Ngày nay, việc mời người nổi tiếng tham gia quảng bá thương hiệu đang trở thành mốt đối với nhiều lĩnh vực, và bất động sản cũng không là ngoại lệ. So với các công cụ tiếp thị khác, chiến lược này chiếm một vị trí quan trọng trong việc thu hút người mua nhà tiềm năng.

Viết bởi Quách Diễm
12-10-2017

Dù không mấy được ưa chuộng tại các quốc gia phát triển châu Âu nhưng ở châu Á và Trung Đông, hình thức quảng bá này trong lĩnh vực bất động sản vẫn cho thấy tính hiệu quả cao, trong đó Việt Nam là thị trường mới mẻ lần đầu tiên sử dụng hình ảnh người nổi tiếng thế giới.

Cũ người…

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có lẽ là một trong những thị trường sôi động nhất thế giới, thu hút nhiều ngôi sao nổi tiếng quảng bá cho các dự án bất động sản dưới hình thức ký kết hợp đồng đại sứ thương hiệu, mời tham gia khai trương dự án, hoặc hợp tác đầu tư dự án. Võ sĩ quyền anh Amir Khan quảng bá cho dự án Tejarah Executive ở Ajman, trong khi huyền thoại giải đua Công thức 1 Michael Schumacher được Marasi Real Estate Fund mời tham gia khai trương dự án mang tên mình Michael Schumacher World Champion Tower tại Abu Dhabi và sau này là dự án Business Avenue. Ca sĩ nổi tiếng người Tây Ban Nha Enrique Iglesias được Desert Dream Real Estate and Investments trả thù lao 2 triệu đô-la cho chương trình biểu diễn tại lễ khai trương dự án Dream Harbour; nữ diễn viên người Mỹ Tara Reid được Stallion Properties mời tham gia khai trương dự án Santorini với mức thù lao gần nửa triệu đô-la, còn nữ diễn viên Hillary Swank được mời làm MC cho dự án Aquitainia tại The World Island.

Nhiều ngôi sao thế giới tham qia quảng bá cho các dự án bất động sản tại châu Á

Thậm chí, nhiều nhà phát triển bất động sản xứ này còn cao tay hơn khi mời các ngôi sao nổi tiếng thế giới tham gia đầu tư hoặc tư vấn thiết kế như một hình thức hợp tác “nhất cử lưỡng tiện" không thể tuyệt vời hơn: Boris Becker mua căn hộ tại dự án Business Tower, tay đua huyền thoại Niki Lauda sở hữu căn hộ siêu sang của dự án Twin Towers, Brad Pitt ký hợp đồng trị giá hàng triệu dirham với Zabeel Investments để tư vấn thiết kế cho khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Dubai, trong khi ngôi sao quần vợt Boris Becker tham gia đầu tư dự án Beach Resort & Tennis Academy tại Ras al Khaimah.

Tại Ấn Độ, những huyền thoại như minh tinh màn bạc Amitabh Bachchan, ngôi sao bóng chày Sachin Tendulkar cùng nhiều người nổi tiếng khác đều được săn đón cho vị trí đại sứ thương hiệu của nhiều dự án bất động sản. Công cụ tiếp thị ngách này đã mang lại cho các thương hiệu phát triển bất động sản một nhận dạng và sự công nhận trong cộng đồng người mua nhà tiềm năng. Nhiều đơn vị phát triển bất động sản tại Ấn Độ thậm chí còn sử dụng người nổi tiếng toàn cầu như ngôi sao quần vợt Maria Sharapova, tay đua huyền thoại F1 Michael Schumacher để quảng bá cho dự án Homestead.

Tham gia thiết kế là một trong những hình thức hợp tác đang được ưa chuộng

Tại Philippines, việc sử dụng tên tuổi của người nổi tiếng để quảng bá cho các dự án bất động sản cũng khá được ưa chuộng. Nàng tiên cá Anne Curtis-Smith quảng bá cho dự án CityMalls, tài tử Piolo Pascual trở thành đại sứ thương hiệu của Century Properties Group, thậm chí Paris Hilton được mời đến Manila để thiết kế câu lạc bộ bãi biển cho dự án Azure Urban Resort Residences.

Mới ta

Tại Việt Nam, việc sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng bá dự án bất động sản được khá nhiều thương hiệu ưu ái như một cách tiếp thị hiệu quả. Một loạt người nổi tiếng trong showbiz Việt đã trở thành khách hàng của các dự án mang thương hiệu Novaland như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng với căn hộ Runsire City và dự án Galaxy 9x, ca sĩ Lam Trường mua căn hộ Lexington, MC Bình Minh sở hữu căn hộ thuộc dự án Tropic Garden và The Park Avenue, còn diva Mỹ Linh là chủ nhân căn hộ tuyệt đẹp tại The Prince Residence, trong khi Bằng Kiều mua cùng lúc 2 căn hộ tại dự án Lexington.

Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để quảng bá cũng là chiêu bài khá hiệu quả của các dự án bất động sản Việt

Sau vụ lùm xùm với Công ty C.T Phương Nam, chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp Léman Luxury Apartments, ca sĩ Thu Minh được Công ty Phúc Khang chọn làm đại sứ thương hiệu của dòng sản phẩm căn hộ cao cấp Diamond Lotus thuộc dự án Diamond Lotus Riverside. Cùng lúc, sự kiện Công ty Phúc Khang công bố danh tính ông Adam Khoo, một diễn giả nổi tiếng người Singapore được giới trẻ tại Việt Nam hâm mộ, đặt mua 100 căn hộ tại dự án Diamond Lotus Lakeview, đã khiến giới địa ốc sửng sốt. Một gương mặt khả ái khác, nữ MC nổi tiếng Nguyễn Cao Kỳ Duyên được Công ty Địa ốc Hưng Thịnh chọn làm đại sứ thương hiệu cho các sản phẩm của tập đoàn này. Còn dự án The Art của Công ty Gia Hòa gắn với hình ảnh của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên như một thông điệp nhắn gửi đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi và năng động.

Mới đây nhất, sự kiện Tập đoàn Empire ký hợp đồng mua bán căn hộ trong dự án Cocobay Tower (Đà Nẵng) với ngôi sao túc cầu Cristiano Ronaldo (CR7) đã khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng dậy sóng bởi đây là lần đầu tiên, một ngôi sao bóng đá thế giới như Cristiano Ronaldo đồng ý quảng bá cho một dự án tại Việt Nam. Là một trong số rất ít cầu thủ vĩ đại nhất của thế hệ này trong 10 năm qua với tài sản ròng trị giá 450 triệu đô-la, Ronaldo được xem là ngôi sao túc cầu có mức thù lao cao nhất thế giới. Ronaldo cũng là cầu thủ có nhiều fan nhất thế giới với 109 triệu người theo dõi trên facebook cùng 40 triệu người theo dõi tài khoản Twitter. Chính nhờ tài năng và sức hút của mình trên sân cỏ mà Cristiano Ronaldo được nhiều thương hiệu săn đón như Nike, Armani, KFC, Coca Cola, Castrol… Hình ảnh của cầu thủ nổi tiếng thế giới này trong lễ ký kết hợp đồng mua căn hộ Cocobay sau đó đã được Tập đoàn Empire sử dụng cho việc quảng bá thương hiệu của dự án này trên các phương tiện thông tin truyền thông.

Theo An Nguyen

Robbreport.com.vn

You may also like

Latest