(Bstyle)-Ông Jean – Michel Cochet là một người từng trải, cởi mở và cực kỳ lịch thiệp. Ông đi qua rất nhiều vùng đất khác nhau trên thế giới nhưng đặc biệt dành nhiều tình cảm cho mảnh đất hình chữ S, nơi gắn bó phần lớn tuổi thơ của ông. Nếu có dịp trò chuyện cùng ông, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ thích thú bởi sự am hiểu văn hóa và con người Việt Nam của ông.

Viết bởi Quách Diễm
08-02-2017

Sau một năm trở lại Việt Nam, với hành trình từ Bắc vào Nam ông cảm nhận như thế nào về văn hóa ẩm thực nơi đây?

Tôi nghĩ rằng ẩm thực Pháp và Việt Nam có sự tương đồng ở sự sáng tạo và cách xử lý tinh tế các nguyên liệu tươi sống. Các bạn có một số đặc sản cũng như gia vị ở một số vùng, địa phương rất đặc biệt đem đến những hương vị độc đáo và được ưa chuộng như lá bạc hà, quế, ớt, hạt tiêu,...

Điều tôi thấy ấn tượng nhất là sự sáng tạo trong ẩm thực giữa 2 nước, đã và đang tạo nên danh tiếng trên toàn thế giới. Ẩm thực của hai nước có những nét giao thoa rất tinh tế nên khi bạn đến Pháp, bạn muốn món ăn ngon mang hương vị nước Pháp nhưng chắc chắn trong đó lại có cả hương vị của Việt Nam nữa. Ngược lại, đến Việt Nam cũng có thể thưởng thức những món ăn đặc sắc của Pháp.

Hennessy vẫn luôn giữ vững vị thế độc tôn của mình từ khi thành lập, ông có thể chia sẻ lý do vì sao?

Chúng tôi luôn tự hào là thương hiệu sở hữu nhiều eaux-de-vie quý hiếm trên thế giới, trong đó nhiều eaux-de-vie hơn hai trăm tuổi. nhiều tuyệt phẩm của nhà Hennessy được xem là tiêu chuẩn của cognac trên toàn thế giới, bao gồm Hennessy Imperial. và thời gian chính là giá trị tạo nên vị thế trường tồn trong lòng những người yêu thích các dòng thức uống của nhà Hennessy. Một trong những ý tưởng tuyệt vời đằng sau giá trị của hành trình đó là ý tưởng tiếp nối và truyền dẫn, trong đó phải nói đến các thế hệ trưởng ban pha chế của chúng tôi, tất cả đều thuộc dòng họ Fillioux.Tính đến hiện tại, trưởng ban pha chế đã chuyển giao đến đời thứ 8 và sự tiếp nối của mỗi thế hệ luôn là cột mốc trọng đại đáng tự hào. những thành tựu của người đi trước một lần nữa sẽ được giữ gìn bởi người kế nhiệm của mình. ngược lại, người kế tục phải đảm bảo quy trình pha chế được lưu truyền bền vững cho tương lai và thế hệ kế tiếp. hành trình cứ thế ngày càng dài ra và giá trị cũng trường tồn mãi theo thời gian.

Lần trở lại Việt Nam này, chắc hẳn ông có điều gì đó rất đặc biệt để chia sẻ cùng mọi người?

Chắc chắn sẽ có rất nhiều điều thú vị để chia sẻ trong lần trở lại này.Điều đặc biệt thú vị nhất tôi muốn giới thiệu đến bạn và mọi người đó là dòng thức uống đỉnh cao Hennessy Imperial. để tạo nên hennessy imperial, Yann Filloux – trưởng ban pha chế đời thứ 7 của chúng tôi phải lựa chọn 10 eaux-de-vie đạt đến đỉnh cao của sự cân bằng và tinh tế từ 10.000 eaux-de-vie khác nhau. quá trình tìm kiếm này diễn ra vô cùng công phu và Hennessy Imperial là tuyệt phẩm được tạo ra từ nghệ thuật sự chuẩn xác. chuẩn xác trong việc lựa chọn eaux-de-vie, chuẩn xác trong việc cảm nhận hương vị của chúng và chuẩn xác của thời điểm các
eaux-de-vie này đạt đến đỉnh cao của sự cân bằng và tinh tế. 

Mặc dù việc kiến tạo nên Hennessy Imperial được truyền cảm hứng từ câu chuyện về một đơn đặt hàng từ năm 1818, đến nay đã 200 năm, nhưng tôi tự hào giới thiệu đến tất cả mọi người rằng đây là một trong những tuyệt phẩm mang hơi thở đương đại của nhà Hennessy - Tuyệt phẩm được tạo ra cho 250 năm tới.

Người Việt Nam chúng tôi quan niệm, sử dụng Hennessy Imperial là thể hiện phong cách sống đẳng cấp và thể hiện giá trị của bản thân. Ông nghĩ như thế nào về điều này?

Giá trị của Hennessy nằm ở nhiều khía cạnh, trải qua 250 năm, chúng tôi vẫn giữ được sự liên kết và cách thức pha chế được truyền qua 8 thế hệ trưởng ban pha chế mà chẳng một nhãn hiệu rượu nào có thể có được niềm tự hào đó. có lẽ vì vậy mà khi nói đến hennessy khách hàng của chúng tôi thường nhắc đến những giá trị xuyên không gian và thời gian. Hennessy ngày càng được ưa chuộng trong một xã hội đa văn hóa như việt nam bởi điểm mấu chốt là chất lượng của hennessy luôn đồng nhất dù bạn có mua sản phẩm ở bất cứ nơi đâu. hennessy imperial cũng không ngoại lệ.

Gắn bó với một thương hiệu có bề dày lịch sử như vậy hẳn ông cảm thấy tự hào? Và ông nhận thức như thế nào về trách nhiệm của thế hệ đi sau trong việc gìn giữ và phát huy truyền thống của Hennessy?

Được đồng hành cùng một thương hiệu mang những giá trị lịch sử như hennessy, tất nhiên tôi cảm thấy vô cùng hãnh diện. trong vai trò đại sứ của nhà Hennessy những hậu bối như tôi phải có trách nhiệm quảng bá và giới thiệu cho mọi người biết về giá trị của hành trình hơn 250 năm do ngài Richard Hennessy khởi xướng đầu tiên vào năm 1765. nằm ở vùng Cognac của nước Pháp và trong suốt 250 năm lịch sử, Hennessy tự hào với truyền thống khám phá và sáng tạo nên những gì tốt nhất mà thiên nhiên và con người có thể mang đến. Sự thành công và lâu đời của Hennessy ở cả 5 châu lục thể hiện những giá trị đã được giữ gìn từ những ngày đầu thành lập: sự chuyển giao quy trình công nghệ, sự tìm kiếm đổi mới không ngừng và sự bảo chứng không đổi về quy trình, chất lượng, lịch Sử và Sự phát triển bền vững. Ngày nay những giá trị này là tâm điểm của nhà hennessy, và là những viên ngọc quý giá của tập đoàn LVMH tạo nên những dòng cognac nổi tiếng và biểu trưng nhất thế giới. Trải qua biết bao nhiêu biến đổi thăng trầm của thời gian nhưng có một điều duy nhất chúng tôi tự hào đó là sự bất biến của hương vị, điều tạo nên sự độc nhất của những dòng hennessy. bí quyết nằm ở chỗ, tất cả 8 đời trưởng ban pha chế của chúng tôi đều xuất thân từ gia tộc Fillioux.

Được biết nhà Hennessy vừa kỷ niệm một sự kiện vô cùng trọng đại, đó là việc trưởng ban pha chế Yann Fillioux chính thức trao quyền lại cho cháu trai của mình, Ngài có thể chia sẻ đôi chút về điều này?

Chúng tôi vừa bước qua năm 2016 với sự chuyển giao lịch sử khi trưởng ban pha chế đương nhiệm của Hennessy là Ông Yann Fillioux, chính thức chỉ định
cháu trai của mình, Renaud Fillioux De Gironde (thành viên của hội đồng pha chế suốt 14 năm) sẽ là trưởng ban pha chế đời thứ 8. Sự tiếp nối này thể hiện tính
liên tục, đồng nhất và bền vững của “vương triều” chế tạo cognac thuộc dòng họ Fillioux bắt đầu từ những năm 1800s, khi James Hennessy tin chọn Jean Fillioux làm trưởng ban pha chế của mình. có lẽ vì được truyền dẫn từ chính những người thân trong gia đình nên những trưởng ban pha chế của nhà Hennessy luôn có một sợi dây kết nối vô hình, giúp họ tạo nên những dòng sản phẩm tuyệt đỉnh đồng nhất. Trên cương vị là trưởng ban pha chế đời thứ 7, Yann Fillioux đã làm rạng danh truyền thống được giữ gìn bấy lâu của cả Hennessy và dòng họ Fillioux trong suốt 250 năm. Renaud Fillioux De Gironde là người sẽ mang chính tầm nhìn và tâm huyết của Yann Fillioux đến cho Hennessy đồng thời đảm bảo quy trình pha chế được giữ gìn bền vững cho tương lai

 

Quách Diễm

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest