Sự xa xỉ vốn được cho là những thứ gắn với sự phung phí, hào nhoáng và chủ nghĩa tối đa nhằm mục đích gây ấn tượng. Nhưng ngày nay, khi sự đơn giản bắt đầu lên ngôi, các nhãn hiệu thời trang nam mới dần xuất hiện với một triết lý chung hướng tới những chi tiết cơ bản hoàn hảo, những đường nét cổ điển vượt thời gian, và chất liệu thượng hạng. Bốn nhà thiết kế thời trang nam được Robb Report giới thiệu trong bài viết này không phải là những tên tuổi nổi trội trong lĩnh vực thời trang cao cấp, nhưng mỗi người đều mang đến một làn gió hiện đại, thanh lịch quyến rũ, tiêu biểu cho một thời đại mới của thời trang cao cấp.

Viết bởi Quách Diễm
08-09-2017

Childs đề cao tính thực dụng mà vẫn xây dựng được phong cách riêng

Sau bốn năm đảm nhiệm vai trò giám đốc thiết kế cho Thom Browne, Robert Childs (childsnewyork.com) bắt đầu hoạt động độc lập khi tự mình ra mắt bộ sưu tập thời trang nam với tâm điểm là những thiết kế đậm chất nam tính, gợi nhớ đến phong cách của một thời quá vãng. Mỗi món đồ của Childs, từ đơn sắc cho đến các phong cách sôi động hơn, đều được thực hiện thủ công bằng chất liệu thoáng mát, hiện đại nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày. Một bộ tuxedo may đo mượt mà được thực hiện thủ công bằng chất liệu theo yêu cầu, kết hợp táo bạo với chiếc áo sơ-mi hoa ngắn tay sẽ làm toát lên phong cách tự nhiên và sự tinh tế khó lẫn của người mặc.

Paul Helbers sẵn sàng phá vỡ mọi chuẩn mực

Là người theo chủ nghĩa truyền thống nhưng lại thường xuyên phá vỡ các giới hạn, Paul Helbers đích thị là một tài năng không thể phủ nhận trong lĩnh vực thiết kế thời trang nam. Sau nhiều thử thách ở các vị trí như trưởng bộ phận thiết kế thời trang nam tại nhà mốt Maison Margiela và về sau là tại Louis Vuitton, nhà thiết kế Hà Lan bắt đầu hành trình độc lập khi ra mắt nhãn hiệu Helbers (helbers.fr) vào năm ngoái. Dòng sản phẩm độc quyền – bao gồm trang phục may đo, hàng dệt may, và trang phục thể thao – bỏ qua các trào lưu để tập trung vào những phong cách bền bỉ theo thời gian nào có thể tái hiện cho những quý ông hiện đại. Những sản phẩm nổi bật của bộ sưu tập bao gồm giày derby da suede, áo cotton kẻ xanh trắng the paneled white-to-sky-blue cotton button-up, và áo jacket da, tất cả đều được sản xuất tại Ý.

Deveaux muốn thể hiện sự phá cách nhưng không hề phô trương

Thể hiện thời trang nam dưới một lăng kính đương đại và táo bạo hơn chính là Deveaux (deveauxnewyork.com). Thương hiệu còn non trẻ được Matt Breen – ông chủ của cửa hiệu Carson Street Clothiers có tuổi đời ngắn ngủi tại SoHo – ra mắt vào năm 2015 trong sự chào đón nồng nhiệt của giới mộ điệu. Nhà thiết kế muốn tạo ra một dòng trang phục nam vừa phong cách mà không quá phô trường được sản xuất tại Mỹ, tiêu biểu là đồ dệt kim, áo sơ-mi, quần và áo khoác.

Gigi sáng tạo dựa trên cảm hứng từ truyền thống

Đối với Mario và Pierluigi “Gigi" Boglioli, thời trang cao cấp là thứ ăn sâu vào truyền thống gia đình. Hai anh em người Ý vừa ra mắt Gigi (thegigi.it). Phương pháp tiếp cận đơn giản với kỹ thuật may đo và sự tri ân đối với các truyền thống may complê đã giúp cả hai vạch ra con đường đi đến một giai đoạn mới của thời trang nam. Những thiết kế may đo thoải mái của hãng được thực hiện dựa trên đặc trưng và phong cách may đo không lót của Boglioli do chính Gigi xây dựng nên, tiêu biểu là kiểu complê Degas bằng chất liệu cotton hỗn hợp, complê kẻ ô bằng chất liệu cotton pha len, và áo blazer cổ điển tông màu cam cháy.

Theo Robbreport.com.vn

You may also like

Latest