(Bstyle)-Sau nhiều năm sinh sống và làm việc tại Hoa Kỳ, nữ doanh nhân Phan Thị Thanh Thúy - Tổng Giám đốc Công ty TNHH TM Minh Khương đã quyết định trở về Việt Nam để bắt đầu con đường kinh doanh cho riêng mình. Thời gian đầu lập nghiệp, chị đã gặp không ít khó khăn bởi tuổi đời quá trẻ cộng với nhiều điểm khác biệt của những quy định giữa pháp luật Việt Nam và Mỹ trong các hoạt động kinh tế thương mại. Tuy nhiên, với nền tảng kinh doanh có được từ gia đình cùng kinh nghiệm được đào tạo tại xứ cờ hoa, cộng với niềm đam mê, sự nhạy bén và không ngại đối đầu thách thức, đến nay công ty TNHH TM Minh Khương với thương hiệu Image Skincare do chị sáng lập và điều hành, đã đi vào hoạt động và đạt được nhiều thành công.

Viết bởi Quách Diễm
06-07-2016

Công ty TNHH TM Minh Khương với việc kinh doanh chính là phân phối độc quyền thương hiệu mỹ phẩm Image Skincare của Mỹ tại Việt Nam. Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2007, sau gần 10 năm ra mắt người tiêu dùng, thương hiệu Image Skincare gần như đã chiếm lĩnh thị trường trong lĩnh vực mỹ phẩm chăm sóc da, được phủ khắp tại các Thẩm mỹ viện, các trung tâm làm đẹp, bệnh viện và các phòng khám của những bác sĩ da liễu có uy tín trên cả nước, là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong lĩnh vực này. Doanh nhân Thanh Thúy tự hào là người đầu tiên đem công nghệ Chemical Peel về Việt Nam cùng với các dòng sản phẩm Image Skincare đứng đầu về sự an toàn và hiệu quả. Chemical Peel là công nghệ thay da sinh học, một phương pháp hóa học sử dụng các thành phần mỹ phẩm có tác dụng lột đi lớp tế bào chết hoặc lớp tế bào khiếm khuyết trên bề mặt da. Đây chính là phương pháp làm đổi mới hoàn toàn chất lượng bề mặt da, loại bỏ những vết sắc tố sậm màu do tia UV hoặc nội tiết tố gây ra, làm mờ sẹo, xóa nhăn và trẻ hóa da với hiệu quả rõ rệt.

“Cạnh tranh là chất xúc tác thúc đẩy sự phát triển trong kinh doanh”

Với quan niệm kinh doanh rất cởi mở về tư tưởng, nữ doanh nhân xinh đẹp cho biết, chị không ngại việc phải cạnh tranh với các thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp khác, vì sự cạnh tranh sẽ là chất xúc tác thúc đẩy sự phát triển trong kinh doanh. Quy luật kinh doanh có cạnh tranh mới phát huy được hết thế mạnh của doanh nghiệp mình và đào thải được những đối thủ yếu hơn trong cùng một lĩnh vực. Chính vì vậy, để doanh nghiệp luôn đứng vững và phát triển toàn diện trên thị trường, chị luôn cố gắng cải tiến và đổi mới để đem đến sự hoàn thiện cũng như sự hài lòng cho khách hàng, giúp các đại lý của thương hiệu Image Skincare phát triển bằng các phương thức hữu hiệu nhất. Nữ doanh nhân chia sẻ bí quyết thành công của chị và công ty chính là việc luôn học hỏi và cập nhật những điều mới mẻ nhất, tiên tiến nhất, hiệu quả nhất và đặc biệt là luôn giữ được tình yêu với công việc mình đang làm. Điều đó đã mang lại những thành quả tốt đẹp cho công ty Minh Khương nói chung và cá nhân chị Thanh Thúy nói riêng khi hàng năm công ty Minh Khương luôn tăng trưởng đều 30%. Đặc biệt trong năm 2015 doanh nhân Thanh Thúy đã nhận ba bằng khen từ công ty mẹ của thương hiệu Image Skincare tại Mỹ với thành tích là người đầu tiên phát triển thương hiệu này ở Châu Á rất thành công.

Kinh doanh thành công không chỉ là bán được nhiều sản phẩm

Doanh nhân Thanh Thúy cho biết, nhu cầu về sử dụng mỹ phẩm và làm đẹp của phụ nữ Việt Nam ngày càng lớn. Tuy nhiên, hầu hết mọi người lại không cập nhật đầy đủ về kiến thức làm đẹp, không hiểu hết về tính năng và cơ chế của sản phẩm nên sử dụng sai cách, không đem lại hiệu quả tốt nhất, thậm chí còn phản tác dụng. Chính vì vậy chị cùng Minh Khương luôn làm mọi cách để cung cấp thêm kiến thức và sự hiểu biết của mình đến tất cả các bạn nữ bằng nhiều cách truyền thông như tổ chức các buổi hội thảo, chuyên đề,… dù ở những nơi xa xôi nhất của Việt Nam. Với chị, một doanh nhân không chỉ là phải bán được sản phẩm mà còn phải hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng sản phẩm phù hợp và có kiến thức khi sử dụng. Đó cũng là kế hoạch và dự định phát triển kinh doanh của chị trong tương lai.

Có những bài học và quan niệm kinh doanh mà doanh nhân Thanh Thúy luôn áp dụng cho chính mình và tất cả nhân viên của Minh Khương, từ cấp thấp nhất đến cao nhất. Đó là trong quá trình tiếp xúc và làm việc với khách hàng, Minh Khương luôn đặt mình vào vị trí của người mua, người tiêu dùng. Không vì những câu nói hay những nhận xét và thái độ của khách hàng làm ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp và cung cách phục vụ khách hàng của Minh Khương. Luôn đặt mình vào vị trí của người khác, xem khách hàng là “thượng đế” thực sự bở sự hài lòng và thành công của khách hàng chính là thành công của bản thân và doanh nghiệp. Gần 10 năm điều hành và phát triển công ty, doanh nhân Thanh Thúy luôn áp dụng triết lí kinh doanh “giữ chữ Tín và luôn tôn trọng khách hàng” cùng nguyên tắc Win – Win (hai bên cùng có lợi).

Trở về quê hương và tham gia thương trường với chị có phải là một quyết định lớn?

Quyết định về Việt Nam từ 10 năm trước để kinh doanh với tôi không phải là chuyện nhỏ. Đó là một thử thách. Người thân và bạn bè đều khuyên không nên nhưng tôi vẫn giữ vững ý định của mình. Tôi đã rất háo hức và tự nhủ với lòng phải cố gắng và không được nản chí. Cho đến nay, tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi sự lựa chọn mà hầu như là 99% người quen đều không tán thành bởi thời điểm đó tôi mới 25 tuổi, đã trở thành sự lựa chọn đúng. Đây cũng là kỷ niệm đẹp sẽ theo suốt ký ức của tôi.

Chị có thể chia sẻ nhiều hơn về sản phẩm cũng như dịch vụ chiến lược của công ty mình?

Sản phẩm của công ty tôi hầu hết dùng để điều trị những vấn đề về da mà phụ nữ thường gặp phải, đó là lão hóa da và sạm, nám. Mấy năm gần đây sản phẩm của chúng tôi đã điều trị và phục hồi cho rất nhiều tình trạng da gần như hư tổn do sử dụng Corticoid, tình trạng da này xảy ra ở rất nhiều nơi tại Việt Nam, vì thế tôi sẽ đẩy mạnh và giúp các chị em phục hồi được làn da như ban đầu.

Thành công khi còn khá trẻ, chị có nghĩ là mình may mắn?

Tôi nghĩ là mình may mắn bởi tôi đã chọn đúng thời điểm và ngành nghề đang được ưa chuộng tại Việt Nam.

Chị có câu chuyện thất bại chứ? Và chị đã vượt qua điều ấy như thế nào?

Rất nhiều người đã hỏi tôi về điều này (cười). Vâng, thất bại của tôi chính là việc đã từng chọn sai người và thuê họ làm việc. Tôi luôn tạo điều kiện và giúp đỡ những người cùng làm việc với tôi để họ phát triển, tuy nhiên điều đáng buồn là họ chỉ nghĩ lợi ích cá nhân và để lại rất nhiều thiệt hại cho tôi. Câu chuyện thiệt hại đến giờ tôi không còn quan tâm nhưng tôi vẫn buồn bởi vấn đề nhân cách một con người, đó mới là chuyện lớn.

Dự án sắp tới của công ty chị là gì?

Học không bao giờ là đủ, nên tôi luôn muốn đem thật nhiều kiến thức đến khách hàng đã kinh doanh sản phẩm của mình, để họ có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc kinh doanh và điều trị cho khách hàng của họ.

Là một doanh nhân bận rộn nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài xinh đẹp, rạng rỡ, đâu là bí quyết để chị luôn tươi trẻ?

Đối với tôi việc “đẹp” luôn là ưu tiên hàng đầu. Dù bận rộn đến mấy tôi cũng luôn chăm sóc làn da mình thật cẩn thận, và bảo vệ da kỹ càng trước khí hậu nóng bức như hiện nay.

Thời gian chị dành cho gia đình thế nào?

Tôi “tiêu tốn” nhiều thời gian của mình cho công việc nên khi có thời gian rảnh là tôi luôn tranh thủ ở gần các con và đưa chúng đi du lịch đâu đó.

Ngoài công việc, đâu là niềm đam mê của chị?

Đam mê của tôi là đi du lịch. Tôi muốn được khám phá khắp nơi trên thế giới.

Chị nghĩ sao khi có câu nói rằng phụ nữ thành công thì khó có hạnh phúc?

Tôi nghĩ rằng phụ nữ thành công khó có hạnh phúc trọn vẹn vì họ vừa chăm sóc gia đình, công việc, con cái… Có quá nhiều thứ để họ gánh vác trên đôi vai nhỏ bé, trong khi sức khỏe thì không thể so bì được với nam giới. Nếu người phụ nữ có được người đàn ông hiểu và chia sẻ mọi thứ, tôi nghĩ hạnh phúc sẽ thật trọn vẹn.

Là một doanh nhân thành đạt, chắc chắn rằng chị sẽ không đứng ngoài những khó khăn của cộng đồng, đâu là vấn đề xã hội chị quan tâm nhất hiện nay?

Tôi rất lo lắng với vấn đề ô nhiễm và thực phẩm bẩn hiện nay ở khắp nơi bởi ảnh hưởng của chúng thật đáng sợ. Tôi nghĩ các doanh nghiệp cần thể hiện trách nhiệm và cái tâm của mình khi đưa sản phẩm ra thị trường. Với tôi sản phẩm tôi chọn để kinh doanh hiện nay bởi chúng an toàn và thân thiện với môi trường, không có chì và hóa chất bảo quản.

“Không có thành công nào là dễ dàng, không thành tựu nào mà không phải trải qua thất bại. Luôn giữ vững ý chí và đam mê với con đường mình đã chọn. Dù thất bại hay vấp ngã, đừng bỏ cuộc, bạn sẽ có thêm bài học quý giá! - Doanh nhân Phan Thị Thanh Thúy mong muốn chia sẻ với những bạn trẻ sắp khởi nghiệp.

 

Trần Thu

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest