(Bstyle)-Thứ năm tuần qua, tập đoàn công nghệ Huawei chính thức ra mắt dòng máy tính xách tay lai máy tính bản đầu tiên ở Trung Quốc, đây được xem như động thái nhằm kiểm nghiệm thị trường kinh doanh máy tính xách tay nội địa.

Viết bởi Quách Diễm
09-06-2016

Thiết bị hai trong một mang tên MateBook này là sản phẩm máy tính cá nhân đầu tiên dựa trên một công nghệ đến từ Thẩm Quyến. Với giá bán lẻ từ 4.988 Nhân dân tệ (760,67 $) ở Trung Quốc, thiết bị này tự hào với tạo hình kim loại thủ công tinh xảo, pin có thể kéo dài đến 10 tiếng khi được sạc đầy.

“Chúng tôi hy vọng sản phẩm này có thể đổi mới hình tượng doanh nghiệp.” Ông Wan Biao, Chủ tịch tập đoàn công nghệ Huawei cho biết. Ngoài ra, việc thêm các tính năng còn nhằm mục tiêu hướng đến những doanh nhân phong cách và am hiểu thời trang.

Ông Wan Biao, Chủ tịch Huawei Technologies Corp's tại Lễ công bố MateBook

Phần chính của MateBook là một máy tính bảng với bàn phiếm có thể tháo rời, giống như Apple’s iPad Pro, và chạy hệ điều hành mới nhất của Microsoft, Windows 10.

Sản phẩm này ra mắt ngay thời điểm thị trường máy tính cá nhân toàn cầu sụt giảm 9,6% trong quý đầu tiên năm 2016.

Theo thống kê của Gartner, ba tháng đầu năm nay, dòng PC (Personal Computer) giảm đến 65 triệu chiếc trong vòng một thập kỷ kể từ năm 2007.

James Yan, Giám đốc nghiên cứu thị trường công nghệ Counterpoint cho biết, Huawei có khả năng muốn khai thác thị trường máy tính cá nhân hơn là mở rộng các dòng sản phẩm của mình.

“Tôi hoài nghi khả năng thiết bị hai trong một này có thể chinh phục thị trường máy tính cá nhân.” ÔngYan nói. Mọi người thường thể dễ dàng thay đổi smartphone trong vòng một đến hai năm, nhưng phải mất từ ba đến năm để đổi một chiếc máy tính cá nhân (PC).

Huawei đang nắm giữ thị phần iPhone của Apple ở Trung Quốc, nhờ vào nổ lực xâm nhập thị trường smartphone. Nhưng ông Yan cho biết còn quá sớm để kết luận liệu Huawei có thể chinh phục thị trường máy tính cá nhân hay không.

Các nhà phân tích cũng cho biết, MateBook của Huawei cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm iPad Pro của iPhone và Surface của Microsoft. iPad Pro được bán với giá 5.888 Nhân dân tệ ở Trung Quốc và Surface có giá 6.688 Nhân dân tệ.

Công ty nghiên cứu thị trường công nghệ Counterpoint ước tính Apple đã bán khoảng 1,1 triệu iPad Pro trên toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2016, và các dòng Surface bán được gần 1,2 triệu chiếc trong cùng quý. Hai sản phẩm này chiếm 5,4% thị trường thế giới trong quý đầu tiên.

Mỹ Nhân

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest