(Bstyle)-Bước qua những ngã rẽ chông gai của cuộc đời, chị Nguyễn Thu Trang - Chủ tịch HĐQT T's Group, Nhà sáng lập thương hiệu thời trang ChangQ, dấn thân vào thương trường – nơi mà người ta hay dùng từ “chiến trường” để mô tả về sự khốc liệt của nó. Tuy nhiên, với chị Thu Trang, hóa ra nó không quá khủng khiếp như những gì chị từng nghe mọi người nói mà ngược lại chị cảm thấy vô cùng thú vị. Đam mê và tâm huyết với công việc kinh doanh sản phẩm làm đẹp, chị đã đưa T’s Group trở thành công ty uy tín trên thị trường. Lý giải cho thành công trên Chủ tịch T’s Group cho biết đó là “phụ nữ có chỉ số cảm xúc cao hơn nam giới, nên trong quản trị và lãnh đạo dễ thành công hơn”.

Viết bởi Tracy Lee
07-12-2016

Chào chị, chị có thể chia sẻ đôi chút về quá trình khởi nghiệp kinh doanh của mình? Vì sao chị lại chọn lĩnh vực tư vấn và phân phối những sản phẩm làm đẹp?

Tôi vốn yêu thích kinh doanh và có tính tự lập từ nhỏ, nên chỉ sau 3 năm tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội tôi đã được bổ nhiệm làm trưởng phòng marketing của một tập đoàn lớn với gần 3000 cbnv trên toàn hệ thống tập đoàn. Khi tích luỹ đủ vốn kinh nghiệm về quản trị do có gần 2 năm làm trợ lý cho chủ tịch của tập đoàn, tôi quyết định bắt tay vào kinh doanh. Lĩnh vực mà tôi lựa chọn là lĩnh vực khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng lại được đánh giá là hình thức kinh doanh hiện đại và tất yếu của xã hội, đó là kinh doanh online. Và tất nhiên sản phẩm để tôi kinh doanh phải là sản phẩm mà tôi yêu thích và đam mê, mà phụ nữ có ai lại không mê làm đẹp chứ (cười)? Nhưng với tôi đẹp thôi chưa đủ mà còn phải khoẻ nữa. Đó chính là lý do tôi tìm đến với các sản phẩm thiên nhiên và nhận được sự tin yêu của khách hàng.

Chị xây dựng T’s Group từ số vốn 100 triệu đồng, hạn mức được cấp trong thẻ tín dụng, chị có nghĩ mình quá liều lúc đó? Nếu thất bại chị sẽ phải làm thế nào?

Thực tế không phải là 100 triệu mà là 70 triệu, vì ngân hàng chỉ cho giải ngân 70% hạn mức mà thôi. Trước khi làm bất cứ điều gì tôi đều đặt ra tình huống xấu nhất, và nghĩ cách nếu điều đó xảy ra thì tôi sẽ làm như thế nào. Vậy nên kể cả tình huống xấu nhất có xảy ra thì với tôi mọi thứ cũng đã có phương án rồi. Tính tôi như vậy, nói là lo xa thì không đúng vì tôi thường đặt những mục tiêu ngắn hạn: 6 tháng đến 1 năm; nhưng những gì có thể xảy ra tôi vẫn thường tự chất vấn kể cả khi đang trong lúc hoàng kim nhất. Tôi là người không bao giờ tự nhủ với mình rằng “Tôi đã thành công” mà với tôi lúc nào cũng là câu “ Tôi sẽ thành công”.

Trở thành một doanh nhân trẻ thành công, sở hữu công ty đang ngày càng phát triển theo hướng đa ngành, chị nghĩ gì về những thành công của bản thân cũng như chặng đường đã qua?

Mỗi thành công đều chứa đựng những thử thách, mỗi một nấc thang mới lại là một chướng ngại vật lớn kích thích tôi vượt qua để đạt được những dấu mốc mới, nó giống như ngọn lửa giúp tôi mạnh mẽ mỗi ngày. Tôi không thích lao đi như mũi tên để chạm đến đích, tôi thích cảm giác được tận hưởng giá trị sau mỗi ngày lao động, chậm nhưng chắc chắn đến đích với một tinh thần sảng khoái. Thành công với tôi không đơn giản chỉ là may mắn hay nỗ lực, mà nó còn là thành công của một thế hệ phụ nữ biết bảo vệ chính mình, biết yêu thương chính mình.

Thương trường thực sự rất khốc liệt, tôi đã từng nghĩ như vậy khi đứng ngoài nó. Nhưng khi bước chân vào, tôi thấy nó rất thú vị. Với tôi, đối thủ cũng là bạn, họ cũng có những cái hay để ta học hỏi. Gia đình tôi theo Phật, nên tôi luôn tâm niệm, mọi mối quan hệ đều có lương duyên, với tôi cuộc sống chẳng bao giờ có hận thù. Tôi vẫn luôn thích cuộc sống như vậy, kể cả khi dấn thân vào “chiến trường” này.

Là phụ nữ, khi bước ra thương trường, chị có gặp phải những bất lợi hay trở ngại nào so với nam giới?

Tôi nghĩ là không. Mà còn có nhiều lợi thế là đằng khác. Phụ nữ nếu đã dấn thân vào thương trường, tức là họ đủ mạnh mẽ và quyết liệt không hề thua kém đàn ông. Họ lại có lợi thế của sự mềm mỏng khi cần, nếu có chút nhan sắc thì sẽ càng tuyệt vời hơn. Hầu hết những phụ nữ thành công hiện đại đều biết cách chăm lo cho bản thân mình để đẹp và hấp dẫn hơn. Quan trọng nhất, phụ nữ có chỉ số cảm xúc cao hơn nam giới, nên trong quản trị và lãnh đạo dễ thành công hơn.

Chị có lời khuyên nào cho những bạn trẻ cũng đang khao khát làm chủ, đặt biệt là những bà mẹ trẻ đơn thân như chị?

Thứ nhất, các bạn cần suy nghĩ thật kỹ về con đường muốn đi, điều gì khiến các bạn say mê mà có thể sống chết với nó. Thứ hai, vẽ lộ trình đi thật rõ ràng và thực tế. Thứ ba, xác định cho bản thân một mục tiêu ngắn hạn (nhất thiết không được là tiền), nếu ngay từ ban đầu mục tiêu của các bạn là tiền, các bạn sẽ không thể thành công được, chắc chắn là như thế. Thứ tư, hãy tìm cho mình những cộng sự phù hợp và bắt tay vào hành động ngay. Thứ năm, nếu gặp khó khăn trở ngại, đừng quay đầu, hãy nhớ đến điều mà các bạn nhắm đến ngay khi bắt đầu để vượt qua mọi chướng ngại vật. Từng bước đạt được những mục tiêu nhỏ, đó là bí quyết để các bạn đạt được mục tiêu lớn.

Những kế hoạch, dự định sắp tới của chị dành cho T’s Group là gì?

Hiện nay T’s Group vẫn là lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài khi cần tìm đối tác để kick off một sản phẩm hay thương hiệu mới. T’s Group là đơn vị duy nhất hiện nay tại Việt Nam dám cam kết doanh thu cho nhà đầu tư khi họ muốn đưa một sản phẩm ra thị trường. Hiện nay với hơn 50 nhãn hàng phân phối độc quyền thì có đến hơn 50% nhãn hàng đã giữ vị trí số 1 nhóm ngành sản phẩm. Hiện nay T’s Group vẫn đang tiếp tục triển khai thêm 1 số dự án lớn để đưa các thương hiệu mới vào và trở thành số 1 tại thị trường cùng với các nhà đầu tư.

Ngoài ra, T’s Group kỳ vọng website chotructuyen88.com sẽ thay đổi hoàn toàn hình thức bán hàng online truyền thống trên facebook và các trang thương mại điện tử hiện nay và trở thành mạng lưới bán hàng trực tuyến lớn nhất Việt Nam với gần 10 ngàn cộng tác viên bán hàng và đang tiếp tục mở rộng.

Song song đó, Hanwool Beauty & Spa và hai thương hiệu thời trang cao cấp ChangQ và The Gnartan là những đứa con tinh thần mà T’s Group mang đến để đa dạng hoá ngành nghề kinh doanh và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thực tế khi bước ra khỏi thế giới online.

Với T’s Group, sẽ luôn vận động, sẽ luôn đổi mới và phát triển bền vững với sứ mệnh “Doanh nghiệp vì cộng đồng” chính là tâm huyết của các nhà sáng lập.

 

Thực hiện: Lemi

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest