguyễn Hoàng Mỹ Kim, Mai Thanh Tùng, Nguyễn Thị Ánh Ngọc và Vũ Hoàng Uyên, đã xuất sắc giành giải Nhất cùng giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Với lập luận vững chắc vận dụng kiến thức đã học, cùng kỹ năng làm việc nhóm và thuyết trình chuyên nghiệp, đội Woohoo đã phân tích tình hình tăng trưởng chậm tại thị trường Mỹ và châu Âu mà Uniqlo đang phải đối mặt, đồng thời đề xuất chiến lược phát triển kinh doanh trên thị trường toàn cầu cho thương hiệu này.

Đội sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội về Nhì với giải thưởng trị giá 30 triệu đồng và đội RMIT Việt Nam cơ sở Hà Nội giành giải Ba cùng 20 triệu đồng. Đây là năm thứ hai Đại học RMIT Việt Nam phối hợp cùng Ngân hàng HSBC tổ chức vòng quốc gia cho cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC.

Đội sinh viên Woohoo RMIT giành giải nhất.

Trưởng khoa Thương mại và Quản trị, Đại học RMIT Việt Nam, Phó giáo sư Mathews Nkhoma cho biết: “Mục tiêu của RMIT Việt Nam là giúp sinh viên sẵn sàng cho cuộc sống và công việc, đồng thời đem đến cho các em những trải nghiệm giúp thay đổi cuộc sống. Cuộc thi là ví dụ điển hình về sự hợp tác giữa trường và HSBC Việt Nam nhằm tạo ảnh hưởng rộng khắp đến sinh viên Việt Nam, cũng như quảng bá hình ảnh Việt Nam ra khu vực. Mối quan hệ chặt chẽ với doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên ứng dụng kiến thức và lý thuyết vào thực tiễn”.

Bà Karine Colyn, Chủ tịch Ủy ban Phát triển bền vững ngân hàng HSBC Việt Nam chia sẻ: “Tôi tin rằng mỗi đội tham dự cuộc thi năm nay đã gặt hái được những kinh nghiệm quý báu. Quan trọng nhất, mục đích cuộc thi là khuyến khích khả năng tư duy phân tích, sự sách tạo và đổi mới cũng như phát triển kỹ năng giao tiếp và thuyết trình các bạn trẻ. Tất cả những kỹ năng này sẽ giúp ích các bạn sau khi tốt nghiệp. Và năm nay cũng là lần đầu tiên ở Việt Nam mỗi đội thi tham gia chương trình hướng dẫn đặc biệt do các chuyên viên cấp cao của ngân hàng HSBC Việt Nam thực hiện”.

Đội sinh viên RMIT Ha Nội giành giải 3

Cuộc thi đã thu hút 11 đội đến từ Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh, Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế Hà Nội, Đại học Quốc tế, Đại học Kinh tế và Tài chính TP. Hồ Chí Minh, Đại học RMIT Việt Nam cơ sở Nam Sài Gòn và Đại học RMIT Việt Nam cơ sở Hà Nội.

Hải Triều

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest