(Bstyle)-Đó là chia sẻ của ông Hoàng Hải Âu – CEO Hoanggia Media Group, Tổng đạo diễn chương trình “CEO chìa khoá thành công” trước thềm Diễn đàn Phong Cách Doanh Nhân 2016 chính thức diễn ra vào chiều mai 10/6 tại khách sạn Lotte Hà Nội.

Viết bởi Tracy Lee
09-06-2016


Sự kiện Leader Talk 2016 chủ đề “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp – Chiến lược và hành động” đang dần nóng lên bởi sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng doanh nhân trong và ngoài nước.

Là một chuyên gia về chiến lược truyền thông và thương hiệu, ông Hoàng Hải Âu cho biết: “Về mặt triết lý và tâm linh, doanh nghiệp là Cây, cộng đồng xã hội là Đất. Đất có tốt Cây mới khoẻ và lớn nhanh. Về mặt đạo lý, dân tộc mình có câu "Gieo gì gặt nấy". Về mặt thực tế, trong xã hội hiện đại. Khi trình độ nhận thức của con người ngày càng trưởng thành, doanh nghiệp nào ý thức được trách nhiệm xã hội của mình, biết hiện thực hoá nó một cách hiệu quả và thiết thực thì doanh nghiệp đó sẽ nhận được thêm nhiều giá trị trong tài sản thương hiệu."

Đồng quan điểm với ông Hoàng Hải Âu, ông Nguyễn Cảnh Hồng – Tổng Giám đốc EUROWINDOW khẳng định rằng trách nhiệm xã hội không chỉ giới hạn bởi việc làm từ thiện. “Mỗi doanh nghiệp phải gắn tránh nhiệm với xã hội qua việc tạo ra các sản phẩm thân thiện với môi trường đảm bảo lợi ích và an toàn cho người tiêu dùng... Tại EUROWINDOW ngay từ khi thành lập chúng tôi đã xác định phát triển bền vững nên luôn gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích chung của xã hội và góp phần bảo vệ môi trường. Cụ thể chúng tôi không ngừng nghiên cứu, sáng tạo để làm ra nhũng sản phẩm từ nguồn nguyên liệu thay thế cho việc khai thác rừng tự nhiên với quy trình công nghệ hiện đại không ảnh hưởng tới môi trường, hàng năm đóng góp hàng nghìn công ăn việc làm cho xã hội cùng hàng tỷ đồng từ thiện”…

Ông Trần Anh Vương – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thép Bắc Việt cho rằng bản thân doanh nghiệp khi ra đời đã gánh trên vai trách nhiệm xã hội to lớn. “Tôi cho rằng trách nhiệm xã hội (CSR) không phải là cái cần có mà nếu hiểu một cách thấu đáo thì là cái đương nhiên phải có ở mỗi doanh nghiệp, doanh nhân. Bởi như các bạn thấy đấy ngay khi một doanh nghiệp ra đời, bản thân nó đã tạo ra một trách nhiệm xã hội to lớn, đó là việc một hay nhiều cổ đông đã cùng chung tay đóng góp công sức và tài sản để tạo ra không chỉ việc làm cho chính họ mà còn cho cả những người khác nữa. Không chỉ sống và làm việc vì cá nhân mình, gia đình mình mà bạn còn là người tham gia đóng góp làm ra của cải vật chất cho cộng đồng và xã hội, điều này cũng phần nào thể hiện trách nhiệm đối với xã hội.”

Chia sẻ về trách nhiệm với xã hội, bà Nguyễn Thanh Thủy - Tổng Giám đốc Công ty Golden Sun, Nhà phân phối độc quyền Thương hiệu Korloff tại Việt Nam cũng muốn góp phần nâng cao đời sống cộng đồng qua những sản phẩm thật sự giá trị. “Là một công ty phân phối và dịch vụ, Golden Sun luôn đề cao giá trị cốt lõi của sản phẩm và chất lượng dịch vụ mang tới cho khách hàng! "Lợi ích khách hàng" là tiêu chí đầu tiên mà các doanh nghiệp kinh doanh phân phối và dịch vụ như Golden Sun phải hướng tới với các nhãn hàng mang tính làm đẹp và nâng cao đời sống cộng đồng như Korloff, Barishidi Paris, Golden Sun Hotel Group...
Muốn phát triển doanh nghiệp một cách bền vững cần quan tâm đến "Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp" - một khái niệm đã trở thành chiến lược phát triển kinh doanh của rất nhiều doanh nghiệp tiên tiến, mang tính toàn cầu hiện nay!”

Là người hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, bà Phạm Thị Thanh Thúy – Tổng Giám đốc Euro Stemcell mong muốn thể hiện trách nhiệm của mình thông qua những công nghệ ứng dụng y khoa mới nhất của thế giới. “Hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng nên có thể nói chúng tôi có thế mạnh về chiến lược và hành động cụ thể ngay từ ban đầu, đó là mang lại những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiên tiến và tối ưu nhất trên thế giới phục vụ cồng đồng. Cụ thể tại Euro Stemcell Paramed chúng tôi làm việc độc quyền với các đối tác chuyên về Tế Bào Gốc lớn nhất của Đức như Villa Medica, Fresh Cell và Dr.Block để cho ra đời chương trình bảo dưỡng và nâng cao sức khỏe toàn diện của mọi người”. 


Chương trình Lễ phát động Top 100 PCDN 2016 với chủ đề "Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp - Chiến lược và hành động", sẽ chính thức diễn ra vào ngày 10 tháng 6 tại khách sạn Lotte Hà Nội. Đây là Chương trình thường niên do tạp chí Phong Cách Doanh Nhân phối hợp cùng CLB Phong Cách Doanh Nhân và mạng cộng đồng Bstyle.vn tổ chức dự kiến thu hút hơn 300 lãnh đạo doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự.

Chương trình hân hạnh với sự đồng hành của các nhà tài trợ: Euro Stemcell - NTT vàng, Turkish Airline, Goldsun Framedia - đồng tài trợ, Ford - Official luxury cars, Khách sạn LOTTE Hanoi - tài trợ địa điểm, Công ty In ấn An Phú.

Để biết thêm chi tiết và đăng ký tham dự, Anh/Chị vui lòng liện hệ:

Mr. Việt: 0988.084.009 – Email: viet_marketing@ladyluxury.vn

Mr. Hoàng: 0946913366 – Email: lehoang@bstyle.vn 

 

 Hoài Lê

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest