(Bstyle)-Apple đã có một năm 2017 thành công, với giá cổ phiếu tăng khoảng 50% cùng việc tăng thêm 275 tỷ USD vào mức vốn hóa thị trường. Liệu trong năm 2018, Apple vẫn duy trì được những con số cực kỳ ấn tượng này ?

Viết bởi Vân Trúc
29-12-2017

 Tim Cook

Sự phát triển mạnh mẽ trong năm 2017 của Apple đến từ việc phát hành phiên bản thế hệ mới của iPhone, Apple Watch và iMac, bên cạnh một số sản phẩm phần mềm mới khác. Trong năm 2018 sắp tới, Apple được dự đoán sẽ tiếp tục gặt hái thêm những thành công mới dựa vào các dòng sản phẩm có sức phổ biến rộng trên toàn cầu.

Tuy nhiên, theo Abhey Lamba - một nhà phân tích tại Mizuho, có hai yếu tố quan trọng giúp Apple thành công vào năm 2018.

Theo dõi nhu cầu của iPhone X

iPhone X là chiếc điện thoại thuộc dòng flagship của Apple. Nó được thiết kế màn hình hiển thị rộng và tuyệt đẹp, mở khóa bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo FaceID và các tính năng thực tế ảo khác.

Các đơn đặt hàng cho chiếc điện thoại này đã được dự đoán quá tải tại thời điểm ra mắt. Việc quan sát xem nhu cầu đối với iPhone X có kéo dài vào năm 2018 hay không luôn được các nhà đầu tư của Apple quan tâm.

Một số nhà phân tích cho rằng giá khởi điểm của iphone X khá cao và thiếu các tính năng mà người dùng thực sự quan tâm có thể gây cản trở về mặt doanh thu của chiếc điện thoại này trong năm 2018. Theo Steven Milunovich, một nhà phân tích tại UBS, đã nói rằng "siêu phẩm" iPhone X cùng các tính năng của nó đã bị thổi phồng và gây thất vọng với những tín đồ công nghệ trên toàn thế giới.

Các dịch vụ của Apple sẽ tiếp tục phát triển?

Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết, mảng kinh doanh dịch vụ của Apple đã cạnh tranh với một công ty trong nhóm Fortune 100 (100 công ty lớn nhất thế giới theo Fortune) vào năm 2017. Và mảng kinh doanh này đã mang lại 29,98 tỷ đô la doanh thu cho công ty.

Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh chính của Apple đang được mở rộng một cách mạnh mẽ với việc bán những điện thoại iPhone. Vì thế, Apple sẽ tập trung vào phát triển lĩnh vực dịch vụ trong những năm tiếp theo.

iPhone vẫn chiếm một phần rất lớn trong việc kinh doanh của Apple, và sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2018. Tuy nhiên, Apple cho biết họ muốn chi 1 tỷ USD cho nội dung truyền hình trong năm tới cùng với việc mua lại ứng dụng nhận diện nhạc Shazam với giá khoảng 400 triệu USD.

Bộ phận kinh doanh điện toán đám mây cũng là một phần trong các dịch vụ của Apple.

Nguồn Business Insider

Theo Ấn Phẩm Phong Cách Doanh Nhân

 

You may also like

Latest