(Bstyle)-Đó là chia sẻ của công Richdad Lộc – Chủ tịch HĐQT Công ty CP ONNET trước thềm sự kiện Diễn đàn Phong Cách Doanh Nhân – Leader Talk 2015. Trong chương trình hội ngộ của gần 1.000 giới doanh nhân cả nước, ông sẽ là một diễn giả và chia sẻ với khách mời về chủ đề “Tương lai của thương mại điện tử”.

Viết bởi Nam Huong Corp
13-04-2015

Vào ngày 18.4 tới đây, ONNET sẽ tham gia đồng hành cùng Diễn đàn Doanh nhân – Leader Talk 2015. Vậy lý do vì sao ông với vai trò là CTHĐQT của ONNET lại quyết định tham gia vào sự kiện này?

Trước khi trả lời câu hỏi này, tôi muốn bày tỏ sự đánh giá cao của mình về chương trình Leader Talk. Các doanh nhân trên cả nước giao lưu kết nối và học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh và quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm của mình.

Là một công ty chuyên sâu về lĩnh vực đào tạo và cung cấp các giải pháp về Internet Marketing, trong nhiều năm qua, tôi nhận thấy tiềm năng của Internet rất lớn nhưng hầu hết các DN lại chưa tiếp cận đúng hoặc chưa có chiến lược rõ ràng khi ứng dụng những phương tiện kỹ thuật số vào kinh doanh. Với mục tiêu chia sẻ và hỗ trợ cho DN nhiều hơn và nhận thấy chương trình Leader Talk 2015 rất phù hợp và đem đến những cơ hội kinh doanh, hợp tác cho Onnet với các DN khác, tôi đã quyết định tham gia chương trình này.

Ông Richdad Loc - CT.HĐQT Công ty ONNET
 

Lần đầu tiên tham gia Diễn đàn Doanh nhân với sự tham dự của gần 1.000 chủ doanh nghiệp, cảm xúc của ông như thế nào?

“Vô cùng hào hứng” là cảm xúc của tôi khi sắp được hòa mình vào chương trình chỉ trong vài ngày sắp tới! Với tất cả các doanh nghiệp như chúng tôi, thì mỗi cơ hội được tiếp xúc với nhiều doanh nhân khác trên cả nước trong một chương trình lớn như vậy là vô cùng quý giá để phát triển kinh doanh. Vậy nên tôi nghĩ các doanh nhân khác chắc chắn cũng sẽ có chung cảm xúc như tôi là đang rất nóng lòng được hiện diện tại Leader Talk 2015.

Một trong những chủ đề mà ông chia sẻ trong chương trình là “Tương lai thuộc về công nghệ”. Ông có thể tiết lộ một chút những nội dung mà ông sẽ chia sẻ trong chủ đề này?

Trong chương trình lần này sẽ có rất nhiều các chủ đề khác nhau được chia sẻ từ các chủ doanh nghiệp. Ở cương vị là, một diễn giả, tôi sẽ đem đến và chia sẻ cho các Doanh nhân một chủ đề “hot” đang cực kỳ được quan tâm đó là “Tương lai của Thương mại điện tử”.

Cụ thể, tôi sẽ chia sẻ với các Doanh nghiệp đang trong quá trình mở rộng, chuyển đổi phương thức kinh doanh từ truyền thống sang online (trực tuyến) về: Phương pháp xây dựng các kế hoạch PR – Markeing - Sale online hiệu quả nhất, phù hợp với thị trường; Nhắm chọn khách hàng tiềm năng với chi phí thấp nhất và Cơ hội chuyển đổi khách hàng cao nhất trên các kênh mua – bán trực tuyến.

Ngoài ra, tôi cũng sẽ giới thiệu một số giải pháp, ứng dụng đã được các tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới ứng dụng rất thành công đến các Doanh nghiệp trong nước. Qua đây, tôi muốn các doanh nghiệp hiểu rằng Thương mại điện tử là một “thị trường phẳng”. Ở đó không có giới hạn về địa lý, không gian và thời gian. Vì vậy cơ hội phát triển, mở rộng thị phần là dành cho tất cả các Doanh nghiệp tham gia vào sân chơi này.

Thông qua chương trình lần này ông muốn gửi gắm thông điệp gì đến các Doanh nhân – Chủ doanh nghiệp?

Tôi biết rằng trong gần 1,000 Doanh nhân tham dự Diễn đàn doanh nhân lần này có sự hiện diện của rất nhiều Doanh nhân đến từ các Doanh nghiệp lớn ở Việt Nam. Họ đã khẳng định được tên tuổi cá nhân, vị thế doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước…. Bởi vậy, lý do tôi đến đây, trước tiên là để có cơ hội học hỏi từ những thành công của các Doanh nhân đi trước…. Và với những thành công mà thương hiệu ONNET đã đạt được, Tôi nhận ra rằng phương pháp điều hành doanh nghiệp và xây dựng một chiến lược Marketing phù hợp với thị trường mục tiêu là hai yếu tố thiết yếu giúp doanh nghiệp tiến nhanh đến thành công nhanh nhất (ở đây tôi loại bỏ những yếu tố là điều kiện cần để doanh nghiệp có thể hoạt động, như: sản phẩm, tài chính, con người…).

Là một doanh nhân trẻ nhưng đã gặt hái được thành công từ khá sớm. Vậy ông có thể tiết lộ một chút bí quyết thành công của mình? Và ông có lời khuyên gì đến các bạn trẻ đang bắt đầu bước vào con đường khởi nghiệp?

Tôi nghĩ mình không có bí quyết gì ghê gớm cả. (Cười lớn)

Yếu tố đầu tiên tôi muốn nói đến là May mắn! Tôi may mắn được làm việc trong môi trường công nghệ từ khi còn rất trẻ, nên Tôi đã hiểu được giá trị của công nghệ khi ứng dụng vào kinh doanh là như thế nào. Tôi còn rất may mắn khi quyết định thành lập ONNET vào đúng thời điểm thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam bùng nổ. May mắn khi có được một đội ngũ cộng sự là những người trẻ, trí tuệ và nhiệt huyết.

Yếu tố thứ 2 là chúng Tôi luôn có sự đầu tư bài bản và nghiêm túc để mang về Doanh nghiệp những ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến, phù hợp với xu hướng của thị trường. Bới vậy, chúng tôi luôn đáp ứng được những yêu cầu, đòi hỏi dù là khắt khe nhất của bất kỳ khách hàng nào. Tôi nghĩ rằng, trong một “thị trường phẳng” như bây giờ thì sự hài lòng của khách hàng chính là chìa khóa để đi đến thành công của mỗi doanh nghiệp. Bởi ngày nay, khách hàng có vô vàn lựa chọn. Việc họ có chọn doanh nghiệp của bạn là nhà cung cấp, đối tác của họ hay không, phụ thuộc vào khả năng làm họ có “thỏa mãn” không. Đơn giản từ đó, bạn sẽ có khách hàng và có cơ hội gia tăng doanh thu từ chính những khách hàng đó.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông! 

Diễn đàn Phong Cách Doanh Nhân – Leader Talk 2015 là chương trình do Tạp chí Phong cách doanh nhân, công ty Lê Bảo Minh tổ chức với sự đồng hành của Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế (Women Leader International Networking), Hội doanh nghiệp trẻ thành phố Hà Nội, Hội đồng doanh nhân gia đình và sự chỉ đạo của VCCI, chương trình được thực hiện bởi Nam Hương Media&Event.

Chương trình được tổ chức vào ngày 18/4 tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới FOREVERMAR hứa hẹn sự tham gia của hàng nghìn doanh nhân trên cả nước. Đặc biệt sự kiện có sự đồng hành của nhiều thương hiệu lớn: ONNET, Mercedes-Benz Việt Nam, Trung tâm hội nghị FOREVERMARK, DiamonFire, ROCK, TOPPION

 

 Trần Thu

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest