(Bstyle)-Xuất phát từ tình yêu thiên nhiên, cây cỏ, thảo dược, sau khi được học tập nghiên cứu bài bản, chị Khuất Ánh Tuyết đã quyết tâm khởi nghiệp với mong muốn mang tất cả những tinh hoa của dược liệu giúp chị em phụ nữ khỏe đẹp, hạnh phúc và thành công. Sau 20 năm trải qua nhiều gian khổ chị đã xây dựng nên thương hiệu Onasa danh tiếng trong và ngoài nước, góp phần chăm sóc nhan sắc cho gần 30.000 phụ nữ trên khắp thế giới.

Viết bởi Quách Diễm
31-10-2017

Chào chị, là một chuyên gia trẻ hóa cơ thể với 19 năm kinh nghiệm trong ngành dược mỹ phẩm, chị nhận định thế nào về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tại Việt Nam hiện nay?

Tôi cho rằng, thị trường dược mỹ phẩm Việt Nam hiện nay bên cạnh việc có rất nhiều tiềm năng phát triển, vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề bất cập, đó là nạn hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng vẫn còn tràn lan mà các cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp kiểm soát hữu hiệu.

Tình trạng đó đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và niềm tin của người tiêu dùng Việt, trong đó một trong những khía cạnh tôi muốn nhấn mạnh đó là sự ảnh hưởng xấu lên làn da của người phụ nữ khiến cho họ loay hoay mất rất nhiều công sức, tài chính vào việc làm đẹp mà không thu được kết quả như mong muốn.

Thực trạng này đặt ra trách nhiệm đối với những doanh nghiệp dược mỹ phẩm chân chính là phải định hướng giúp người tiêu dùng biết cách lựa chọn những sản phẩm chất lượng, mang lại vẻ đẹp tự nhiên và mạnh khỏe cho họ. Từng bước góp sức tạo nên một thị trường dược mỹ phẩm lành mạnh, vì lợi ích lâu dài của người tiêu dùng, coi niềm tin của người tiêu dùng là động lực phát triển của doanh nghiệp.

Cùng với sự phát triển kinh tế, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của người dân ngày càng tăng cao. Theo thống kê, Việt Nam là thị trường tiêu thụ mỹ phẩm vô cùng tiềm năng với tổng doanh thu là 26 nghìn tỷ năm 2015, tăng trưởng 2 chữ số liên tục, tuy nhiên thị phần lại gần như nằm trong tay các thương hiệu ngoại. Sự nổi lên của các doanh nghiệp nội những năm gần đây khiến cuộc cạnh tranh trở nên vô cùng sôi động, không biết tại Onasa chị có những chiến lược gì để tạo nên sự khác biệt trên thị trường hay không?

Không thể phủ nhận rằng người tiêu dùng Việt Nam hiện nay vẫn còn nhiều tư tưởng sính ngoại, tuy nhiên tôi tin rằng suy nghĩ này đang từng ngày thay đổi vì đang có rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam vươn lên phát triển mạnh mẽ, khẳng định được chất lượng, thương hiệu tại thị trường trong nước và quốc tế. Sự cạnh tranh này làm tôi liên tưởng đến cuộc chạy đua của rùa và thỏ, tôi tin rằng tuy xuất phát điểm chậm hơn, nhưng bằng sự kiên trì, nỗ lực, tâm huyết và cả một chút thông minh của người Việt Nam thì những doanh nghiệp trong nước sẽ có cơ hội bứt phá như cách mà chú rùa đã vượt thỏ.

Với Onasa, thay vì phải đối đầu cạnh tranh trực tiếp giành giật thị phần, chúng tôi chọn chiến thuật “du kích", tập hợp sức mạnh nội lực từ các nhà khoa học hàng đầu, tập trung nghiên cứu chuyên sâu những hoạt chất sinh học từ thiên nhiên để cho ra các sản phẩm vượt trội và khác biệt với các dòng mỹ phẩm khác trên thị trường. Thay vì tìm cách cạnh tranh với các sản phẩm khác, chúng tôi luôn suy nghĩ làm thế nào để các sản phẩm khác phải cạnh tranh với Onasa, tức là chúng tôi luôn tạo ra sự khác biệt với phần còn lại.

Khi Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng nền kinh tế toàn cầu, tham gia hàng loạt các hiệp định thương mại tự do thì mức thuế nhập khẩu các sản phẩm làm đẹp có thể kéo xuống mức 0-5%. Theo chị điều này mang lại những thuận lợi và thách thức gì đối với các doanh nghiệp Việt Nam?

Tôi cho rằng hội nhập là một xu thế tất yếu và cũng là một nhu cầu của thế giới hiện nay. Bất kỳ một sự vật nào cũng luôn có mặt tích cực và tiêu cực, hội nhập cũng vậy, vừa mang lại cơ hội mở rộng thị trường cho doanh nghiệp vừa tạo ra sự cạnh tranh quyết liệt hơn, ngay tại sân nhà của mình. Rất nhiều người lo lắng thị trường Việt Nam sẽ bị hàng ngoại lũng đoạn, tuy nhiên cá nhân tôi cho rằng hội nhập mang lại cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam nhiều hơn thách thức, đồng thời cũng vừa là áp lực, vừa là động lực để doanh nghiệp Việt Nam nỗ lực thay đổi bản thân, nâng cao năng lực cạnh tranh, thích nghi được trong môi trường kinh doanh hội nhập.

Chúng tôi cũng đã chuẩn bị rất kỹ cho quá trình hội nhập kinh tế, ngoài việc củng cố được thị phần vững chắc trong nước, các dòng dược mỹ phẩm cao cấp mang thương hiệu Onasa đã được một số đối tác nước ngoài tìm đến hợp tác xuất khẩu, từng bước tiến ra thị trường nước ngoài.

Công ty dược mỹ phẩm Tuyết Quỳnh với thương hiệu Onasa là một trong những doanh nghiệp Việt hiếm hoi đi đầu trong việc đầu tư, nghiên cứu và đưa vào sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, trong vai trò người tiên phong chị gặp phải những khó khăn, thách thức như thế nào?

Có rất nhiều khó khăn từ khi khởi nghiệp như việc tìm tòi các vùng thổ nhưỡng hợp với cây dược liệu để cho ra các hoạt chất sinh học tinh tuý nhất, đến việc phải xây dựng lại nhà máy nhiều lần để phù hợp với các tiêu chuẩn mới của Bộ y tế. Nhưng hơn hết, tôi đã vượt qua lợi ích vật chất của cá nhân để mang lại những giá trị cao nhất cho cộng đồng chị em phụ nữ. Ngoài ra, môi trường kinh doanh tại Việt Nam khá phức tạp và thiếu tính minh bạch. Nhận thức của đại đa số chị em phụ nữ về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho bản thân còn hạn chế. Chính vì thế mà tôi đã từng phải làm việc bằng 200% khả năng của mình với quyết tâm cao nhất để mang lại sự rạng ngời cho phụ nữ.

Điều gì có thể giúp chị giữ được "ngọn lửa" đam mê với công việc kinh doanh, đặc biệt là tình yêu đối với dược liệu, mỹ phẩm nguồn gốc thiên nhiên?

Từ nhỏ tôi đã hiểu được các giá trị của thảo dược thiên nhiên đối với sức khoẻ và sắc đẹp của người phụ nữ. Việc khởi nghiệp là xuất phát từ mong muốn mang tất cả các giá trị đó đến cho chị em phụ nữ giúp họ ngày càng trẻ đẹp rạng ngời, hạnh phúc và thành công hơn. Sau 20 năm trải qua nhiều quá trình khó khăn và gian khổ, đến nay, dòng dược mỹ phẩm cao cấp Onasa đã trở thành một trong những vật dụng không thể thiếu trong túi xách của gần 30.000 chị em phụ nữ khắp thế giới.

Là nữ doanh nhân thành đạt, chị nghĩ thế nào về vai trò và vị trí của nữ lãnh đạo trong thời đại ngày nay?

Ngoài các đức tính cần có như công dung ngôn hạnh, tâm tài, trí đức thì người lãnh đạo trong thời đại ngày nay còn phải là người luôn luôn cầu tiến, không ngừng học hỏi tạo sức ảnh hưởng tốt trong cộng đồng và đặc biệt người phụ nữ còn phải biết lãnh đạo bản thân- gia đình- sự nghiệp một cách khoa học để có thể cân bằng mọi thứ.

Chị từng chia sẻ rằng, bản thân đã trải qua những thời khắc đen tối nhất trong đường hầm thậm chí đã từng cận kề cái chết,... Cảm giác của chị thế nào khi vượt qua giai đoạn khó khăn tột cùng ấy, chị đúc kết được những gì trong cuộc đời của mình?

Với tôi, sự hào phóng thật sự đối với tương lai là việc đem cho tất cả trong hiện tại. Sai lầm lớn nhất của phụ nữ là không biết làm đẹp. Bởi sự tự tin là điều kiện đầu tiên để làm được những việc lớn lao. Bởi nếu bạn không TỰ xây ước mơ của mình thì người khác sẽ THUÊ bạn xây ước mơ của họ. Hãy sống và cống hiến như hôm nay là ngày cuối cùng của bạn.

Mọi người sinh ra đều sở hữu một “quyền lực mềm” của riêng mình, cá nhân chị như thế nào? Chị thường sử dụng “quyền lực mềm” trong trường hợp nào?

Cá nhân tôi nghĩ rằng “quyền lực mềm” của một người chính là sự lan tỏa tới cộng đồng những điều tốt đẹp. Tôi thường dành thời gian và kinh phí để tham gia các hoạt động cộng đồng, đây cũng là trách nhiệm của một doanh nhân đối với xã hội. Và khi tôi làm việc này, tôi không chỉ làm một mình, tôi luôn vận động những người xung quanh mình cùng tích cực tham gia vì sự tiến bộ hơn trong cộng đồng nói riêng và mạng lưới nữ lãnh đạo nói chung.

Chị được mọi người dành tặng danh hiệu “người đẹp không tuổi”, chuyên gia trẻ hóa cơ thể từ bên trong, quả thật tôi vô cùng thắc mắc không biết chị có bí quyết gì đặc biệt, bởi vì ngoài lịch trình dày đặc của một nữ lãnh đạo doanh nghiệp chị lại còn phải quán xuyến công việc gia đình. Chị có thể bật mí được không?

Muốn trở thành người đẹp không tuổi ngoài việc giữ cho tâm thái bình an, cơ thể khoẻ mạnh thì phải biết thông minh lựa chọn cho mình sản phẩm chăm sóc sắc đẹp phù hợp nhất với cơ thể và thu nhập của bản thân. Tôi tự tin rằng các dòng sản phẩm thương hiệu Onasa có thể đáp ứng đầy đủ những yêu cầu đó của các chị em. Từ trải nghiệm của bản thân suốt 20 năm qua với bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống, nếu không có sản phẩm Onasa thì tôi đã không giữ được tuổi thanh xuân như ngày hôm nay đâu (cười).

Được biết chị sẽ đồng hành cùng chương trình “Quyền Năng Phái Đẹp 2017” trong vai trò đại sứ, chị đã chuẩn bị như thế nào để truyền cảm hứng cho các nữ lãnh đạo thưa chị?

Nếu bạn muốn người khác hạnh phúc, hãy làm cho bản thân mình hạnh phúc trước đã. Bởi khi bạn chưa yêu thương bản thân mình thì bạn sẽ không thể trao gửi yêu thương cho người khác.

Những nhân vật được vinh danh của chương trình Quyền Năng Phái Đẹp không chỉ là những nữ lãnh đạo tài giỏi mà họ còn là những người phụ nữ biết yêu thương bản thân để ngày càng đẹp hơn, hạnh phúc hơn và thành công hơn!

Với vai trò là một giảng viên trị liệu thẩm mỹ quốc tế và là chuyên gia trẻ hoá cơ thể đã có 19 năm kinh nghiệm trong ngành Dược Mỹ Phẩm, tôi có đủ khả năng tư vấn, định hướng cho các nữ lãnh đạo để họ có thể duy trì và giữ mãi nhan sắc 20 năm sau.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị!

 

You may also like

Latest