(Bstyle)-Đó là chia sẻ của chị Hoàng Mỹ Liên – Giám đốc điều hành công ty Hải Liên Marketing Communications. 16 năm dấn thân vào lĩnh vực thiết kế, in ấn và tạo dấu ấn với dịch vụ quà tặng doanh nghiệp trọn gói. Đến giờ chưa bao giờ chị cảm thấy hối tiếc vì sự chân thành mà mình đã gửi trao để rồi hôm nay món quà nữ doanh nhân ấy nhận lại là sự kính trọng và gắn bó của đội ngũ nhân viên, là niềm tin của khách hàng.

Viết bởi Quách Diễm
14-11-2016

Tình cờ biết đến Công ty Hải Liên qua một người bạn đang công tác trong lĩnh vực ngân hàng. Từ sự ấn tượng ban đầu về một món quà được tặng, tôi tò mò vào trang web của Hải Liên và rồi cảm thấy thật sự bất ngờ trước những món quà tặng được thiết kế, chế tác vô cùng đẹp mắt – sang trọng – tinh tế và tỉ mỉ. Có lẽ chưa bao giờ tôi được lạc vào một thế giới quà tặng đẹp và cuốn hút đến nao lòng. Vậy đấy, tôi quyết định tìm đến người đã “hữu hình hóa sự trân trọng và tri ân” qua những món quà. – Chị Hoàng Mỹ Liên – Giám đốc công ty Hải Liên Marketing Communications.

Khởi nghiệp với số vốn… 7 triệu

Thưa chị, cơ duyên nào đưa chị đến với công việc tư vấn và thiết kế?

Ngay từ khi tốt nghiệp PTTH, tôi đã bắt đầu xin đi làm thêm tại công ty thiết kế 3D MARCOM. Đây là đơn vị uy trong lĩnh vực thiết kế và thi công các gian hàng triển lãm. Một cô bé học việc bắt đầu biết đến thiết kế với rất nhiều bỡ ngỡ. Mặc dù công việc vất vả những tôi rất yêu thích công việc này và thu nhận được rất nhiều kinh nghiệm. Sau đó tôi có đi làm một vài công việc khác như: Bán hàng tiêu dùng, nhập khẩu và phân phối socola… Ở những công việc này tôi nhận thấy mình thích mang đến cái đẹp cho mọi người và say mê với công việc mang lại sự hài lòng của khách hàng.

Và bắt đầu Hải Liên ra đời phải không thưa chị? Và chị có thể chia sẻ một chút về sản phẩm đầu tiên do Hải Liên thiết kế?

Năm 2000 tôi bắt đầu thành lập Công ty Tư vấn và thiết kế Hải Liên với số vốn ít ỏi 7 triệu đồng. Toàn bô máy móc trang thiết bị tôi phải mua… chịu, nhân lực ít ỏi tôi cũng phải tự mình làm hết tất cả công việc. Và khó khăn càng chồng chất khi cùng năm đó mẹ tôi mắc bệnh ung thư. Đây là năm đáng nhớ nhất trong cuộc đời của tôi và đến giờ ngồi nghĩ lại tôi vẫn tự hỏi mình làm thế nào để vượt qua được giai đoạn ấy. Sản phẩm đầu tiên do Hải Liên thiết kế là một tấm thiệp chúc mừng năm mới của một doanh nghiệp tại Hải Phòng. Sản phẩm bế số 2000 được làm thủ công nên tôi đã phải huy động người thân, bạn bè và cả… người yêu đến để hỗ trợ cho việc hoàn thành sản phẩm đầu tay này. Khi nhận được sản phẩm khách hàng rất hài lòng và đó là động lực để chúng tôi tiếp tục đi theo con đường đã chọn.

Sau đó Hải Liên trở thành đối tác của rất nhiều ngân hàng, doanh nghiệp và tập đoàn lớn?

Sau thành công với sản phẩm đầu tiên, tôi kết nối được với ngân hàng Citibank. 7 năm liên tiếp chúng tôi trở thành đối tác của Citibank trong việc thiết kế toàn bộ ấn phẩm của ngân hàng cũng như sản phẩm lịch Tết. Sở dĩ có sự gắn bó lâu dài và bền vững như vậy bởi đội ngũ nhân sự Hải Liên luôn được khơi dậy sự nhiệt tình, chăm chỉ, yêu lao động, mong muốn mang lại sự hài lòng cho khách hàng,. Một lý do nữa giúp chúng tôi phục vụ tốt nhu cầu của Citibank bởi cách hành xử hỗ trợ nhà cung cấp của ngân hàng này. Trong chặng đường hơn 15 năm phục vụ khách hàng, chúng tôi vô cùng tự hào khi trở thành đối tác tư vấn và thiết kế của nhiều ngân hàng, doanh nghiệp và tập đoàn nước ngoài như: ngân hàng ANZ, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), , Tổng Công ty Vận tải (Transerco), Tập đoàn Nam Cường, Ngân hàng Seabank…

Là đơn vi tư vấn và thiết kế có tiếng vậy tại sao chị lại quyết định chuyển hướng sang kinh doanh mặt hàng quà tặng cao cấp?

Thường xuyên làm việc với đội ngũ marketing tại ngân hàng, doanh nghiệp và tập đoàn lớn tôi nhận thấy ngân sách marketing còn có một khoản lớn dành cho mặt hàng quà tặng vì đây là một công cụ thương hiệu và tiếp thị hiệu quả. Tuy nhiên thị trường này còn khá nghèo nàn và các doanh nghiệp dường như chưa có nhiều lựa chọn. Vì vậy tôi bắt đầu chuyển hướng sang lĩnh vực thiết kế - sản xuất các mặt hàng quà tặng cao cấp.

Với hướng đi mới này chị có gặp nhiều khó khăn không?

Mới đầu tôi có ý định sử dụng chất liệu đồ da. Tuy nhiên hạn chế của da là không phục vụ được số đông và hạn chế tính sáng tạo. Vì vậy để tham khảo thêm về mẫu mã cũng như chất liệu cho thị trường quà tặng tôi và các cộng sự đã ra nước ngoài để học hỏi.Tôi nhận thấy các sản phẩm của nước bạn đa dạng, phong phú về chất liệu và mẫu mã vô cùng đẹp và tinh tế. Đồng thời, tôi bắt đầu tìm đến những chất liệu gần gũi với người Việt như: Tre – sơn mài – thủy tinh – pha lê để thiết kế nên những món quà tặng ý nghĩa cho các doanh nghiệp.

Quà tặng được xuất phát từ trái tim

Đối tượng nhận quà nhiều khi không chú ý đến ý nghĩa của món quà. Vậy Hải Liên làm thế nào để chuyển tải thông điệp đến với khách hàng?

Tôi nghĩ rằng món quà được tặng không hẳn nằm ở giá trị là bao nhiêu tiền, là chất liệu quý hiếm ra sao đôi khi nó là những vật dụng hết sức bình thường nhưng nếu được làm từ trái tim thì sẽ tạo nên sư chỉn chu của tổng thể sản phẩm và tạo ra giá trị. Sự chỉnh chu ấy được thể hiện bằng sự tinh tế trong mẫu thiết kế, bàn tay ráp khéo léo của người thợ,bằng cái sự tỉ mỉ của những người đi tặng… Và khi nhận được những món quà ấy tôi tin khách hàng sẽ cảm nhận được trọn vẹn ý nghĩa và cảm nhận được sự tấm lòng của người gửi trao.

Rõ ràng người thợ có tâm thì sẽ tao ra những sản phẩm đẹp. Vậy chị làm thế nào để tao ra những con người giỏi và tâm huyết?

Đúng là một sản phẩm khi được làm bởi cái tâm và thật sự muốn làm thì thành phẩm cuối cùng được tạo ra sẽ vô cùng đẹp. Đến bây giờ Hải Liên đã xây dựng được đội ngũ nhân sự có đam mê, có tâm trong công việc, đoàn kết và có chí hướng. Ngoài đảm bảo thu nhập cho anh em, chúng tôi đối xử với nhau chân thành – rõ ràng – minh bạch. Tôi tự hào khi Hải Liên có thể làm hàng nghìn, hàng vạn sản phẩm với chất lượng thống nhất. Chúng tôi là một tập thể và cùng nhau làm việc để tao ra những giá trị lớn.

Vất vả để có được những khó khăn như ngày hôm nay. Vậy xin hỏi điều chị đúc kết nhất đến giờ là gì?

Chân thành là món quà vô cùng giá trị để bạn gửi trao cho những người thân yêu, nhân viên và cả những khách hàng. Để rồi sau đó bạn cũng sẽ nhận được tình cảm tương tự mà moi người tặng lại.

Xin cảm ơn chi! Cảm ơn những chia sẻ của chị và chúc chị thành công.

Chị Hoàng Mỹ Liên, sinh năm 1977, là người sáng lập và điều hành công ty Hải Liên Marketing Communications
Trụ sở công ty: 102, ngõ 135 phố Núi Trúc Q. Ba Đình, HN
Tham khảo sản phẩm của công ty tại: Hải Liên Boutique: 64A Quán Sứ, Quận Hoàn Kiếm, HN và 115 Hai Bà Trưng, Quận 1, TP. HCM

 

 Trần Thu

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest