Ducati V4 Panigale, BMW HP4 Race, Honda CB1000R 2018, Harley-Davidson Softail, Kawasaki Z900RS chính là 5 mẫu mô tô được giới chơi xe đánh giá cao và hứa hẹn sẽ khuynh đảo thị trường trong năm 2018. Các mẫu xe này không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng mà còn được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại.

Viết bởi Vân Trúc
05-01-2018

Ducati V4 Panigale

Panigale V4 không chỉ mang ý nghĩa thay thế "người tiền nhiệm" Panigale 1299, mà còn mở ra một kỷ nguyên mới của hãng xe Ý, chia tay với động cơ L-Twin truyền thống.

Panigale V4 là mẫu môtô Ducati thương mại đầu tiên sử dụng động cơ V4, được phát triển từ chiếc Ducati Desmosedici V4 trong giải đua MotoGP. Động cơ có dung tích 1.103 cc, cho công suất 214 mã lực, và 226 mã lực đối với biến thể Panigale V4 Special trang bị ống xả titanium Akrapovic. Động cơ của Panigale V4 chỉ nặng hơn 2,2 kg so với động cơ của 1299 Panigale.

Ducati V4 Panigale

Phía Ducati cho biết xy-lanh chênh nhau một góc đúng 90 độ, sử dụng pít-tông đường kính 81 mm, tương tự chiếc Desmosedici V4, cải thiện mô-men xoắn ở dải tốc thấp đến trung bình. Khối động cơ đặt nghiêng về phía sau 42 độ nhằm tối ưu phân bổ trọng lượng chiếc xe, tăng tính ổn định và thêm không gian cho bộ tản nhiệt cỡ lớn phía trước.

Như thường lệ, mẫu môtô đầu bảng của Ducati luôn đầy ắp công nghệ. Hầu hết mọi thứ đều quen thuộc. Điểm mới là tính năng chỉ kích hoạt ABS bánh trước, cho phép người lái có thể trượt bánh sau khi vào góc cua. Hệ thống đo lường quán tính IMU 6 trục của Bosch là trang bị tiêu chuẩn trên Ducati Panigale V4.

BMW HP4 Race

Được sản xuất với số lượng 750 chiếc trên toàn cầu cùng mức giá ngất ngưỡng 90.000 USD, BMW HP4 Race là dòng môtô siêu nhẹ và sở hữu hàng loạt công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Trình làng hồi tháng 4 đầu năm 2017, BMW HP4 Race luôn là mẫu siêu môtô được săn đón mỗi khi xuất hiện.

BMW HP4 Race

"Trái tim" của BMW HP4 Race là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, dung tích 999 cc, sản sinh công suất tối đa 215 mã lực tại vòng tua máy 13.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số 6 cấp và bộ nồi côn chống trượt tiêu chuẩn.

Model này cũng được trang bị hệ thống kiểm soát lực bám đường 15 cấp độ và hệ thống hãm động cơ. Siêu môtô này có 4 chế độ lái khác nhau, bao gồm Wet, Intermediate, Dry 1 và Dry 2. Ngoài ra, HP4 Race còn sở hữu những thiết bị điện tử như bộ giới hạn tốc độ, tăng tốc nhanh, kiểm soát lực bốc đầu và cảm biến áp suất phanh.

Honda CB1000R 2018

Trong triển lãm Tokyo 2017 diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua, hãng Honda đã vén màn mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên Neo Sports Café. Bất ngờ thay, chỉ 2 tuần sau, phiên bản thương mại của Honda Neo Sports Café đã trình làng dưới cái tên CB1000R 2018.

Thay vào đó, các nhà thiết kế của Honda đã bổ sung "thiết kế tối giản theo phong cách cổ điển" cho CB1000R 2018, tương tự Neo Sports Café.

Honda CB1000R 2018

Động cơ của Honda CB1000R 2018 vẫn là máy 4 xy-lanh, DOHC, dung tích 998 cc. Động cơ có tỷ lệ nén 11,6:1 này tạo ra công suất tối đa 143,5 mã lực tại tua máy 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại tua máy 8.250 vòng/phút.

Động cơ đi kèm với bộ nồi côn chống trượt. So với phiên bản cũ, Honda CB1000R 2018 mạnh hơn 20 mã lực nhưng lại tiết kiệm xăng hơn với mức tiêu thụ trung bình 5,81 lít/100 km.

Harley-Davidson Softail

Để kỷ niệm 115 năm thành lập, hãng xe môtô Harley-Davidson đã quyết định tung ra phiên bản 2018 của dòng môtô phân khối lớn Softail. Tại thị trường Mỹ, dòng xe Harley-Davidson Softail 2018 có giá khởi điểm từ 14.499 USD (tương đương khoảng 329,5 triệu đồng).

Harley-Davidson Softail 2018 vẫn sở hữu thiết kế đậm chất cổ điển, không kém phần mạnh mẽ, oai vệ thường thấy trên những dòng xe thương hiệu Harley-Davison.

Harley-Davidson Softail

Những điểm mới trên mẫu xe này gồm: giảm xóc sau được giấu kí bên dưới yên có thể tuỳ chỉnh, giảm xóc trước được nâng cấp bởi hãng Showa, bình xăng thiết kế mới kiểu giọt nước, hệ thống khung gầm mới nhẹ hơn 34% so với trước.

Ngoài ra, toàn bộ dòng Harley-Davidson Softail 2018 đều được bổ sung đèn pha LED có tên Daymaker, cổng USB tích hợp, bảng đồng hồ thiết kế và hệ thống khởi động máy không cần chìa khóa tiêu chuẩn.

Xe sử dụng động cơ Milwaukee 8 được chia thành 2 phiên bản khác nhau gồm Milwaukee 8 107, xy-lanh đôi, dung tích 1.753 cc, tạo ra mô-men xoắn cực đại 147,7 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút.

Kawasaki Z900RS

Kawasaki Z900RS lấy cảm hứng từ mẫu xe Z1 huyền thoại trong quá khứ và được xây dựng trên nền tảng của naked bike Z900.

Về thiết kế, Kawasaki Z900RS thừa hưởng đậm nét kiểu dáng của đàn anh Z1. Xe sử dụng bình xăng hình giọt nước dung tích 17 lít, yên liền, gương chiếu hậu tròn, đuôi xe được kéo dài. Trái với đồn đoán trước đó, động cơ trên Z900RS được Kawasaki phát triển hoàn toàn mới. Xe sử dụng động cơ 4 xy-lanh, DOHC, dung tích 949 cc, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 99 Nm. Đi kèm với khối động cơ này là hộp số 6 cấp và bộ nồi côn chống trượt.

Kawasaki Z900RS

Đây cũng là mẫu xe kết hợp giữa thiết kế cổ điển và công nghệ hiện đại. Xe được trang bị cặp phuộc trước hành trình ngược kích thước 41 mm và giảm xóc đơn phía sau kiểu nằm ngang, có bình hơi và có thể tùy chỉnh. Xe không sử dụng vành nan mà được trang bị vành nhôm đúc kích thước 17 inch theo phong cách hoài cổ. Z900RS sử dụng phanh đĩa có kích thước lần lượt là 300 mm ở bánh trước và 250 mm ở bánh sau.

Theo Hải Linh (t/h) - sohuutritue.net.vn

You may also like

Latest