(Bstyle)-Với mong muốn mang lại những sản phẩm chất lượng và nâng tầm niềm vui cuộc sống, Ông Hirofumi Kishi - TGĐ Công ty TNHH Sapporo Việt Nam đã tiên phong mang đến cho người dân Việt Nam phong cách thưởng thức bia mới của Nhật.

Viết bởi Quách Diễm
05-05-2015


Chào ông, được biết Sapporo là một thương hiệu bia nổi tiếng với lịch sử lâu đời tại Nhật Bản. Ông có thể giới thiệu đôi nét đặc biệt về bia Sapporo?

Được thành lập vào năm 1876 tại Hokkaido, Sapporo là thương hiệu bia lâu đời nhất Nhật Bản với bề dạy lịch sử và sự am hiểu sâu sắc về bia. Sapporo cũng chính là tên thủ phủ của Hokkaido. Sapporo còn được biết đến là nơi có loại lúa mạch và hoa bia chất lượng – hai nguyên liệu thiết yếu trong quá trình sản xuất bia. Không chỉ vậy, khí hậu lạnh gần như quanh năm của khu vực này tạo môi trường lý tưởng để canh tác và phát triển những giống lúa mạch và hoa bia tốt nhất. 

Trong suốt gần 140 năm qua, Sapporo đã nỗ lực không ngừng để khám phá và mang lại cho người tiêu dùng những dòng bia cao cấp và chất lượng nhất. Có mặt tại 40 thị trường trên toàn cầu, Sapporo cam kết đồng nhất chất lượng sản phẩm của mình, để người tiêu dùng có thể trải nghiệm hương vị Sapporo tinh túy, đậm chất Nhật Bản dù ở bất kỳ đâu.

Thị trường bia Việt Nam nổi tiếng với nhiều thương hiệu cả trong nước và ngoài nước, ông có chiến lược gì mới tạo sự khác biệt để người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn thức uống Sapporo? 

Sapporo chọn chất lượng làm chiến lược then chốt trên tất cả các thị trường. Chúng tôi mong muốn mang những gì tinh túy nhất của bia Nhật Bản đến với bạn bè trên toàn thế giới. Để đạt được điều này, chung tôi tập trung phát triển ba yếu tố: nguyên liệu, công nghệ và con người.

Thứ nhất là cam kết nguồn nguyên liệu, đây là đặc trưng lớn của Sapporo so với các nhà máy bia khác trên thế giới: Nguyên liệu lúa mạch và hoa bia mà Sapporo sử dụng được nghiên cứu phát triển trong hơn 130 năm qua. Chất lượng nguyên liệu được sử dụng tại tất cả nhà máy trên toàn thế giới là hoàn toàn tương đồng, qua đó giúp chúng tôi bảo đảm được một chất lượng bia Sapporo đồng nhất trên toàn cầu. 

Thứ hai là thiết bị công nghệ: Với các thiết bị này và hệ thống quản lý chất lượng áp dụng chung trên toàn thế giới của Sapporo, sản phẩm Sapporo sản xuất tại bất kỳ đâu đều luôn bảo đảm một mức chất lượng thống nhất. 

Thứ ba là con người: Nhà máy và quy trình sản xuất được giám sát theo tiêu chuẩn Nhật Bản bởi chính những chuyên gia người Nhật. Đội ngũ nhân viên Việt Nam cũng được các chuyên gia Nhật Bản đào tạo kỹ lưỡng về kiến thức, kỹ thuật và ý thức bảo đảm chất lượng tronng các khâu sản xuất. Áp dụng chế độ Kaizen (cải tiến) của Nhật Bản, chúng tôi khuyến khích nhân viên đề xuất và thực hiện các ý tưởng cải tiến liên tục. 

Định hướng của Sapporo trong tương lai tại Việt Nam như thế nào, thưa ông?

Hiện nay, tại TP.HCM, hầu hết mọi người đều đã biết đến Sapporo. Do đó trong thời gian tới, chúng tôi có 2 mục tiêu chính. Đầu tiên, Sapporo sẽ tập trung cho việc mở rộng địa bàn kinh doanh và nâng công suất nhà máy. Mục đích của chúng tôi là kam kết hàng chất lượng tốt nhất tới tay người tiêu dùng và bình ổn giá thị trường. 

Song song đó, Sapporo sẽ chuyển sang giai đoạn gia tăng “Sapppo’s fans” – những người bạn thân thiết của chúng tôi. Đây sẽ là giai đoạn kỳ vọng có sự phát triển mạnh mẽ của Sapporo trên thị trường. Chúng tôi mong muốn tiếp tục mang lại sản phẩm chất lượng, nâng tầm cuộc vui với người dân Việt Nam. Bên cạnh kế hoạch phát triển kinh doanh, chúng tôi sẽ tập trung đào tạo và giúp nhân viên Việt Nam phát triển bản thân, ngày càng trưởng thành hơn trong công việc cũng như cuộc sống. 

Ông có thể chia sẻ vài điều về cuộc sống gia đình ông tại Việt Nam. Và ông gặp những khó khăn gì khi phải sinh sống và làm việc lâu dài ở một đất nước khác? 

Ẩm thực Việt thật sự rất ngon và hợp khẩu vị. Món ăn Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng nên tôi cảm thấy rất gần gũi, ví dụ như vị vừa phải, không quá mặn, nguyên liệu tươi ngon…Duy chỉ có một khó khăn lớn nhất đó chính là rào cản ngôn ngữ. Tiếng Việt có lẽ là thứ ngôn ngữ khó nhất thế giới! Đặc biệt mỗi lần đi taxi tôi đều rất “khổ sở” khi giải thích cho tài xế biết mình đi đâu. Tôi giải thích, phát âm đi phát âm lại nhiều lần nhưng tài xế vẫn không hiểu. Như đường “Lê Thánh Tôn”, tôi phải nói nhiều lần thì tài xế mới dần dần hiểu và đoán ra. 

Ngoài thời gian làm việc, ông thường dành cho mình những thú vui tiêu khiển nào để giải trí và giúp ông giảm stress trong công việc?

Vào những ngày cuối tuần, tôi chọn chơi golf với đồng nghiệp và đối tác để giải tỏa căng thẳng cũng như thắt chặt những mối quan hệ xã hội. Từ thứ 2 đến thứ 6, tôi hoàn toàn tập trung vào công việc để điều hành công ty, tuy nhiên vào cuối tuần, tôi trở lại hoàn toàn là một con người bình thường, với những thời gian thư giãn, giải trí, vận động để giải phóng bản thân khỏi những căng thẳng công việc. Theo cách đó, tôi hoàn toàn tràn đầy năng lượng vào mỗi ngày thứ 2 đầu tuần.

Nếu có vài điều cần gửi gắm đến thế hệ người trẻ Việt Nam. Ông sẽ chia sẻ những điều gì?

Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ, có rất nhiều nhân tài, nhiều cơ hội để phát triển. Do đó, các bạn trẻ cần phải xác định rõ đâu là thế mạnh, là lĩnh vực của mình và tập trung phát triển thật tốt thế mạnh đó. Người Nhật đề cao Kaizen (cải tiến). Tôi thấy các bạn nên áp dụng việc này vào bất kỳ công việc nào.

Các bạn cũng nên có kế hoạch dài hạn. Hãy chuẩn bị thật tốt trước khi bắt đầu, để bảo đảm rằng dù gặp những thất bại nhỏ cũng không khiến các bạn chùn bước và bỏ cuộc. Để biết một công việc có thành công hay không, các bạn phải kiên trì trong thời gian dài, chứ không phải chỉ bắt tay vào một, hai năm rồi từ bỏ khi khó khăn ập đến.


Xin cảm ơn ông về những chia sẻ thú vị!

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest