(Bstyle)-Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, chỉ chưa đầy 3 năm chị Nguyễn Thu Trang đã xây dựng TS Group thành một doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Lấy con người làm trọng tâm để phục vụ và phát triển, nữ doanh nhân 8X không ngừng dấn thân để chinh phục những cột mốc mới trong sự nghiệp lẫn cuộc sống. Nhân dịp TS Group công bố đại sứ cho thương hiệu Thực phẩm trắng da Beauty 99, Beauty & Go và thực phẩm chăm sóc vóc dáng, cân nặng Sen Slim và sự kiện chị chính thức được WLIN Việt Nam đề cử tham gia Mrs. Asia International 2017, Phong Cách Doanh Nhân đã có cuộc trò chuyện cùng chị.

Viết bởi Quách Diễm
09-10-2017

Chào chị, Chị có thể chia sẻ hiện tại TS Group đã có những bước phát triển đột phá như thế nào trong lĩnh vực làm đẹp, thưa chị?

Có thể nói, TS Group với thương hiệu Dược mỹ phẩm thiên nhiên TS NATURAL đã tạo nên một cuộc cách mạng rất lớn, thay đổi hoàn toàn tư duy làm đẹp của người Việt, từ làm đẹp cấp tốc không an toàn sang làm đẹp an toàn hiệu quả với các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên. Chúng tôi tin rằng TS NATURAL tiên phong trong cuộc cách mạng này và được khách hàng ghi nhận bởi hiệu quả chân thực khi sử dụng.

Hiện nay chúng tôi sở hữu đồng bộ và trọn gói các sản phẩm làm đẹp từ bên trong lẫn bên ngoài. Đáp ứng nhu cầu làm đẹp toàn diện của khách hàng với gần 20 thương hiệu lớn cùng hơn 50 nhãn hàng được ưa chuộng không chỉ trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế với hơn 25 quốc gia.

Thế giới đang dịch chuyển quá nhanh, khiến các doanh nghiệp luôn trong tư thế phải thay đổi linh hoạt để phù hợp với thị trường, và khi chuyển đổi mô hình kinh doanh đa số doanh nghiệp họ gặp phải vấn đề nguồn nhân lực không đáp ứng được nhu cầu. TS Group được đánh giá là một doanh nghiệp phát triển khá nhanh, chị giải quyết “bài toán” nhân sự như thế nào?

Điều đó là không thể tránh khỏi. Trong một cỗ xe, những chiếc ốc vít quá cũ và lỏng, không còn bắt nhịp được với guồng quay thì sẽ bị bung ra và bắt buộc phải thay thế bằng chiếc ốc vít mới. Tuy nhiên, nền tảng của sự phát triển doanh nghiệp vẫn luôn phải tập trung vào yếu tố con người. Và tại TS Group chúng tôi luôn chú trọng việc đào tạo đội ngũ nhân sự có chuyên môn và khả năng thích ứng với sự thay đổi, nhưng phải luôn đảm bảo tính ổn định và sự gắn kết với công ty.

Với tôi, người giỏi chuyên môn thôi vẫn chưa đủ để trở thành một người thành công. Bởi hiện nay, giỏi chuyên môn phải kết hợp với kỹ năng tốt, ứng xử linh hoạt và liên tục đổi mới, cải tiến bản thân. Do vậy tôi luôn đề cao những người hài hoà trong các yếu tố trên hơn là lệch hẳn về một điểm mạnh nào đó.

Nếu một người lãnh đạo quá cầu toàn thì sẽ rất khó để chấp nhận những phần thiếu hụt của nhân sự. Thực tế là không ai hoàn hảo cả. Do vậy, việc lắp đúng người đúng việc, không ngại luân chuyển để tìm ra tiềm năng của nhân sự, đồng thời liên tục tạo sự cạnh tranh trong công việc sẽ giúp các nhân sự không dậm chân tại chỗ mà ngược lại họ sẽ học hỏi lẫn nhau và phát huy hết năng lực của bản thân.

Một việc quan trọng nhất, là phải luôn khiến nhân sự cảm thấy tự hào về doanh nghiệp. Từ đó họ sẽ ý thức được việc thay đổi là cần thiết để tồn tại.

Trong vai trò lãnh đạo chị có gặp phải nhiều khó khăn trong bối cảnh bùng nổ cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay?

Chúng tôi hầu như không gặp khó khăn, bởi vì TS Group là những người đang lĩnh hội và vận dụng công nghệ để làm giàu trong chính cuộc cách mạng này. Chúng tôi cảm thấy Cách mạng công nghệ 4.0 đúng là thời đại của những doanh nhân trẻ có tri thức, có tâm huyết và có tham vọng vươn xa, không ngừng học hỏi, dám nghĩ dám làm và cẩn trọng khi hiện thực hoá ý tưởng. Với tôi, sự dịch chuyển trong kinh doanh chính là cơ hội. Và thử thách cũng chính là chìa khoá thành công cho cánh cửa mới.

Tôi được biết ngoài kinh doanh, chị và TS Group rất tích cực trong các hoạt động từ thiện, xã hội, chị có thể chia sẻ một chút về điều này? Liệu đây có được đưa vào như một trong những chiến lược phát triển bền vững của TS Group hay không?

Một doanh nghiệp không thể phát triển nếu thu mình trong vỏ ốc. Chỉ khi bước chân ra khỏi doanh nghiệp và tiếp xúc với các đối tác, chúng ta mới cảm thấy thế giới quả là rộng lớn và còn rất nhiều điều thú vị chờ chúng ta trải nghiệm.

Tôi thích tham gia các hoạt động thiện nguyện, hoạt động xã hội ngay từ khi còn học đại học, với tôi hoạt động thiện nguyện là một cách để mình cám ơn cuộc đời đã cho mình may mắn hơn những người khác. Tôi tìm thấy niềm vui khi mang đến niềm vui cho những người xung quanh kém may mắn hơn mình. Và nếu tôi làm điều đó từ Tâm, nó sẽ như tấm gương phản chiếu, cán bộ nhân viên của tôi cũng sẽ noi theo. Tôi sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn nếu doanh nghiệp của mình có những con người biết sống vì người khác, biết chia sẻ với người khác. Điều đó giúp cho TS Group phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn.

Chị vừa được chính thức bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch CLB WLIN-MUSE, chị có thể cho biết vì sao chị quyết định gia nhập mạng lưới WLIN Việt Nam và tham gia thành lập CLB WLIN- MUSE?

Tôi biết đến WLIN Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Á hậu quý bà thế giới Thu Hương đã hơn 2 năm nay. Tôi cũng đã đồng hành với nhiều hoạt động của WLIN khi là cố vấn thực phẩm làm đẹp cho chương trình “Quyền Năng Phái Đẹp” do mạng lưới WLIN Việt Nam tổ chức. Quan sát cách vận hành của tổ chức, tôi nhận thấy nhiều nữ lãnh đạo tham gia sinh hoạt trong các câu lạc bộ của WLIN ngày càng xinh đẹp, thành công và hạnh phúc hơn. Chính vì vậy tôi muốn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp này đến các nữ doanh nhân trẻ thuộc thế hệ 8x, 9x và nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ chị Thu Hương, người sáng lập và điều hành mạng lưới WLIN Việt Nam.

Có thể mọi người nhìn vào sẽ nghĩ tôi còn quá trẻ, nhưng tôi cảm thấy mình đủ tự tin để kiến tạo nên WLIN MUSE. Bởi xung quanh tôi có rất nhiều Nữ lãnh đạo trẻ kinh doanh giỏi, nhưng lại thiếu một môi trường để họ có thể phát huy hết năng lực của mình. Điều này khiến họ bị hạn chế rất nhiều, đặt biệt là khi muốn đóng góp cho các hoạt động cộng đồng. Sau nhiều năm kinh doanh, tôi bắt đầu cảm nhận được giá trị lớn lao của cộng đồng Nữ lãnh đạo trong xã hội. Họ không chỉ mang lại những giá trị vật chất, mang lại công việc cho nhiều người mà còn là những người truyền ngọn lửa cho những người khác. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi phụ nữ sẽ cùng nhau đẹp hơn, thành công hơn và hạnh phúc hơn.

WLIN-MUSE sẽ hoạt động dựa trên tôn chỉ nào? Trong vai trò chủ tịch, chị làm thế nào để phát triển CLB ngày càng vững mạnh?

Là một CLB mới được thành lập trực thuộc WLIN Việt Nam, nhưng WLIN-MUSE đã có hơn 100 thành viên, chúng tôi sẽ kết nối sức mạnh của mỗi thành viên lại với nhau để trở thành một tập thể vững mạnh. Ban điều hành WLIN-MUSE cũng sẽ có những hoạt động để giúp các thành viên khai phá những điều mới mẻ và thú vị trong kinh doanh lẫn cuộc sống, tạo nên sự cộng hưởng để các nữ lãnh đạo có thể cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng thông qua các hoạt động truyền lửa, hoạt động xã hội, thiện nguyện…

Tôi luôn tâm niệm, một tổ chức muốn vững mạnh thì yếu tố tiên quyết chính là sự đoàn kết. Đoàn kết từ trong nhận thức và hành động, đây cũng chính là tôn chỉ hoạt động của WLIN Việt Nam. Và tất nhiên, mỗi thành viên sẽ thấy tự hào và được tiếp thêm lửa khi các hoạt động của WLIN-MUSE giúp các nữ lãnh đạo cân bằng cuộc sống và hỗ trợ trực tiếp cho công việc kinh doanh của họ.

Chị nghĩ như thế nào về vấn đề xây dựng thương hiệu và nhân hiệu thông qua các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là việc gia nhập các CLB doanh nhân hiện nay?

Tất nhiên đối với tôi thì đó là điều cần thiết. Nhưng chắc chắn sẽ không phải phù hợp với tất cả mọi người. Khi tham gia các hoạt động cộng đồng, bạn phải sẵn sàng dành một quỹ thời gian và tài chính cho nó. Và quan trọng nhất, bạn nên tham gia nếu bạn thực sự cảm thấy cần thiết và yêu thích, điều đó sẽ hỗ trợ bạn rất rất nhiều cho thương hiệu và nhân hiệu của bạn. Bởi vì khi tham gia các Hiệp hội, câu lạc bộ doanh nhân, chúng ta sẽ có cơ hội gặp gỡ và kết nối với những người giỏi, họ thậm chí có thể trở thành bạn bè, người cố vấn hay đối tác của chúng ta sau này.

Tôi nhận được một thông tin khá thú vị, chị vừa quyết định đăng ký tham dự cuộc thi Mrs. Asia International 2017 sẽ diễn ra vào tháng 11 tới, chị có thể bật mí một chút về kế hoạch này?

Quả thật ngồi trò chuyện với bạn ngày hôm nay, tôi cũng cảm thấy mình khá liều lĩnh khi dám làm điều này. Tuy nhiên, đây là một quyết định nghiêm túc, tôi muốn thách thức những giới hạn của bản thân, đồng thời muốn giới thiệu với bạn bè thế giới về hình ảnh của những nữ lãnh đạo Việt Nam trẻ trung, phong cách và tràn đầy nhiệt huyết. Kế hoạch để chuẩn bị thì có lẽ khá dài để chia sẻ ở đây, tôi chỉ có thể nói rằng, với tôi khi đã quyết định làm bất kỳ điều gì, sẽ cố gắng hết sức mình.

Chị kỳ vọng gì tại cuộc thi Mrs. Asia International lần này? Còn những cột mốc nào chị muốn chinh phục trong tương lai?

Đây là một cơ hội tuyệt vời để tôi có thể gặp gỡ, giao lưu cùng các nữ lãnh đạo xinh đẹp và tài năng đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Đây là cuộc thi uy tín cấp châu lục, nên tôi nghĩ mình sẽ học hỏi được rất nhiều từ cuộc thi này. Những cột mốc để chinh phục ư? Chắc chắn với tôi đó phải luôn là những cột mốc cao nhất rồi (cười).

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ thú vị!
Chúc chị luôn xinh đẹp và ngày càng thành công!

Phương Mi

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest