(Bstyle)-Phóng khoáng, khiêm tốn, đam mê và chuyên nghiệp, anh Bùi Xuân Hòa đã tự xây ước mơ của riêng mình với The Agency, một công ty uy tín trong lĩnh vực sáng tạo, thiết kế application, website, motion graphic... Tự nhận mình là người trầm tính, không muốn chia sẻ về bản thân, nhưng khi bước vào chủ đề sáng tạo, xây dựng hình ảnh cho thương hiệu bằng các ứng dụng công nghệ hiện đại, anh như trở thành một con người khác - sôi nổi và đầy hứng khởi.

Viết bởi Quách Diễm
01-11-2017

Kỷ luật = Tự do = Sáng tạo

Nghe có vẻ không liên quan, nhưng với anh Bùi Xuân Hòa - người đã từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc Mỹ thuật của công ty Ringier Việt Nam thuộc tập đoàn truyền thông số 1 của Thụy Sỹ thì đó lại chính là 3 mắt xích tạo nên sự thành công, “Khi bạn quản trị tốt thời gian tức là bạn đã tự thiết lập nên kỷ luật cho riêng mình. Việc phân phối thời gian hợp lý, nghĩa là bạn hoàn toàn tự do để vẽ nên những ý tưởng mới cho công việc của mình”.

Chia sẻ của anh Hòa khiến tôi nghĩ ngay đến Tiến sĩ Stephen R. Covey - nhà giáo, tác giả doanh nhân kiêm diễn giả lừng danh của Mỹ cùng có một câu nói hết sức nổi tiếng “Kỷ luật là tự do”, ông cho rằng “người vô kỷ luật sẽ chỉ là nô lệ cho cảm xúc, sự thèm muốn và say mê” và về lâu dài, người vô kỷ luật sẽ thiếu đi sự tự do mà bản thân có được vì tính bừa bãi.

Thực tế cho thấy, những người thành công, đặc biệt là những tỉ phú trên thế giới như Bill Gates, Warren Buffett,... đều là những người thực hành tính kỷ luật hằng ngày và cũng cực kỳ chuẩn mực trong mọi việc. Theo anh Bùi Xuân Hòa, nếu ai đó nghĩ rằng kỷ luật đồng nghĩa với những thứ khủng khiếp như gò bó, mất tự do thì họ nên suy nghĩ lại. “Muốn có tự do để sáng tạo, bạn buộc phải xây dựng cho mình tính kỷ luật. Đặc biệt đối với những người làm sáng tạo việc xây dựng tính kỷ luật cũng giúp họ kiểm soát tốt stress”.

Là người từng được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ tại nhiều nước phát triển về nghệ thuật ứng dụng như Thụy Sỹ, Pháp, với nhiều kinh nghiệm trong môi trường làm việc quốc tế nên anh Bùi Xuân Hòa hiểu rõ thành công chỉ có thể đến cùng sự khổ luyện, tinh thần quyết tâm và sự nghiêm túc theo đuổi các kế hoạch. "Tôi đề cao 2 yếu tố mang tính sống còn cho doanh nghiệp của mình - THE AGENCY - đó là chất lượng và thời gian. Khi làm việc với khách hàng thì đó là hai yếu tố cực kỳ quan trọng cần phải đảm bảo. Bản thân tôi là người làm sáng tạo – một artist nhưng tôi không cho phép sự trễ nãi. Sáng tạo nhưng chuẩn mực, đúng hẹn, chuyên nghiệp là điều tôi luôn nhắc nhở bản thân và nhân viên của mình mỗi ngày”.

Đào sâu tận cùng vấn để

Là người tiên phong trong ngành, từng bước dịch chuyển từ cách thiết kế, in ấn truyền thống sang ứng dụng công nghệ nên hơn ai hết anh Bùi Xuân Hòa thấu hiểu nhu cầu của người dùng, luôn đặt mình vào vị trí người dùng để tạo ra những sản phẩm thật sự hữu ích. Chính vì vậy mà mỗi sản phẩm của The Agency là sự chỉnh chu từ nội dung đến hình ảnh, đào sâu tận cùng vấn đề nhằm mang đến trải nghiệm cao nhất cho người dùng.

“Những sản phẩm của The Agency thường đánh mạnh vào cảm xúc của người dùng. Chúng tôi đặt mình vào vị trí của họ để nghiên cứu, đào sâu tận cùng vấn đề nhằm tạo ra những sản phẩm không chỉ đẹp mà còn thật sự hữu ích. Những khách hàng đến với The Agency đều nhận được hơn những gì mà họ mong đợi. Đó cùng là lý do vì sao chúng tôi không hề quảng cáo rầm rộ nhưng luôn có những khách hàng lớn tìm đến như: Vingroup, Novaland, Bitexco, Saigon Pearl,...” – Anh Hòa chia sẻ về sự khác biệt tại The Agency.

Có lẽ xuất thân là dân sáng tạo nên với mỗi sản phẩm anh Bùi Xuân Hòa đều đặt hết tâm trí và tình cảm của mình vào đó, làm với niềm đam mê mà theo cách anh nói là “làm cho đã đi rồi tính”. Chính vì vậy mà mỗi dự án khi hoàn thành đều nhận được sự hài lòng tuyệt đối từ khách hàng, đó cũng chính là dịch vụ cộng thêm, sự khác biệt duy nhất chỉ có tại The Agency.

“The Agency là một công ty chuyên về dịch vụ sáng tạo nên tôi và nhân viên của mình luôn cảm thấy hạnh phúc khi tạo ra nhiều giá trị cộng thêm cho khách hàng, những thứ đôi khi không thể quy ra tiền được. Đến bây giờ những sản phẩm application, website, motion graphic mà chúng tôi thực hiện cho khách hàng luôn trở thành những tiện ích và công cụ làm việc không thể tách rời trong công việc kinh doanh của họ. Đó là những ứng dụng trực quan giúp người dùng có thể nhìn thấy, cảm nhận và thậm chí sờ mó được.”

Quản trị con người là thách thức lớn nhất

Ngay từ khi thành lập, anh Bùi Xuân Hòa và các cộng sự đã xác định mục tiêu của The Agency là tập trung phát triển thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, có một điều khá thú vị với một startup mới như anh, khó khăn lớn nhất không phải nằm ở vấn đề nguồn vốn hay khách hàng mà nằm ở vấn đề quản trị con người.

“Thời gian đầu khi chuyển sang digital, mọi thứ đều vô cùng mới mẻ nhưng tình yêu và niềm đam mê đã kích thích mọi người sáng tạo quên thời gian. Mặc dù có nhiều vất vả nhưng so với việc quản trị con người thì còn thách thức hơn. Là người đứng đầu doanh nghiệp, tôi phải có trách nhiệm giúp mọi người gắn kết với nhau, hiểu nhau để biến yêu cầu của khách hàng thành sản phẩm tốt nhất. Đặc biệt làm thế nào để giúp nhân viên vượt qua stress khi phải đối mặt với những deadline dày đặc”.

Nói về bí quyết quản trị nhân sự vượt qua nỗi sợ hãi mang tên stress, anh Bùi Xuân Hòa cho biết: “Ngày xưa khi còn ở Ringer, họ thường hay tổ chức sự kiện hội nghị thường niên với sự tham gia của Giám đốc Mỹ thuật, sáng tạo nhiều quốc gia trên thế giới và chủ đề chính luôn là “kiểm soát stress”, ban đầu tôi thấy đây là chủ đề bình thường đâu có vấn đề gì nghiêm trọng. Nhưng sau này mới vỡ ra, nếu bạn bị stress thì bạn không thể làm được gì. Đặc biệt đối với những người làm sáng tạo anh không kiểm soát stress được thì anh không thể sáng tạo. Cách kiểm soát stress rất đơn giản là mọi thứ phải được làm việc một cách có tổ chức, nếu mình không tự tổ chức tốt thời gian và công việc của mình thì mình không thể hoàn tất được khối lượng công việc trong ngày, từ đó sẽ dồn việc sang ngày tiếp theo, cứ thế việc dồn việc tạo nên stress. Vấn đề khó nhất của quản trị nhân sự, làm sao để các cộng sự của mình nói không với stress, nhưng tôi lại là người yêu các thử thách và nghiện việc tìm ra giải pháp cho các thách thức đó. Tôi nghĩ đấy là con đường để chúng ta trưởng thành và thay đổi tầm vóc, với cá nhân hay với một doanh nghiệp đều như vậy”.

Thực hiện: Hoài Lê

Ảnh: Hoàng Vũ

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest