(Bstyle)-Sau gần sáu năm gắn kết với Euro Auto ở vị trí Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, ngày 1/11/2015 vừa qua, ông Nguyển Đăng Thảo đã chính thức trở thành vị Tổng giám đốc người Việt thứ hai của nhà nhập khẩu chính thức ba thương hiệu xe đình đám BMW, MINI và BMW Motorrad. Với bề dày kinh nghiệm 12 năm hoạt động trên phân khúc xe hơi hạng sang trong tổng số 18 năm làm việc trong ngành công nghiệp ô tô, ông Nguyễn Đăng Thảo đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vững vị thế các thương hiệu của Euro Auto đồng thời hứa hẹn tạo thêm nhiều thành tích mới cho những năm tiếp theo. Nhân dịp này, vị tân Tổng Giám Đốc Euro Auto đã chia sẻ với chúng tôi những tâm huyết khi ở cương vị mới.

Viết bởi Quách Diễm
14-03-2016

Xin chúc mừng ông trên cương vị mới. Đã trải qua một khoảng thời gian phụ trách mảng kinh doanh và tiếp thị, ông dự định sẽ có những thay đổi gì dành cho Euro Auto trên cương vị mới?

Cùng với người tiền nhiệm của mình, chúng tôi đã xây dựng thành công hệ thống các quy trình làm việc chuyên nghiệp, các mối quan hệ hữu hảo với các đối tác trong và ngoài nước, các nhân sự xuất sắc đã đóng góp vào thành công của Euro Auto ngày hôm nay.

Tôi sẽ tiếp tục duy trì những thành tựu tích cực này. Rất may mắn và đáng tự hào khi tôi là người Việt Nam, tôi sẽ tiếp tục thực hiện để hoàn thiện hơn nữa hoạt động kinh doanh và phát triển công ty dựa trên các yếu tố văn hóa Việt. Chính sách điều hành của tôi sẽ là sự dung hòa giữa tính chuyên nghiệp dựa trên nền tảng sẵn có kết hợp với các giá trị bản sắc địa phương để có thể mang đến quyền lợi trực tiếp và được đón nhận nhanh chóng từ các khách hàng Việt Nam, vốn chiếm hơn 90% trong tổng số khách hàng mà chúng tôi đang phục vụ.

Điều gì khiến ông cảm thấy bị áp lực nhất khi trở thành Tổng Giám Đốc của Euro Auto?

Tiếp nhận công ty đang trên đà phát triển, áp lực của tôi chính là việc vượt qua đối thủ lớn nhất đó là chính mình.

Nắm quyền quản lý vào thời điểm cuối năm, ông có thể chia sẻ những thành công của Euro Auto trong những tháng vừa qua của năm 2015 và dự báo cho cả năm?

Năm 2015 đã cho thấy mức tăng trưởng đầy hứng khởi trong phân khúc hạng sang, Euro Auto đã gặt hái nhiều thành tựu đáng mừng về mặt doanh số lẫn các dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty. Điển hình theo báo cáo mới nhất của chúng tôi vào cuối quý 4/2015 đã cho thấy mức tăng trưởng đạt hơn 30% so với cùng kì, đánh dấu đà tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút cuối năm 2015.

Hàng loạt các hoạt động tạo cơ hội cho các khách hàng trải nghiệm xe BMW, MINI đã được tổ chức khắp TpHCM và Hà Nội, Ngày hội Motorrad Day đầu tiên tại Sài Gòn dành cho tín đồ mô-tô. Và điểm nhấn là sự xuất hiện đồng loạt của cả 03 thương hiệu BMW, MINI, Motorrad tại triển lãm VIMS 2015, các hoạt động hỗ trợ giúp khách hàng có thể sở hữu dòng xe mà mình mơ ước được tổ chức liên tục, đã giúp mức doanh số tăng trưởng khởi sắc trong những tháng vừa qua.

Phân khúc cao cấp đang là mảng đạt mức độ tăng trưởng ấn tượng nhất trên thị trường ô tô Việt Nam trong thời gian qua, tất nhiên sẽ đi cùng với một sự cạnh tranh khốc liệt hơn giữa các thương hiệu. Tuy nhiên Euro Auto vẫn đang giữ vững vị thế của mình. Theo ông, điều gì đã tạo nên sự vững mạnh đó?

Năm 2016 sẽ đánh dấu 10 năm hiện diện của thương hiệu BMW tại Việt Nam, đi cùng triết lý “Vượt trên cả sự mong đợi của khách hàng” của Euro Auto xuyên suốt các hoạt động của công ty. Có thể thấy điều đó thể hiện qua việc hệ thống kênh phân phối qua các trung tâm, phòng trưng bày BMW được chúng tôi không ngừng phát triển theo tiêu chuẩn 4S toàn cầu của BMW tại các thị trường trọng điểm trên toàn quốc, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng và càng tăng cao của các phân khúc khách hàng khác nhau,

Chúng tôi tiếp tục mang đến chuỗi sản phẩm đa dạng của các thương hiệu BMW, MINI, Motorrad nhằm phát triển thị phần trong phân khúc hạng sang. Hiện nay thời gian khách hàng Việt Nam sở hữu các dòng xe mới nhất là rất sớm so với thời điểm ra mắt ở các thị trường lớn khác trên thế giới như Đức, Mỹ, Trung Quốc, đủ cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam. Cụ thể là chúng tôi đã mang đến các dòng xe mới ngay sau khi được giới thiệu tại Đức như BMW 7 Series hoàn toàn mới, BMW X1 hoàn toàn mới hay BMW Series 1 thế hệ mới.

Thông qua quy trình chăm sóc khách hàng được chuẩn hóa từ tập đoàn, chúng tôi luôn hướng đến trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng luôn đạt ở thang điểm cao nhất. Hiện nay, BMW sở hữu chỉ số hài lòng hơn 96%, một chỉ số đáng mơ ước trong phân khúc hạng sang.

Các dịch vụ đặc biệt như dịch vụ hỗ trợ đỗ xe trong nội thành hoặc chính sách bảo hành, bảo dưỡng mới, là điểm độc đáo của Euro Auto dành riêng cho khách hàng của minh.

Ông có thể nêu lí do để khách hàng Việt Nam quyết định lựa chọn những mẫu xe cao cấp mang thương hiệu BMW của Euro Auto?

Chúng tôi luôn tự hào là hãng xe kiến tạo tương lai của ngành ô tô, với các công nghệ mới nhất luôn được tiên phong áp dụng vào các dòng xe của BMW.

Tất nhiên mỗi dòng xe đều hướng đến nhóm độ tuổi khách hàng khác nhau, nhưng bạn có thế thấy Ba giá trị cốt lõi của thương hiệu BMW đều thể hiện trên tất cả các mẫu xe rất rõ rệt: Sự năng động (Dynamic), Tính thẩm mỹ (Aesthetic) và Tiên phong trong công nghệ (Innovation), các dòng xe BMW hướng đến đối tượng khách hàng có cá tính, trẻ từ trong trái tim“ (Young at heart), đam mê khám phá, yêu thích công nghệ và có gu thưởng thức các giá trị đỉnh cao của cuộc sống.

Đặc biệt nhất, cảm giác lái đặc trưng (Sheer Driving Pleasure) cũng chính là hạt nhân quan trọng nhất chinh phục sự yêu mến của những fan BMW trên toàn cầu.

Những thông tin về chính sách đánh thuế đối với xe ô tô luôn là vấn đề được người tiêu dùng hiện nay rất quan tâm do liên qua đến sự tăng giảm của giá xe. Về phía doanh nghiệp kinh doanh, Euro Auto có những nhận định và chia sẻ với khách hàng của mình như thế nào về tình hình này?

Sở hữu một chiếc xe cao cấp không chỉ là sử dụng các tính năng trên xe mà còn sở hữu luôn cả phong cách, cá tính và sự an toàn cho bản thân người sở hữu.
Như định hướng từ khi thành lập, chúng tôi luôn tăng cường các giá trị công thêm cho các khách hàng nhằm mang đến sự hài lòng, sự vững tâm và cám giác phấn khích khi lái xe mà khách hàng luôn mong đợi trên cả cam kết chất lượng hàng đầu mà nhà sản xuất đã luôn hướng đến.

Hiện nay chúng tôi và các nhà nhập khẩu xe khác rất bị động trước các dự thảo về thuế TTĐB và cách tính thuế TTĐB, chúng tôi đã gửi những kiến nghị với các cơ quan chức năng về các nội dung liên quan như:

Dời thời gian áp dụng cách tính thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) mới cùng thời gian điều chỉnh thuế suất TTĐB (dự tính vào ngày 01/07/2015) để các doanh nghiệp có thời gian nghiên cứu hiểu đúng cách tính thuế mới, áp dụng và lập kế hoạch hoạt động, đầu tư, nhân sự, … tránh xáo động kinh doanh, người lao động, thị trường, người tiêu dùng.
Đảm bảo công bằng trong hoạt động giữa các nhà nhập khẩu được ủy quyền chính hãng với các hãng lắp ráp trong nước và các đơn vị nhập khẩu không chính thức.
Tổ chức cuộc họp lấy ý kiến của các nhà nhập khẩu được ủy quyền chính hãng và các nhà lắp ráp, sản xuất trong nước để thống nhất và đảm bảo ổn định kinh doanh, người lao động, thị trường, người tiêu dùng trước khi phê duyệt cách tính thuế TTĐB và ban hành áp dụng.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông và chúc ông sẽ đạt nhiều thành công trên cương vị mới!

Hoàng My

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest