(Bstyle)-Royal Enfield – thương hiệu xe mô-tô với tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức Công Ty TNHH Al Naboodah Quốc Tế Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên được đưa vào hoạt động tọa lạc tại tòa nhà Saigon Paragon, số 3 Nguyễn Lương Bằng, khu vực trung tâm Quận 7.

Viết bởi Quách Diễm
13-10-2017

Royal Enfield được thành lập vào năm 1901 tại thành phố Redditch của nước Anh, đã vượt lên trên những quy chuẩn chung của ngành công nghiệp sản xuất mô-tô hơn một thế kỉ qua. 116 năm có mặt trên thị trường, trải qua hai Thế Chiến, Royal Enfield vẫn giữ đậm chất cổ điển của xứ sở sương mù và tự hào với Bullet là dòng xe lâu đời nhất của hãng được sản xuất liên tục cho đến ngày nay. Trong những năm 1950, Royal Enfield đã thực hiện một cuộc hành trình từ Anh Quốc đến Ấn Độ, nơi mà những chiếc xe mô-tô mang thương hiệu Royal Enfield tiếp tục được sản xuất. Ngày nay Royal Enfield trở thành một trong những thương hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, đi đầu trong thị trường phân khúc xe cỡ trung (250cc – 750cc) toàn cầu. Là một nhánh của Công Ty TNHH Eicher Motors (EICHERMOT), Royal Enfield là thương hiệu dẫn đầu của thị trường xe máy Ấn Độ.

Đến với thị trường Việt Nam, Royal Enfield giới thiệu những dòng xe động cơ xylanh đơn được ưa chuộng nhất, bao gồm:
• Dòng Standard Street - Bullet 500 – mẫu xe không bao giờ lỗi thời, mang tính biểu tượng và được thiết kế thủ công, vẫn được sản xuất liên tục suốt hơn 8 thập kỷ qua. Với vẻ ngoài khác biệt và hệ thống thải khí đặc trưng, mẫu xe này mang đến cho người lái những trải nghiệm đầy sống động trên từng chuyến đi.
• Với dòng Retro Street - Classic 500: một tuyệt phẩm với phong cách cổ điển của nước Anh, được thiết kế mang hơi hướng thời kì hậu Thế Chiến thứ II.
• Và dòng xe Café Racer với mẫu Continental GT (535cc) được lấy cảm hứng từ Rocker Era những năm 60, mang phong thái nhẹ nhàng nhưng không kém phần nhanh nhẹn, tạo nên sự phấn khởi trên những nẻo đường.

Royal Enfield 1 Royal Enfield 2

Royal Enfield 3

Ông Arun Gopal – Trưởng bộ phận Kinh doanh Quốc tế của Royal Enfield chia sẻ trong buổi họp báo “Royal Enfield đã trở thành một trong những thương hiệu xe mô-tô hàng đầu trong phân khúc thị trường xe cỡ trung trên thế giới thông qua việc tái tạo ra những chiếc xe mang tính hoài cổ, lôi cuốn và tạo cảm giác thú vị cho người lái. Chúng tôi rất hân hạnh khi gia nhập thị trường Việt Nam, thị trường lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á và thị trường xe hai bánh lớn thứ tư toàn cầu. Cùng với Công Ty TNHH Al Naboodah Quốc Tế Việt Nam, chúng tôi sẽ phát triển và chung tay xây dựng một cộng đồng xe mô-tô lớn hơn và thú vị hơn ở Việt Nam”.

Luôn giữ vững tinh thần “Pure Motorcycling” (Tạm dịch: “Đơn giản, chỉ là mô tô”) của Royal Enfield, showroom đầu tiên ở thành phố Hồ Chí Minh nhắm đến mục tiêu tạo ra một hệ thống tương hỗ bao gồm các hoạt động bán lẻ, khả năng cung ứng phụ tùng, hoạt động lái xe mô-tô, các sự kiện cộng đồng và những yếu tố phụ khác. Hệ thống này sẽ giúp Royal Enfield đem thế giới và di sản của mình đến gần mọi người hơn bao giờ hết. Showroom được thiết kế tựa như một không gian riêng dành cho những người yêu xe mô-tô, kết hợp với phong cách bán hàng trực quan thú vị, các vị trí ghế ngồi được đặt ở các góc thuận tiện và thoải mái nhất, và đặc biệt những chiếc mô tô được trưng bày một sáng tạo. Cửa hàng không chỉ trưng bày các dòng mô tô của Royal Enfield, mà còn có đầy đủ các dòng phụ tùng, một số dòng thời trang tiêu biểu và phụ kiện gồm có: các thiết bị bảo hộ đặc chế khi lái xe và thiết bị bảo hộ người lái. Với thiết kế này, showroom sẽ không chỉ là cửa hàng mà còn là một chốn gặp gỡ để những người yêu xe có không gian trò chuyện về đam mê của mình.

“Trong thời đại mà các tay lái đang tìm kiếm những động cơ dễ kiểm soát và bảo trì, Royal Enfield cung cấp các mẫu xe với phong cách cổ điển pha lẫn hiện đại và đi kèm với một bề ngoài không bao giờ lỗi thời. Chúng tôi kết hợp giữa phương pháp thủ công truyền thống và công nghệ hiện đại để tạo ra một chiếc mô tô. Điều này mang ý nghĩa cho việc hồi sinh niềm hứng khởi khi được lái một chiếc mô tô thuần chất. Luôn lấy tư tưởng trải nghiệm cuộc sống một cách sống động và chân thật nhất làm kim chỉ nam, chúng tôi không chỉ là những người tiên phong và dẫn đầu mà còn góp phần mở rộng phân khúc xe mô tô cỡ trung ở thị trường Ấn Độ, cũng là một trong những thị trường xe mô tô lớn nhất thế giới. Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng to lớn tương tự ở thị trường Việt Nam, một quốc gia tập hơp những con người ngày đêm tìm kiếm những trải nghiệm phiêu lưu chân thật. Họ tìm kiếm một sản phẩm có thể giúp họ bắt đầu hành trình khám phá của mình, đồng thời vẫn có thể sử dụng cho việc đi lại trong thành phố.” Ông Arun cho biết.

Hiếu Thông

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest