Từ khi ngành công nghiệp làm đẹp chưa thịnh hành và “gây sốt” tại Việt Nam như hiện nay, doanh nhân Nguyễn Quang Phúc đã nhận ra những triển vọng phát triển và nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực này. Trải qua 19 năm hoạt động khi anh cùng vợ là nữ doanh nhân Tôn Nữ Anh Thư lập nghiệp với thương hiệu Thẩm mỹ viện Anh Thư, đến nay, Thẩm mỹ viện Anh Thư đã trở thành thương hiệu lâu năm và uy tín trong lĩnh vực làm đẹp cùng dịch vụ đa dạng, đáp ứng tất cả mọi nhu cầu của khách hàng. Chứng kiến bao đổi thay của thị trường, từ sự phát triển vượt bậc đến những biến cố khiến cả ngành thẩm mỹ lao đao, doanh nhân Nguyễn Quang Phúc, Giám đốc điều hành thẩm mỹ viện Anh Thư - Giám đốc công ty tnhh sản xuất thương mại mỹ phẩm ESSENTE, không có bí quyết gì hơn khi thương hiệu Thẩm mỹ viện Anh Thư vẫn luôn nhận được sự tin yêu của khách hàng ngoài lời anh chia sẻ: “Chất lượng là tôn chỉ hàng đầu!”.

Viết bởi Nam Huong Corp
28-02-2018

6

VỊ DOANH NHÂN TIÊN PHONG TRONG LĨNH VỰC LÀM ĐẸP

Chào anh, được biết Thẩm mỹ viện Anh Thư ra đời từ năm 1999, khi lĩnh vực làm đẹp, mà đặc biệt là ngành phẫu thuật thẩm mỹ còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Đó là một lợi thế nhưng đồng thời mang đến không ít thử thách, lý do nào khiến anh quyết định chọn con đường này?
Tôi vốn tốt nghiệp từ ngành Dược, nhưng người bạn đời của tôi là Anh Thư có niềm đam mê rất lớn đối với lĩnh vực thẩm mỹ. Tôi nghĩ chuyên môn dược của tôi có thể giúp ích cho vợ mình để theo đuổi niềm đam mê. Vậy nên chúng tôi cùng đồng lòng thành lập Thẩm mỹ viện Anh Thư, dù khi ấy làm đẹp bằng công nghệ và dịch vụ là một khái niệm có khá ít người ưa chuộng và tin tưởng. Hiện nay Anh Thư Beauty đang cung cấp các dịch vụ làm đẹp phong phú theo nhu cầu của khách hàng, từ phẫu thuật thẩm mỹ, đến làm đẹp tự nhiên không xâm lấn. Chúng tôi phục vụ cả khách hàng nam và nữ, với độ tuổi đa dạng.

1

Hoạt động liên tục suốt 19 năm qua và vẫn luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng, dù hiện nay lĩnh vực làm đẹp đã phát triển và có nhiều cạnh tranh. Đâu là bí quyết và triết lý kinh doanh của anh?
Tôi không có bí quyết gì cả. Nghiệm lại sau 19 năm trong ngành thì tôi thấy điều tôi và Anh Thư tâm niệm từ khi lập nghiệp vẫn đúng, “Chất lượng là tôn chỉ hàng đầu”. Chúng tôi xác định sản phẩm kinh doanh chính là dịch vụ mà Thẩm mỹ viện Anh Thư cung cấp. Nếu một sản phẩm tốt giúp khách hàng sử dụng được lâu dài, thì dịch vụ tốt khiến khách hàng cảm thấy hài lòng vì họ nhận được những gì chất lượng nhất có thể. Chúng tôi cố gắng trong khả năng, luôn trung thực và bảo đảm những điều đã trao đổi với khách hàng. Làm đúng chất lượng như cam kết là triết lý kinh doanh của Thẩm mỹ viện Anh Thư.

“LÀM ĐẸP LÀ MONG MUỐN NHÂN BẢN CỦA CON NGƯỜI”

Chứng kiến sự đổi thay của ngành thẩm mỹ trong gần 20 năm qua, anh nhận thấy thị trường thẩm mỹ hiện nay có gì giống và khác so với khi Anh Thư Beauty mới ra đời?
Khi bắt đầu định hình về việc sáng lập một trung tâm làm đẹp, chúng tôi hiểu rằng ai cũng yêu quý cái đẹp, vậy nên làm đẹp là một mong muốn rất nhân bản của con người. Khi đó thị trường thẩm mỹ chưa phát triển mạnh như bây giờ. Khách hàng cũng chưa cởi mở nhiều với việc làm đẹp. Nhưng vì ít thương hiệu nên khách hàng đến với chúng tôi hầu như đều là khách hàng thân thiết. Hiện nay thị trường đã phát triển hơn, nhiều thẩm mỹ viện ra đời, lượng khách hàng ngày càng đông đảo và họ có nhiều lựa chọn. Khách hàng cũng thay đổi thái độ, từ chỗ e dè sang tự hào khi có được ngoại hình đẹp hơn nhờ thẩm mỹ. Truyền thông phát triển cũng khiến tăng sức cạnh tranh giữa các thương hiệu, dẫn đến lượng khách đôi lúc không đồng đều. Nhưng chung quy, tôi thấy sự phát triển này là cần thiết và tích cực theo xu thế chung của thế giới.

2


Vậy giữa thị trường cạnh tranh như hiện nay, anh có định hướng như thế nào để thương hiệu vẫn đứng vững? Đâu là giá trị cốt lõi mà Anh Thư Beauty luôn hướng tới?
Chúng tôi vẫn tiếp tục lấy thế mạnh về chất lượng và kinh nghiệm làm nền tảng cốt lõi. Bởi lẽ, trải qua thời gian, đấy là những giá trị còn lại sau cùng và giữ được khách hàng lâu dài. Nhưng đồng thời, Thẩm mỹ viện Anh Thư cũng đầu tư trang thiết bị hiện đại để bắt kịp với xu thế chung. Trong xu hướng bão hòa của ngành công nghiệp làm đẹp, nhiều khách hàng sau một thời gian dài không lui tới cũng đã quay lại với Anh Thư Beauty. Họ chia sẻ rằng họ đã trải nghiệm dịch vụ tại nhiều thẩm mỹ viện khác nhau, nhưng không nơi nào khiến họ hài lòng như Thẩm mỹ viện Anh Thư. Bởi lẽ, chúng tôi luôn làm đúng với những gì đã cam kết, khiến khách hàng tin tưởng và an tâm. Có những khách hàng lâu năm đã đồng hành cùng chúng tôi từ khi thành lập, vì họ đã trải nghiệm và tin tưởng vào bề dày gần 20 năm của thương hiệu.
Anh Thư Beauty có những thế mạnh dịch vụ nào để hòa vào dòng chảy phát triển chung của ngành thẩm mỹ?
Hiện nay, có những dịch vụ truyền thống như trị nám, trị mụn vẫn được khách hàng tin tưởng. Đồng thời, Anh Thư Beauty cung cấp những kỹ thuật mới trong việc tạo hình cơ thể, khuôn mặt như nâng mũi Hàn Quốc, cấy da vi điểm nano,… Chúng tôi hướng đến điều trị cả bên trong và bên ngoài. Một ví dụ đối với trẻ hóa làn da, chúng tôi vừa nâng cơ, vừa trị lão hóa sắc tố da bên ngoài. Mặt khác, Anh Thư Beauty còn hướng đến giải pháp thiên nhiên, trong đó sử dụng tinh dầu Essenté do chúng tôi tự cung cấp, hoàn toàn tự nhiên chứ không như hương liệu từ hóa chất. Vậy nên khách hàng có thể cảm nhận được tác dụng lâu dài và hiệu quả nên hết sức tin tưởng.

4

ĐÍCH ĐẾN MỚI CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP LÀM ĐẸP: NAM GIỚI
Anh có chia sẻ là hiện nay Thẩm mỹ viện Anh Thư phục vụ đối tượng khách hàng rất phong phú, cả nam và nữ, cũng như đa dạng về độ tuổi. Là một chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ, anh nhận thấy triển vọng phát triển dịch vụ hướng đến đối tượng nam giới như thế nào?
Phần lớn những khách hàng nam đến với Anh Thư Beauty được sự giới thiệu của bạn bè, người thân, hoặc được vợ đưa đến. Có một vẻ ngoài sáng sủa, ưa nhìn là nhu cầu hoàn toàn bình thường của tất cả mọi người, bởi ngoại hình tươi sáng ảnh hưởng nhiều đến hoạt động xã hội, việc làm, kinh doanh,… Tôi nhận thấy nam giới cũng dần cởi mở hơn với việc làm đẹp. Những dịch vụ làm đẹp cho nam giới tương tự như phụ nữ, như về trị liệu làn da, trị nám, xóa sẹo,… Vậy nên Thẩm mỹ viện Anh Thư hoàn toàn có thể phục vụ cho khách hàng nam giới, và có thể đặt mục tiêu hướng đến đối tượng này.
Có thể thấy hiếm thương hiệu nào có bề dày lâu năm và uy tín như Anh Thư Beauty tại Việt Nam. Trong năm 2018, anh có những dự định gì để Thẩm mỹ viện Anh Thư ngày càng phát triển?
Trong năm mới, tôi dự định mở thêm nhiều chi nhánh để tạo chuỗi thương hiệu Thẩm mỹ viện Anh Thư. Đó là cách để khách hàng biết đến Anh Thư Beauty nhiều hơn. Đồng thời, chúng tôi sẽ vẫn đặt chất lượng lên hàng đầu. Một mặt, Anh Thư Beauty dựa trên kinh nghiệm lâu năm để tư vấn riêng cho từng khách hàng. Mặt khác, chúng tôi luôn cập nhật kỹ thuật, máy móc hiện đại nhất và phát triển đồng đều cả hai mảng phẫu thuật thẩm mỹ và thẩm mỹ không phẫu thuật để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Trong đó, chúng tôi cũng hướng đến đối tượng khách hàng nam giới nhiều hơn. Đây chính là đối tượng khách hàng tiềm năng trong những năm tới.

5

TỰ HÀO KHI SONG HÀNH CÙNG VỢ TRONG MỌI HOẠT ĐỘNG
Bên cạnh công việc kinh doanh, mọi người luôn thấy anh đồng hành cùng vợ mình - doanh nhân Tôn Nữ Anh Thư trên cả công việc, cuộc sống và các hoạt động xã hội. Tôn Nữ Anh Thư là một nữ doanh nhân thành đạt, vậy anh có áp lực về điều này?
Tôi không bao giờ cảm thấy áp lực khi song hành cùng người bạn đời của mình trên mọi việc, mà ngược lại, tôi rất tự hào về Anh Thư. Vì ai mà chẳng muốn có được một người vợ vừa xinh đẹp cả ngoại hình và tâm hồn, lại vừa tài giỏi, khéo léo vun vén trong công việc và cả gia đình. Chúng tôi rất trân trọng nhau và luôn mong muốn được đồng hành cùng nhau trên mọi phương diện.
Một câu hỏi bên lề sự nghiệp, là giám đốc điều hành và chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ, nhưng thương hiệu lại mang tên chị Anh Thư, có khi nào anh cảm thấy mình nên bước ra ngoài để mọi người biết đến cái tên chuyên gia Nguyễn Quang Phúc nhiều hơn?
Thẩm mỹ là lĩnh vực từ lâu đã hướng đến nữ giới nhiều, nên thẩm mỹ viện mang tên Anh Thư cũng như để cô ấy ra ngoài ngoại giao sẽ thuận lợi hơn cho sự phát triển thương hiệu. Đây là điều cần ưu tiên và hết sức bình thường trong kinh doanh. Đồng thời, đây cũng là công việc gắn liền với niềm đam mê của cô ấy nên tôi cùng đồng hành và giúp sức cho sự nghiệp chung của gia đình. Điều này cũng sẽ giúp tôi phát huy tốt vai trò của một chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp nhiều hơn nữa.

ĐAM MÊ BẤT TẬN VỚI TINH DẦU THIÊN NHIÊN
Ngoài vai trò là giám đốc điều hành và chuyên gia của Thẩm mỹ viện Anh Thư, được biết anh còn là giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Mỹ phẩm Essente chuyên phân phối mặt hàng tinh dầu tại thị trường Việt Nam, vậy đâu là đam mê thực sự của anh?
Ngoài lĩnh vực thẩm mỹ, tôi có đam mê bất tận với tinh dầu thiên nhiên. Bạn biết đấy, tinh dầu là một phương pháp trị liệu tổng thể và phổ cập tại nhiều nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Pháp… tôi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về sản phẩm đã có lịch sử lâu đời nhưng vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Qua quá trình tiếp xúc và làm việc, tôi nhận ra rằng sản phẩm được cung cấp không đồng nhất và nguồn cung cấp không đồng bộ, dẫn đến sự băn khoăn của khách hàng khi chọn mua. Cùng với một người bạn là chuyên gia phân phối tinh dầu tại thị trường Việt Nam, chúng tôi tìm mua tinh dầu từ những nhà sản xuất tinh dầu uy tín trong và ngoài nước, sau đó tổng hợp lại lập nên một thương hiệu Essente của Việt Nam và hiện nay chúng tôi đang phân phối sản phẩm tinh dầu của thương hiệu này.

7

 

Trong quá trình đưa Essente đến với người tiêu dùng, anh có gặp nhiều khó khăn?
Đúng vậy, khách hàng lúc đầu thường không hiểu rõ về sản phẩm tinh dầu và có những nhận định nhầm lẫn giữa tinh dầu và hương liệu. Hương liệu cũng là một dạng tinh dầu, nhưng lại là nhân tạo, hóa chất nên giá thành rẻ, vì thế theo tâm lý, họ sẽ chọn mua hương liệu thay vì tinh dầu sử dụng như một liệu pháp trị liệu. Tất nhiên, với giá thành rẻ và thành phần hóa học cao nên chất lượng của hương liệu hoàn toàn thua kém với tinh dầu, và đem đến những kết quả không mong muốn. Người tiêu dùng cũng vì vậy mà có đánh giá không đúng về các sản phẩm tinh dầu nói chung. Tuy nhiên, các khách hàng đến với Essente đều được hướng dẫn, giải thích tỉ mỉ để họ có cái nhìn chính xác nhất về sản phẩm này.

Cảm ơn anh rất nhiều, chúc sự nghiệp của anh ngày càng phát triển!

10

14

Theo tạp chí PCDN

You may also like

Latest