(Bstyle)-“Toàn cầu hoá đang ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, xã hội và môi trường theo nhiều cách khác nhau... Doanh nhân hiện nay cần suy nghĩ và hành động nhanh để tạo cơ hội cho doanh nghiệp phát triển, linh hoạt trước những rủi ro và tìm cách gia tăng nhận thức về thương hiệu trên thị trường...”, đó là chia sẻ của ông Roland Svensson - Tổng Quản lý Amiana Resort.

Viết bởi Hải Triều
31-03-2017

Chào ông, ông vui lòng chia sẻ cơ duyên nào đưa ông đến làm việc tại Việt Nam? Vì sao ông lại chọn gắn bó với Amiana Resort?

Tôi đã sống và làm việc ở các nước châu Á như Thái Lan, Singapore, Hồng Kong, Malaysia, Myanma, Ma Cau trong suốt 30 năm qua, nhưng chưa bao giờ đến Việt Nam. Tôi đã nhiều lần đi du lịch đến Việt Nam và thật sự muốn làm việc ở đây cho nên khi Amiana mang cơ hội đến tôi đã nhận lời ngay.

Là nhà quản lý nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn, từng làm việc ở nhiều quốc gia trên thế giới, theo ông điều khó khăn nhất khi dịch chuyển công việc đến một đất nước mới là gì?

Khi dịch chuyển đến một môi trường mới, bạn bắt buộc phải thích nghi với văn hóa bản địa, hiểu được thói quen và suy nghĩ của khách hàng nơi mình làm việc, hòa hợp để phát triển. Tôi may mắn đã từng sống và làm việc ở châu Á trong một thời gian rất dài, nên có thể nói là nắm rõ các nguyên tắc cơ bản để có thể thích nghi một cách linh hoạt.

Việt Nam dưới góc nhìn của ông như thế nào? Ông gặp phải những thách thức và thuận lợi ra sao khi sống và làm việc tại Nha Trang?

Việt Nam là một quốc gia hấp dẫn với lịch sử, văn hoá, nét duyên dáng và đặc biệt là rất nhiều cơ hội. Người Việt Nam chăm chỉ, cống hiến hết mình và có thái độ làm việc tích cực, tất cả giúp ích rất nhiều cho ngành dịch vụ du lịch. Tôi rất thích sống ở đây và hy vọng sẽ ở lại lâu dài. Tôi thấy mình khá dễ dàng thích nghi với phong cách sống ở Nha Trang, bởi tôi đã từng gắn bó nhiều năm ở các khu nghỉ dưỡng ven biển của Thái Lan nên mọi thứ có rất nhiều điểm tương đồng.

Mặc khác, Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến mới của Đông Nam Á. Tuy nhiên, người ta chỉ nghĩ đến Việt Nam như là điểm đến của du lịch giá rẻ, loại hình du lịch cao cấp vẫn còn là một thị trường khá mới mẻ, chính vì vậy mà các tiêu chuẩn dịch vụ đẳng cấp vẫn chưa được khai phá hết. Tôi cho rằng đây là một thách thức, làm sao để nhân viên của Amiana và người dân địa phương hiểu được các tiêu chuẩn dịch vụ cao cấp và sự mong đợi của khách hàng. Mặc dù rất thách thức nhưng với tôi đó lại là sự thú vị, bằng những nỗ lực của mình, Amiana của chúng tôi đã được công nhận là resort có được những tiêu chuẩn phục vụ cao cấp nhất.

Nha Trang là thành phố du lịch với rất nhiều khu nghĩ dưỡng, loại hình căn hộ nghĩ dưỡng và dịch vụ đẳng cấp, ông có thể chia sẻ một chút về những điểm độc đáo chỉ có tại Amiana Resort?

Khu nghỉ dưỡng của chúng tôi sở hữu bãi biển hoàn toàn riêng tư, với tầm nhìn toàn cảnh hướng biển. Tại Amiana Resort, chúng tôi tự hào khi sở hữu đến 3 hồ bơi lớn và một hồ bơi nước mặn. Được định vị là điểm đến đẳng cấp của Nha Trang, nên chúng tôi có riêng khu tắm bùn phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Còn rất nhiều các dịch vụ thú vị và tuyệt vời khác mà tôi không thể chia sẻ hết trên đây, bạn hãy thử một lần đến Amiana Resort để trải nghiệm để cảm nhận đầy đủ sự mến khách cùng vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây.

Ông đánh giá như nào về thị trường du lịch, dịch vụ nghĩ dưỡng của Việt Nam hiện nay so với một số quốc gia trong khu vực?

So với Thái Lan và Indonesia, lượng khách du lịch từ châu Âu, Mỹ và Úc đến Việt Nam vẫn còn rất thấp. Việt Nam cần tập trung nhiều hơn vào các thị trường này, đẩy mạnh các chiến lược tiếp thị toàn cầu, tham gia vào các sự kiện thương mại du lịch quốc tế để quảng bá hình ảnh Việt Nam cho mọi người biết.

Bên cạnh dịch vụ tốt và thân thiện, chúng tôi còn mở rộng nhiều khách sạn quốc tế ở nhiều nơi tại Việt Nam, nên luôn tập trung vào việc huấn luyện và đào tạo thái độ phục vụ cũng như sự mến khách, tận tình, chu đáo cho nhân viên địa phương. Thái Lan đã làm rất tốt điều này và chúng ta cần học hỏi từ họ.

Để thành công trong ngành dịch vụ, khách sạn theo ông cần những yếu tố nào? Ông có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ cũng đang khao khát thành công trong ngành này?

Kinh doanh lĩnh vực khách sạn là phục vụ mọi người, do đó bạn cần phải có tình yêu phục vụ mọi người. Đây là công việc rất khắt khe, tốn nhiều thời gian, vì vậy đòi hỏi người làm trong lĩnh vực này phải có đam mê và tình yêu công việc mãnh liệt. Tôi luôn nói với các nhân viên của mình rằng, đây không đơn thuần là công việc mà đây là phong cách sống.

Lời khuyên của tôi dành cho các bạn trẻ đó là, yêu công việc, hướng đến sự nghiệp lâu dài, không ngừng học hỏi, đừng ngại khám phá nhiều cơ hội để phát triển và đặc biệt là không được từ bỏ.

Ông vừa được vinh danh giải thưởng Top 100 Phong Cách Doanh Nhân 2017, do tạp chí Phong Cách Doanh Nhân và VCCI tổ chức, ông cảm thấy như thế nào khi đứng trong hàng ngũ Top 100 PCDN?

Tôi cảm thấy rất tự hào và vinh dự được chọn cho giải thưởng này. Nhân viên của Amiana là những viên ngọc quý và tôi yêu họ như gia đình của mình, có lẽ đây là đội tốt nhất mà tôi đã từng làm việc trong suốt 30 năm qua trong ngành công nghiệp này.

Theo quan điểm của ông một “Phong cách” của một doanh nhân trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay là như thế nào?

Toàn cầu hoá đang ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, xã hội và môi trường theo nhiều cách khác nhau và gần như tất cả các doanh nghiệp đều chịu ảnh hưởng bởi những thay đổi này. Cá nhân tôi tin rằng những thay đổi này chủ yếu liên quan đến cạnh tranh gia tăng và sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ và chuyển giao thông tin. Trước những thách thức trên, doanh nhân hiện nay cần suy nghĩ và hành động nhanh để tạo cơ hội cho doanh nghiệp phát triển, linh hoạt trước những rủi ro và tìm cách gia tăng nhận thức về thương hiệu trên thị trường.

Đừng ngại mạo hiểm, xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ am hiểu thị trường và văn hoá toàn cầu để sẵn sàng thích nghi và kịp thời điều chỉnh với những thay đổi. "Hãy tư duy sáng tạo để trở thành người dẫn đầu xu hướng”.

Một doanh nghiệp không thể phát triển lâu dài nếu không có thế hệ kế thừa, chính vì vậy việc đầu tư cho thế hệ trẻ chính là đầu tư cho tương lai, đồng thời cũng là chiến lược quan trọng để phát triển doanh nghiệp bền vững. Một chủ đề cũ nhưng luôn mới đối với các lãnh đạo doanh nghiệp sẽ được tiếp tục khơi mở tại sự kiện Leader Talk, diễn ra vào ngày 21/ 4 với chủ đề “Chiến lược cho thế hệ kế thừa & Cơ hội đầu tư cho tương lai”.

Đăng ký tham dự chương trình để có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những chiến lược quản trị mới cùng các chuyên gia, diễn giả nổi tiếng và những doanh nhân thành đạt trong nước và quốc tế.

Liên hệ tài trợ:

Mr. Việt: ‎‎‎‎0988 084009 - Email: viet_marketing@bstyle.vn
Ms. Ly Ly: ‎‎‎‎0919 383817 - Email: lyly@ladyluxury.vn
Liên hệ truyền thông:
Mr. Chương: ‎‎‎‎0938987986 - Email: Chuonghuynh@bstyle.vn

Đăng ký tham dự chương trình:

https://goo.gl/forms/RZBPBcwPlGMJW3p53

 

Thực hiện: Hoài Lê
Ảnh: Hoàng Vũ, Ngọc An

You may also like

Latest