(Bstyle)-Là một phụ nữ Đẹp – kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sắc Đẹp… chính vì vậy câu chuyện giữa chúng tôi cũng bắt đầu từ chủ đề này. Nhờ niềm đam mê làm đẹp từ thuở ngồi trên ghế nhà trường đã giúp chị bén duyên với lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Và rồi sau gần 10 năm nữ doanh nhân ấy lại làm nên kỳ tích trên đấu trường sắc đẹp quốc tế khi dành danh hiệu “Hoa hậu doanh nhân Thế giới người Việt”.

Viết bởi Quách Diễm
08-04-2016

Hoa hậu doanh nhân Thế giới người Việt diễn ra ngày 10.1.2016 tại Califonia. Lần đầu tiên được tổ chức tại Mỹ, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 30 doanh nhân, người đẹp trên toàn thế giới. Không đơn thuần là cuộc thi về nhan sắc đây còn là nơi tôn vinh tài năng và tấm lòng giàu nhân ái cùng nhân cách sống cao đẹp của nữ doanh nhân Việt. Vượt qua 30 thí sinh, TGĐ Adora Skincare & Luxury Spa, chị Nguyễn Lam Cúc đã đăng quang Hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt và giành thêm giải phụ Hoa hậu ảnh.

Danh hiệu Hoa hậu là… động lực để hoàn thiện bản thân

Có lẽ chúng ta sẽ bắt đầu từ danh hiệu Hoa hậu Doanh nhân Thế giới Người Việt và Top 10 Nữ lãnh đạo xuất sắc mà chị vinh dự được trao. Cảm xúc lúc này của chị như thế nào?

Niềm vui và tự hào về những gì mình làm được là điều Cúc có thể chia sẻ cùng bạn vào lúc này. Nhưng danh hiệu mà Lam Cúc vừa đạt được không đơn thuần là giải thưởng, mà nó là cả một sự cố gắng và nỗ lực của Lam Cúc trong suốt thời gian dài. Vương miện Hoa hậu Lam Cúc xin nhận danh hiệu này cho bản thân. Đây là một “chứng chỉ” cho Cúc khi bản thân ngày càng cố gắng hoàn thiện mình hơn cả về nhan sắc và kĩ năng. Còn danh hiệu TOP 10 Lam Cúc xin nhận cho đội ngũ nhân viên, sự tận tụy của họ đã giúp cho mình hoàn thành nhiệm vụ điều hành. Đây như một món quà tôi muốn dành để tặng cho những nhân viên của Adora.

Chị có nghĩ rằng danh hiêu ấy đóng vai trò rất lớn với chị cũng như với sự phát triển của Adora Spa sau này?

Danh hiệu này là niềm vinh dự nhưng cũng là thách thức, động lực để Cúc tiếp tục những hoạt động kinh doanh, đồng thời thực hiện tốt những hoạt động trên cương vị của một hoa hậu. Riêng đối với thương hiệu Adora, Lam Cúc càng phải cố gắng hơn nữa để chèo lái con thuyền ngày càng phát triển. Khó đấy nhưng với bản lĩnh và niềm tin, Cúc tin rằng mình sẽ làm được. Danh hiệu Hoa hậu, Top 10 Lãnh đạo xuất sắc là một cái đích vừa đạt được và thử thách tiếp theo là phải rướn đến một cái đích xa hơn.

Phải chăng vì vậy mà sau khi trở về từ cuộc thi, chị lại tất bật chuẩn bị cho ra mắt trung tâm sắc đẹp mới tại Tp. Hồ Chí Minh. Đó là cái đích tiếp theo phải không thưa chị?

Không, thật rat rung tâm mới tại Tp.Hồ Chí Minh là dự định mà Cúc ấp ủ từ hơn một năm nay. Đến giờ thì đã đến lúc điều đó trở thành hiện thực.

Sau khi dành danh hiệu Hoa hậu hẳn cuộc sống của chị cũng như gia đình ít nhiều có sự thay đổi?

Chỉ có sự thay đổi một chút thôi chứ không quá nhiều như mọi người vẫn tưởng. Cúc dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động trên cương vị Hoa hậu, tham gia các diễn đàn để học hỏi nhiều hơn từ những tiền bối đi trước,…rất nhiều những hoạt động khác. Bên cạnh đó, cuộc sống hàng ngày vẫn là công việc kinh doanh, việc con cái gia đình, việc chăm sóc cho bản thân.

Nhiều người cho rằng chị còn trẻ, rất đẹp và danh hiệu Hoa hậu sẽ dẫn lối cho chị lấn sân vào showbiz dễ dàng hơn. Ý của chị thế nào?

Niềm đam mê chính của Lam Cúc vẫn là kinh doanh và làm đẹp cho phụ nữ. Cúc nghĩ rằng mỗi người đều có một sở trường và hãy làm tốt những gì mà bạn có. Lam Cúc là một doanh nhân, một hoa hậu mong muốn làm đẹp cho mọi người sẽ xin đóng vai trò đồng hành, là những người bạn cùng anh chị em nghệ sĩ trong quá trình làm nghề của họ.

Kinh doanh và làm đẹp – Vất vả nhân lên cùng niềm vui

Trở lại với công việc TGĐ Hệ thống Adora Clinic&Luxury Spa, được biết chị đang gấp rút chuẩn bị cho sự ra mắt của trung tâm mới tại Tp.Hồ Chí Minh?Chị có thể chia sẻ một chút về địa chỉ làm đẹp mới này?

Adora TP Hồ Chí Minh đóng tại 60A Sương Nguyệt Ánh- Quận 1- TP Hồ Chí Minh được trang bị hệ thống phòng ốc tiêu chuẩn 5 sao với nhiều máy được nhập khẩu nguyên chiếc từ những nước tiên tiến trên thế giới. Đây là trung tâm cao cấp, hiện đại và lớn nhất trên toàn hệ thống có thể phục vụ cùng lúc lên đến 100 khách hàng.

Tp.HCM là thị trường sôi động của làm đẹp, sự cạnh tranh là không thể tránh khỏi vậy chị có lường trước được những khó khăn mà mình sẽ gặp phải?

Có rất nhiều những thương hiệu cùng ngành nổi tiếng và rất uy tín tại Tp.Hồ Chí Minh. Đó vừa là trở ngại nhưng lại là động lực để mình nghĩ khác và làm khác họ, chú trọng đến chất lượng dịch vụ và thái độ với khách hàng. Khi ta có chiến lược rõ ràng, nghiên cứu thị trường một cách kĩ lưỡng, mọi khó khăn hoàn toàn có thể xoay chuyển thành lợi thế của doanh nghiệp.

Theo chị đâu là điểm khác biệt nhất của Adora Tp.HCM với các trung tâm chăm sóc sắc đẹp khác?

Có nhiều điểm khác biệt của Adora TP Hồ Chí Minh nói riêng cũng như toàn hệ thống Adora nói chung so với các trung tâm chăm sóc sắc đẹp khác. Đầu tiên Adora là một thương hiệu Nam tiến. Hơn 8 năm hoạt đồng tại Hà Nội là giai đoạn “lửa thử vàng” cho thương hiệu Adora trước khi tiến tới một thị trường tiềm năng như Sài Gòn. Điểm thứ 2 là sự tư vấn cho khách hàng xuất phát từ hai chữ “chân thành”, hoàn toàn không phải vì lợi nhuận mà dựa trên nhu cầu thật sự của khách hàng. Hơn nữa tất cả những dịch vụ chuyển giao cũng như đưa về Adora, chính bản thân Lam Cúc đã trải nghiệm và cảm nhận thực sự an toàn, hiệu quả. Đây là điều khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn Adora là địa chỉ làm đẹp của mình.

Là phụ nữ làm kinh doanh đã vất vả, là Người đẹp kinh doanh có vất vả hơn không khi chị luôn phải ý thức giữ gìn nhan sắc mà vẫn phải điều hành công ty hiệu quả?

Vừa kinh doanh, Cúc hoàn toàn vẫn có thể làm đẹp được cho bản thân nhờ chính những dịch vụ cao cấp và hiệu quả tại Spa của mình. Không những thế, mình luôn được trải nghiệm những dịch vụ mới để cảm nhận mức độ hiệu quả trước khi mang sản phẩm đó ra mắt khách hàng. Như vậy chẳng phải 2 trong 1 sao, vừa kinh doanh nhưng vẫn có thể làm đẹp? Với Cúc thì công việc này vất vả bao nhiêu thì đó cũng là niềm vui bấy nhiêu.

Khi một phụ nữ dấn thân trong kinh doanh có nghĩa rằng thời gian dành cho gia đình cũng ít hơn. Vậy chị bù đắp cho các con bằng cách nào? Lửa hôn nhân và hạnh phúc có khi nào bị “nguội” bởi ít được bàn tay phụ nữ vun vén?

Lam Cúc may mắn có ông bà hỗ trợ trong việc chăm sóc các con mỗi khi phải công tác xa nhà. Nếu không phải đi xa, Cúc vẫn dành thời gian đưa bé Suri đi học và đón con mỗi buổi chiều. Điều quan trọng là mình cần sắp xếp thời gian một cách khoa học, dung hòa giữa công việc và gia đình. Buổi tối là thời gian để Cúc chơi với các con, cho các bé ăn, dạy các bé về những bài học thú vị. Khi các con ngủ, Cúc cũng nghiên cứu một số phương pháp nuôi dạy con trên mạng internet để đúc rút và áp dụng một cách tốt nhất cho hai con của mình. Cúc cùng may mắn vì có chồng luôn tin tưởng và đứng sau ủng hộ. Trong hôn nhân, Lam Cúc nghĩ cả 2 cảm thông cho công việc của nhau nhưng sau đó vẫn hướng về nhau, dành thời gian cho con cái, đó đã là cả một sự vun vén mà không cần phải bày tỏ bằng bất cứ từ ngữ nào.

Sở hữu một hệ thống trung tâm sắc đẹp uy tín cùng danh hiệu Hoa hậu doanh nhân thế giới người Việt. Chừng đó với chị đã tạm đủ gọi là… thành công? Và còn những dự định gì mà chị chưa thực hiện được cũng như trăn trở?

Với Lam Cúc mọi thứ hiện tại có thể được coi là “thành công bước đầu”. Điều đó không có nghĩa là chúng ta dừng lại, dậm chân tại chỗ, chịu một sức ì trong khi xã hội vẫn phát triển không ngừng. Dừng lại là “chết” nên Lam Cúc cùng thương hiệu Adora của mình sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai.
Về những dự định chưa thực hiện được có lẽ là một điều ước cho CLB thiện nguyện An Phúc mà Lam Cúc làm đồng chủ nhiệm. Hiện tại CLB đang cố gắng quyên góp tiền để xây trường học cho các em học sinh vùng cao, Cúc mong càng ngày càng có nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn để bù đắp cho các cháu vơi đi những thiệt thòi.

Chị nghĩ thế nào về câu nói: “Cho đi nghĩa là ta đang nhận lại?”

Cúc nghĩ điều này hoàn toàn đúng, Cúc thấy vui khi giúp chị em phụ nữ đẹp hơn, tự tin hơn, thành công hơn. Và cũng thấy ấm lòng hơn khi tham gia những hoạt động từ thiện. Mình mang cho người khác những thứ mà họ thiếu thốn, nhận về niềm vui và sự thanh thản trong cuộc sống. Đó chẳng phải là cho nhưng vẫn được nhận sao?

Tôi rất thấm thía với câu nói của chị: “Lam Cúc cho rằng không riêng gì một hoa hậu hay doanh nhân hay một người phụ nữ bình thường, điều đầu tiên mà mỗi phụ nữ chúng ta cần ý thức là phải “đẹp”. Đẹp cả trong hình thức, cả trong lời ăn tiếng nói, lối sống. Lam Cúc nghĩ “đẹp” là quyền, là những gì mà chúng ta muốn đạt được và hướng tới”. Chính vì vậy theo dõi cả một chặng đường vừa qua chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy một Lam Cúc ngày càng đẹp hơn về ngoại hình lẫn lời ăn tiếng nói và đặc biệt là một tâm hồn Đẹp, luôn hướng tới cộng đồng với những hoạt động thiện nguyện. Và càng ý hơn khi bằng những dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, chị cũng giúp cho mọi người hoàn thiện hơn vẻ đẹp của mình. Thiết nghĩ rằng chị chính là một bông hoa đẹp góp phần để mang đến một cuộc sống thật tươi đẹp và đáng sống. Xin cảm ơn Hoa hậu Doanh nhân Thế giới Người Việt Nguyễn Lam Cúc”.

Một số “bí mật” của Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt Lam Cúc
1. Món ăn yêu thích của chị là gì?
Lam Cúc thích món cá hồi và salat rau chân vịt, đây là những món ăn chưa nhiều omega 3 và vitamin tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ
2. Dịch vụ làm đẹp mà chị yêu thích nhất tại Adora Spa và thường xuyên sử dụng hàng tuần?
Trị liệu truyền tế bào noãn thực vật để duy trì nội tiết tố & tuổi thanh xuân. 
3. Cuốn sách mà chị yêu thích nhất?
“Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie là cuốn sách không chỉ Cúc mà chắc chắn rất nhiều người đều yêu thích và gối đầu giường từ khi còn là sinh viên.
4. Điều khiến Hoa hậu Doanh nhân Lam Cúc sợ nhất là gì?
Đó là sức khỏe không đảm bảo để chu toàn cho gia đình, con cái và cho công việc.
5. Sau làm đẹp thì đam mê thứ hai của chị là gì?
Sau đam mê làm đẹp và kinh doanh, cũng giống như những phụ nữ khác Lam Cúc đam mê thời trang.
6. Thương hiệu thời trang và mỹ phẩm mà chị yêu thích nhất?
Lam Cúc đặc biệt “mê” những bộ trang phục và phụ kiện Chanel. Thương hiệu mỹ phẩm, Cúc yêu thích nhất là hãng Sothys – dòng mỹ phẩm chuyên nghiệp dùng trong spa.

 

Trần Thu

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest