(Bstyle)-Vừa qua, Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam mẫu xe hai cửa (coupe) giàu cảm xúc RC Turbo 2017 cùng các dịch vụ đẳng cấp chính hãng. Lexus RC Turbo 2017 sẽ chính thức có mặt tại hai (02) đại lý Lexus trên toàn quốc (Lexus Thăng Long tại Hà Nội và Lexus Trung Tâm Sài Gòn tại TP. Hồ Chí Minh) kể từ ngày 29/11/2016.

Viết bởi Quách Diễm
02-12-2016

 

Ý tưởng về chiếc Coupe quyến rũ đầy hứng khởi

Chiếc coupe đầu tiên của Lexus - RC được tạo nên dựa trên ý tưởng "Quyến rũ đầy hứng khởi" - một chiếc xe 2+2 với "Khả năng vận hành nhạy bén làm say mê người lái" và "Thiết kế hấp dẫn lôi cuốn ngay cái nhìn đầu tiên".

"Khả năng vận hành nhạy bén làm say mê người lái" trước hết được thấy rõ từ khung xe coupe cứng vượt trội được thiết kế dành riêng cho dòng xe RC. Cùng với động cơ Turbo 2.0L tăng áp đi kèm hộp số tự động thể thao 8 cấp Sport Direct Shift nhạy bén, Lexus RC Turbo hứa hẹn mang đến cảm giác lái phấn khích nhờ khả năng tăng tốc tức thì, kết hợp với tiếng gầm từ khoang động cơ đầy uy lực và mạnh mẽ, khả năng ôm cua chính xác, kích thích trực tiếp đến mọi giác quan người lái.

"Thiết kế hấp dẫn lôi cuốn ngay cái nhìn đầu tiên" được thể hiện từ những đường nét dạng điêu khắc 3D được tính toán tỉ mỉ đến từng chi tiết, kiểu dáng thon gọn khỏe khoắn, sự mở rộng táo bạo của vòm bánh xe phía trước và phía sau, nội thất sang trọng đậm chất thể thao, cùng với việc vận dụng linh hoạt các thiết kế tinh tế của siêu xe LFA và LF-LC. Đó là nỗ lực phát triển hướng tới tính thời thượng cho thiết kế xe hai cửa và tạo nên nét “gợi cảm” mà chỉ Lexus mới có thể đem lại.

"Chúng tôi phát triển dòng xe RC dựa trên cơ sở khơi nguồn cảm hứng cho người lái bằng việc tăng cường sự nhạy bén của chiếc xe trước từng thao tác điều khiển, đồng thời truyền tải tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật trong từng thiết kế tinh tế" - Ông Junichi Furuyama - Kỹ sư trưởng dòng xe RC chia sẻ.

Về tên gọi RC, chữ "R" thể hiện đặc tính thể thao và niềm phấn khích khi cầm lái, liên tưởng đến cảm xúc trên đường đua qua từ “Racing” (cuộc đua) hoặc "Radical” (cấp tiến), trong khi chữ "C" là viết tắt của "Coupe” – xe hai cửa. Bản thân tên gọi của dòng xe một lần nữa khẳng định khả năng vận hành giàu cảm xúc khiến bất cứ ai đã cầm lái một lần thì không bao giờ muốn rời xa tay lái, bên cạnh vẻ quyến rũ sang trọng của chiếc coupe hạng sang Lexus.

Ngoại thất quyến rũ đầy lôi cuốn 

Phong cách cá tính của chiếc coupe thể thao được thể hiện qua từng đường nét thiết kế ngoại thất lôi cuốn ngay cái nhìn đầu tiên. Những đường nét điêu khắc tạo hiệu ứng 3D từ mọi hướng quan sát. Lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng Lexus được thiết kế hài hòa với trọng tâm thấp và vòm bánh loe rộng khỏe khắn của chiếc coupe thể thao, kết hợp cùng cụm đèn pha ba bóng LED hình chữ "L" giúp diện mạo của Lexus RC thêm nổi bật tại bất cứ nơi nào chiếc xe xuất hiện.
Cụm đèn pha 3 bóng LED tiết kiệm năng lượng với thiết kế độc đáo tạo ra không gian ba chiều cho mỗi bóng ở mọi góc độ, được lấy cảm hứng từ siêu xe Lexus LFA và LF-LC. Dải đèn chiếu sáng ban ngày tích hợp đèn báo rẽ 18 bóng LED với thiết kế hình chữ L bắt mắt trở thành đặc trưng đậm chất thể thao của các mẫu xe Lexus. Cụm đèn hậu LED hình chữ L gây ấn tượng mạnh về sự sang trọng bởi hiệu ứng chiếu sáng giống bề mặt đá quý.

Thiết kế khung xe cứng vượt trội của RC được phát triển dành riêng cho dòng xe coupe, trên cơ sở kế thừa những cấu trúc ưu việt của các dòng sedan thể thao Lexus như IS hay GS. Kích thước xe với chiều dài cơ sở ngắn 2.730 mm trên chiều dài tổng thể 4.695 mm, cùng gầm thấp và kiểu dáng đường bệ, góp phần cho khả năng vận hành nhạy bén. Thiết kế khỏe khắn của bánh xe hợp kim nhôm 18-inch 5 chấu, khe hướng gió cản sau và ống xả kép sắc nét tạo nên dấu ấn thể thao cho chiếc coupe.

Cửa sổ trời với công nghệ thiết kế kính mảnh mai chống tia UV giúp đưa ánh sáng và không khí trong lành vào trong xe mà vẫn đảm bảo không gian thoải mái cho hành khách. Mô tơ tốc độ thấp giúp cửa đóng/ mở, nghiêng lên/ xuống êm ái và tiện lợi chỉ với một nút chạm.

Màu sơn Đỏ Radiant Red Contrast Layering minh chứng cho kỹ thuật sơn mới ưu việt của Lexus vốn chỉ dành cho các mẫu xe concept và lần đầu tiên được ứng dụng trong sản xuất. Trải qua quá trình sơn nhiều lớp tương phản, màu đỏ sống động và có chiều sâu càng làm nổi bật những đường nét thiết kế 3D giàu cảm xúc của chiếc xe, tạo nên phong cách thể thao quyến rũ cho chiếc RC Turbo 2017.

Nội thất đẳng cấp đậm chất thể thao

Nội thất của chiếc coupe RC Turbo là sự hòa quyện giữa tính thể thao và sự sang trọng tinh tế, nhằm mang lại hứng khởi ngập tràn sau tay lái.

Bảng táp lô được thiết kế trực quan với những nét kẻ ngang mạnh mẽ, bảng điều khiển trung tâm dốc nhẹ mang tới sự thoải mái trong thao tác, không gian để chân rộng rãi. Sự tương phản trong kết cấu vật liệu gồm ghế da với đường chỉ khâu nổi bật, gỗ shimamoku cao cấp với những tấm ốp sáng tối xen kẽ, các mảng kim loại khỏe khoắn, hay sự đơn giản ấn tượng của thiết kế đồng hồ analog giúp mang lại cho RC một không gian nội thất sang trọng đậm chất thể thao.

Màn hình EMV 7-inch với độ nét cao được đặt ở vị trí trung tâm của bảng điều khiển. Giao diện điều khiển cảm ứng (Remote Touch Interface) cải tiến của Lexus liên kết người lái trực tiếp với các trình đơn của xe để tiếp cận các hệ thống điều khiển tính năng. Thiết kế dạng bàn rê cảm ứng hoạt động và phản hồi giống như màn hình của điện thoại thông minh cho phép người dùng tương tác trực quan và điều khiển dễ dàng hệ thống âm thanh trên màn hình 7-inch. Hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson với 17 loa và bộ hiệu chỉnh âm thanh 5.1 đem đến âm thanh trung thực và sống động. Công nghệ Signal Doctor giải mã và tái tạo âm thanh chất lượng cao từ nguồn nhạc nén giúp hành khách đắm chìm trong thế giới âm nhạc giàu cảm xúc.

Vốn là một chiếc coupe 2+2, RC Turbo được thiết kế nhắm tới sự thoải mái và đam mê trước hết cho người lái và bạn đồng hành. Ghế trước của RC ứng dụng công nghệ “bọt xốp định hình” gắn kết trực tiếp với lớp da cao cấp bọc bên ngoài, ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng, ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện 8 hướng, tích hợp chức năng làm mát ghế. Kết cấu ghế thể thao vốn được đánh giá cao của Lexus IS F Sport được ứng dụng để tạo sự kết nối đồng điệu giữa người lái và xe, đem lại sự tự tin và thoải mái cho người lái trong từng thao tác điều khiển.

Tính năng hỗ trợ ra vào ghế sau mang tới trải nghiệm cao cấp cho hành khách. Toàn bộ ghế trước có thể tự trượt về phía trước khi lẫy trên vai ghế được kích hoạt để hành khách lên xuống ghế sau dễ dàng hơn, sau đó ghế trước sẽ tự quay trở về vị trí ban đầu khi lưng ghế được dựng lại. Ghế sau có thể gập theo tỷ lệ lưng ghế 60/40, giúp tăng thêm không gian chứa hành lý.

Dải đèn hắt chạy dọc đường viền trang trí kim loại trên cửa, với công nghệ hắt sáng lên trên mà không chói mắt, ánh sáng tự tăng khi động cơ khởi động và sẽ mờ dần khi xe đang chạy, giúp tăng cảm hứng thể thao mà vẫn đảm bảo không gian sang trọng tinh tế. Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập tích hợp bộ lọc không khí sạch, bộ khử mùi, tính năng loại bỏ phấn hoa, cùng Cảm biến khí xả có thể điều chỉnh độ nhạy và bộ nhớ chế độ điều hòa nhiệt độ trên chìa khóa thông minh. Chức năng tùy chỉnh quạt gió cho phép người dùng lựa chọn các luồng không khí mặc định trong chế độ điều khiển tự động, từ Nhanh, đến Vừa, hoặc Nhẹ.

Vận hành nhạy bén đầy hứng khởi

Nền tảng của khả năng vận hành nhạy bén đầy hứng khởi của RC Turbo là cấu trúc thân xe trọng lượng nhẹ nhưng có độ cứng vững cao vốn được thiết kế đặc biệt dành cho dòng xe coupe. Khung xe kích thước lớn và thanh giằng trước có độ cứng cao, bên cạnh đó là việc áp dụng các công nghệ sản xuất tân tiến như hàn vít laser, chất kết dính thân xe, hàn điểm tăng cường và chất kết dính kính có độ cứng cao. Tất cả góp phần mang lại phản ứng nhạy bén của chiếc xe với mỗi cú đánh lái.

Hơn nữa, RC cũng vận dụng khái niệm “vận hành nhạy bén và ổn định dựa trên khí động học” từ lĩnh vực xe đua tốc độ cao. Thiết kế ưu việt của RC dựa trên sự ổn định khí động học của luồng khí di chuyển ở tốc độ cao, giúp nâng cao khả năng kiểm soát và độ ổn định của chiếc xe. Việc thiết kế này bao gồm các giải pháp tối ưu hóa hình dáng khí động học và cách sắp xếp các bộ phận riêng lẻ cũng như toàn bộ cấu trúc thân xe. Một số cải tiến điển hình bao gồm ăng ten vây cá mập, khe hướng gió cản sau, hay các giải pháp tăng cường khí động lực gầm xe.

Động cơ Turbo tăng áp cuộn đôi 2.0L ưu việt với công nghệ phun xăng trực tiếp 4 kỳ cho động cơ tăng áp D-4ST và công nghệ ESTEC, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và sản sinh công suất cực đại 241 mã lực tại 5.800 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.650-4.400 vòng/ phút. Động cơ Turbo tăng áp giúp tăng cường sức mạnh và hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tối ưu, truyền hứng khởi cho người lái mỗi khi nhấn ga.

Hộp số tự động 8 cấp thể thao trọng lượng nhẹ và nhỏ gọn Sport Direct Shift giúp tăng tốc mượt mà, đem đến khả năng vận hành nhạy bén và yên tĩnh ngay cả ở tốc độ cao cùng hiệu suất nhiên liệu tối ưu. Lexus RC Turbo thỏa mãn từng nhu cầu lái khác nhau bằng Hệ thống lựa chọn chế độ lái (Drive Mode Select) với 03 chế độ lái Normal, Eco, Sport. Ở vị trí D với chế độ Thể thao (Sport), chức năng điều khiển chuyển số thông minh AI-Shift tự động lựa chọn cấp số phù hợp với tín hiệu từ cảm biến G, đáp ứng nhu cầu vận hành của người lái.

Cao trào của niềm hưng phấn khi lái còn đến từ tiếng gầm động cơ đầy uy lực mỗi lần nhấn ga. Điều này có được nhờ việc tinh chỉnh cấu trúc bên trong hệ thống xả để đảm bảo độ yên tĩnh ở tốc độ thấp mà vẫn tạo ra âm thanh phấn khích khi tăng tốc.

Công nghệ đỉnh cao và an toàn toàn diện

Lexus RC Turbo 2017 được trang bị các công nghệ an toàn chủ động và bị động tân tiến nhằm đảm bảo sự tự tin và niềm vui sau tay lái. Lexus RC đã vinh dự được Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ của Mỹ (IIHS) trao tặng giải thưởng An toàn Hàng đầu năm 2015 (the 2015 TOP SAFETY PICK+).

Về an toàn chủ động, hệ thống phanh đĩa được hiệu chỉnh nhằm tăng cường khả năng phanh hiệu quả vốn vô cùng cần thiết đối với một chiếc coupe thể thao. Bàn đạp phanh có độ cứng chắc cao với hành trình bàn đạp phanh ngắn mang lại khả năng phanh nhanh chóng và chính xác. Công nghệ quản lý động lực học tích hợp (VDIM) tân tiến quản lý hợp nhất 03 tính năng cơ bản của xe (di chuyển, rẽ và dừng) thông qua việc điều khiển các tính năng của Hệ thống chống bó cứng phanh đa địa hình ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Hệ thống kiểm soát lực bám đường TRC, Hệ thống ổn định thân xe VSC, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, Hệ thống trợ lực lái điện EPS và những hệ thống khác nhằm tăng cường khả năng vận hành ổn định của RC. Thêm vào đó, Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, Hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi RCTA, Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM sử dụng công nghệ camera, radar và cảm biến tân tiến để phát hiện các phương tiện khó quan sát trong các tình huống lái xe khác nhau.

Về an toàn thụ động, RC được thiết kế nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho người lái và hành khách trong xe với cấu trúc khung xe có độ cứng cao. Các kết cấu hấp thụ lực va chạm phía trước, phía sau, và hông xe nhằm phân tán lực va chạm từ mọi phía. Thân xe được tăng cường độ cứng nhằm ngăn chặn sự biến dạng của khoang xe. Kết cấu Mui xe an toàn (Pop-up Hood PUH) cũng giúp giảm tác động và nguy cơ chấn thương cho người đi bộ khi bị va chạm.

Bên cạnh đó, Lexus RC Turbo 2017 được trang bị 8 túi khí SRS tiêu chuẩn, dây an toàn ELR 3 điểm cho tất cả các ghế, bộ căng đai khẩn cấp và hạn chế lực cho hành khách phía trước, giúp giảm thiểu tác động đến hành khách khi xảy ra va chạm.

Chuỗi dịch vụ toàn diện đẳng cấp Lexus

Ngay khi sở hữu Lexus RC Turbo 2017, khách hàng sẽ tận hưởng Chuỗi dịch vụ Lexus đẳng cấp với tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật:
Chế độ bảo dưỡng định kỳ miễn phí trong 3 năm hoặc 60.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước tính từ thời điểm giao xe. Chiếc xe của khách hàng sẽ được chăm sóc toàn diện bởi những kỹ thuật viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản tại Đại lý ủy quyền chính thức của Lexus Việt Nam.

Chế độ bảo hành trong vòng 3 năm và không giới hạn số ki-lô-mét, thay thế bất cứ chi tiết hư hỏng (bị hỏng hóc trong điều kiện hoạt động bình thường do vật liệu chế tạo không tốt, hay do lỗi lắp ráp) trên xe bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp và trang thiết bị chẩn đoán hiện đại. Riêng đối với việc han gỉ bề mặt & hư hỏng sơn và ắc-quy thông thường, Lexus bảo hành 3 năm hoặc 100.000 ki-lô-mét, tùy điều kiện nào đến trước. Bảo hành cho những lỗ thủng bị ăn mòn tới 6 năm không giới hạn số ki-lô-mét di chuyển.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể lựa chọn những Dịch vụ chuyên nghiệp chính hãng vô cùng tiện ích của Lexus, bao gồm: Dịch vụ Tài chính Lexus, Dịch vụ Bảo hiểm Lexus, Phụ Tùng và Dầu Động cơ Lexus chính hiệu…

Cùng với nhiều lựa chọn màu sắc đa dạng và cá tính – gồm 7 màu ngoại thất và 4 màu nội thất - Lexus RC Turbo 2017 ghi dấu ấn về mẫu coupe quyến rũ đầy mê hoặc và hứa hẹn phong cách thể thao cá tính cùng niềm phấn khích sau tay lái. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, mức giá đề xuất bán lẻ 2.980.000.000 VND (bao gồm VAT) tùy vào màu sắc và nội thất.

Hoài Lê (nguồn Lexus)

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân



 

You may also like

Latest