Gắn bó và tạo được nhiều dấu ấn với Saigon Co-op một thời gian dài nhưng  với mong muốn được thử thách bản thân, doanh nhân Nguyễn Tiến Dũng đã quyết định trở thành Giám đốc chiến lược của Red Design Group với tham vọng phát triển thị trường không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn ra Châu Á – Thái Bình Dương. Nhân dịp doanh nhân Nguyễn Tiến Dũng trở thành thành viên của BSIN, chúng tôi đã có một cuộc phỏng vấn để hiểu rõ hơn về sự nghiệp cũng như tư duy kinh doanh của anh.

Viết bởi phuongthao
30-07-2018

 

Mr. Tiến Dũng 4

 

Chào anh, anh có thể chia sẻ cho BSIN Global được biết hiện anh đang kinh doanh trong lĩnh vực nào?

Hiện tại tôi là Giám đốc chiến lược cho Red Design Group từ tháng 05 năm 2018. Trước đó, tôi đã từng công tác hơn 15 năm tại Saigon Co-op, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, với những vị trí như Giám đốc siêu thị, Giám đốc đại siêu thị, Giám đốc khu vực, Giám đốc phát triển kinh doanh và Giám đốc thương hiệu cao cấp.

Anh có thể giới thiệu rõ nét hơn về Red Design Group cũng như các sản phẩm của công ty mình đang kinh doanh là gì?

Red Design Group có trụ sở chính tại thành phố Melbourne, Úc với hơn 16 năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế chiến lược, không gian mua sắm, nội thất và thương hiệu cho các cửa hàng bán lẻ, trung tâm thương mại, bệnh viện, khách sạn và khu phức hợp Casino. Bên cạnh đó, Red Design Group cũng tham gia các dự án xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm cho các nhà bán lẻ và nhà sản xuất. Hiện nay, công ty đã triển khai văn phòng tại TP.HCM, Việt Nam với mục tiêu phát triển thị trường và vươn ra khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

 

Mr.Tiến Dũng1

 

Trước khi hợp tác với Red Design Group thì theo như chia sẻ, anh đã gắn bó nhiều năm với Saigon Co-op, vậy tại sao anh lại quyết định rẽ hướng?

Tôi có may mắn được làm việc liên tục trong lĩnh vực bán lẻ và trải qua nhiều vị trí công tác, cũng như có mặt hầu hết tại các tỉnh thành Việt Nam cùng với các thương hiệu của Saigon Co-op như là Co.opmart, Co.opxtra, Co.opfood và Co.opsmile. Trong quá trình đó, tôi ngày càng trưởng thành hơn khi được giao nhiều nhiệm vụ và công việc quan trọng. Tuy nhiên, trong những chuyến công tác nước ngoài đặc biệt là cơ hội du học trong chương trình đào tạo thạc sỹ marketing, bán hàng và dịch vụ (MMSS) của CFVG, càng làm cho tôi có thêm hoài bão vươn xa hơn lãnh thổ Việt Nam để thử thách bản thân và chinh phục những dấu mốc mới trên con đường sự nghiệp của mình.

Quyết định rời xa Saigon Co-op – mái nhà thân yêu của tôi, có lẽ là quyết định khó khăn nhất. Tuy vậy, tôi cũng cảm thấy may mắn khi được gặp gỡ và trao đổi với các đối tác, đặc biệt là ông Roy Tavenor – đồng sáng lập Red Design Group và các đồng nghiệp. Tại Red, chúng tôi chia sẻ nhiều ý tưởng và mô hình kinh doanh. Đồng thời, chúng tôi mong muốn đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp giữa các quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương và Châu Úc.

Có nhiều hoài bão như vậy hẳn là anh cũng phải có triết lý kinh doanh cho riêng mình?

Tôi đam mê kinh doanh từ nhỏ và câu nói yêu thích của tôi là “Phi thương bất phú”. Tuy nhiên, tôi không nghĩ là tôi có một triết lý nhất định nào trong quá trình làm việc, nhưng thay vào đó tôi luôn tâm niệm phải tự phấn đấu, tìm tòi, học hỏi nhiều kiến thức mới vì ngành bán lẻ ở Việt Nam còn khá non trẻ so với thế giới. Ngoài ra, tôi cũng là một người thích sự chia sẻ thẳng thắn giữa đồng nghiệp và đối tác vì chỉ khi thẳng thắn với nhau, chúng ta mới có thể hợp tác để cùng phát triển.

 

Mr.Tiến Dũng 3

 

Vậy còn trong cuộc sống hằng ngày, anh có tuân theo một phương châm nhất định?

Cũng giống như triết lý kinh doanh, tôi nghĩ rằng trong mỗi giai đoạn cuộc sống, mỗi chúng ta sẽ có những lý lẽ để dẫn dắt hoạt động của bản thân mình. Điều đọng lại trong tôi sau những chuyến đi dài, công tác và gặp gỡ nhiều người thuộc các quốc gia và lứa tuổi khác nhau là sự tôn trọng, tôn trọng những khác biệt của người khác và khả năng lắng nghe sẽ giúp bản thân của tôi tốt hơn.

Bên cạnh đó, tôi thích sự chia sẻ và kết nối với mọi người xung quanh. Nhưng đôi khi, nhịp sống ngày càng nhanh hơn, có thể khiến cho bản thân mỗi người không kịp nhìn lại mình trước khi đưa ra những quyết định quan trọng. Vì vậy, dành thời gian cho bản thân suy ngẫm và điều chỉnh cũng là điều mà bản thân tôi thường hướng tới.

Chắc hẳn anh cũng có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng?

Ngoài những chuyến công tác, tôi rất thích tham gia hoạt động xã hội. Hồi còn là sinh viên hay quãng thời gian mới đi làm thì các chuyến đi như “Mùa hè xanh” hay “Kỳ nghỉ hồng”, tôi luôn hào hứng tham gia. Và sau này khi còn làm việc tại Saigon Co-op tôi có tham gia vào việc điều phối các chuyến hàng lưu động và các chuyến hàng phục vụ cộng đồng vùng sâu vùng xa, những hành động này đã và đang là những hoạt động ý nghĩa của Saigon Co-op.

Từ 2016, tôi tham gia CFVG alumni HCMC với vai trò Chủ tịch (hội cựu sinh viên trường CFVG). Tại đó, chúng tôi cũng tổ chức được khá nhiều hoạt động như “Thư viện ước mơ” hay tham gia chương trình “Áo ấm cho em” tại các vùng núi cao phía Bắc.

Mr. Tiến Dũng 5


Được biết rằng anh mới gia nhập Mạng lưới Nam Phong Cách Doanh Nhân Quốc tế - BSIN, vậy cơ duyên nào đã cho anh biết đến mạng lưới này?

Thông qua sự giới thiệu của chị Thu Hương – nhà sáng lập và điều hành BSIN, tôi có biết về hoạt động của BSIN và mong muốn tham gia để vừa góp sức cho hoạt động của CLB và đồng thời có cơ hội học hỏi, kết nối với nhiều anh chị doanh nhân thành đạt trong nước cũng như các đối tác nước ngoài.

Với anh BSIN có ý nghĩa như thế nào?

Với tôi, BSIN là không chỉ là một nơi kết nối mà còn là nơi để hội tụ và phát triển giữa những người làm kinh doanh. Chúng tôi có cơ hội để quen biết lẫn nhau để học hỏi và mở rộng mối quan hệ. Đồng thời, tôi cũng tin rằng cộng đồng BSIN sẽ góp phần phát triển xã hội thông qua hoạt động của mình.

Vì sao anh lại quyết định tham gia vào Ban điều hành của CLB BSIN Life Style?

Những thử thách mới luôn khiến bản thân tôi phải nỗ lực và vươn lên. Đồng thời, tôi cũng tin mình có thể đóng góp thêm giá trị cho ban điều hành bởi những kinh nghiệp và hoạt động trước đó của mình.

 

Mr.Tiến Dũng 2

 

Anh kì vọng điều gì khi trở thành thành viên của BĐH BSIN Life Style?

Là một người mới gia nhập BSIN lại tham gia vào BĐH nên tôi sẽ cố gắng trao dồi, học hỏi để bắt kịp hoạt động của BSIN, đồng thời tích cực giúp đỡ, hỗ trợ các thành viên trong mạng lưới để giúp BSIN ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Cảm ơn những chia sẻ của anh, chúc cho những dự định của anh trong tương lai sẽ thành công tốt đẹp!

Theo Ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

 

 

You may also like

Latest