Tập đoàn SCG công bố kết hoạt động kinh doanh quý 2/2018 với kết quả tương đương so với quý trước, bất chấp tác động của chi phí nguyên liệu tăng cao và tính thời vụ.

Viết bởi phuongthao
30-07-2018

 

Tập đoàn cũng thông báo về các hoạt động trọng yếu nhằm tăng cường các mảng kinh doanh cốt lõi, tiếp tục hướng tới mở rộng phạm vi kinh doanh bền vững trong khu vực ASEAN. Điển hình là nỗ lực đẩy mạnh nền tảng kinh doanh bán lẻ hiện đại và phân phối sản phẩm sử dụng công nghệ cao để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, SCG cũng công bố việc mở rộng kinh doanh logistic tại miền Nam Trung Quốc, cũng như cam kết lâu dài của tập đoàn trong lĩnh vực sáng tạo và phát triển các sản phẩm và dịch vụ giá trị cao, giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống. Những sáng kiến này sẽ thúc đẩy sự phát triển bền vững của tập đoàn.

 

3 Mr. Roongrote Rangsiyopash President and CEO of SCG

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của SCG

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành của SCG, công bố kết quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn chưa qua kiểm toán trong Quý 2/2018, với doanh thu đạt 86.034 tỷ đồng (3.774 triệu USD), tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 2% so với quý trước nhờ doanh số và giá bán cao hơn từ hầu hết các ngành kinh doanh. Trong khi đó, lợi nhuận trong giai đoạn này giảm 6% so với năm ngoái, đạt 8.859 tỷ đồng (389 triệu USD), chủ yếu là do hoạt động kinh doanh hóa dầu kém hiệu quả hơn và thu nhập cổ tức từ hoạt động đầu tư thấp hơn. Tuy nhiên, lợi nhuận của Quý 2/2018 vẫn giữ vững so quý trước, nhờ thu nhập từ cổ tức của các công ty liên kết trong các ngành kinh doanh khác, bất chấp nhu cầu ngành Xi măng – Vật liệu xây dựng thấp hơn do tính mùa vụ.

Doanh thu bán hàng của SCG trong nửa đầu năm 2018 tăng 6% so với cùng kỳ, đạt 171.232 tỷ đồng (7.523 triệu USD), phần lớn là do giá hóa chất tăng cao. Lợi nhuận trong giai đoạn này giảm 19% so với cùng kỳ, đạt được 17.796 tỷ đồng (782 triệu USD) do doanh thu từ hoạt động đầu tư không định kỳ năm trước, sự tăng giá của đồng baht của Thái Lan và chi phí nap-ta cao hơn. Ngoài ra, doanh thu xuất khẩu trong nửa đầu năm 2018 đứng ở mức 46.623 tỷ đồng (2.048 triệu đô la Mỹ) chiếm 27% doanh thu hợp nhất của SCG, kết quả tương tự so với cùng kỳ năm trước.

 

1 SCG annouces operating result Q2 and H1 2018

 

SCG tại khu vực Đông Nam Á (Không bao gồm Thái Lan)

Đối với hoạt động của SCG tại ASEAN (không bao gồm Thái Lan), Doanh thu từ hoạt động kinh doanh trong quý 2 năm 2018 ghi nhận mức tăng trưởng 15% so với cùng kỳ, đạt 21.450 tỷ VND (941 triệu USD), chiếm 25% tổng doanh thu của SCG. Kết quả này bao gồm doanh số bán hàng từ hoạt động kinh doanh tại mỗi thị trường trong khu vực ASEAN và hoạt động nhập khẩu.

Tính đến ngày 30/6/2018, tổng tài sản của SCG lên đến 408.519 tỷ đồng (17.811 triệu đô la Mỹ), trong khi tổng tài sản của SCG tại ASEAN (ngoài Thái Lan) lên đến 101.805 tỷ đồng (4.439 triệu USD), chiếm 25 % tổng tài sản hợp nhất của SCG.

SCG tại Việt Nam

Theo báo cáo Quý 2 năm 2018, SCG tại Việt Nam sở hữu tổng tài sản lên đến 36.502 tỷ đồng (1.591 triệu USD). Công ty công bố doanh thu quý 2 năm 2018 đạt 8.463 tỷ đồng (371 triệu USD) bao gồm doanh thu từ hoạt động kinh doanh trong nước và nhập khẩu, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu từ hoạt động kinh doanh bao bì.
Trong giai đoạn nửa đầu năm 2018, doanh thu bán hàng tại thị trường Việt Nam của SCG đạt 14.534 tỷ đồng (639 triệu đô la Mỹ), tăng 20% so với cùng kỳ.

 

3 Mr. Roongrote Rangsiyopash President and CEO of SCG 2

 

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SCG cho biết: “Để tiếp tục tăng trưởng, SCG đã mua lại 29% cổ phần của PT Catur Sentosa Adiprana TbK (CSA) – một doanh nghiệp hàng đầu tại Indonesia trong mảng kinh doanh bán lẻ. Công ty này chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm vật liệu xây dựng và sản phẩm ứng dụng trong việc xây dựng, trang trí nhà cửa. Với thương hiệu “Mitra10”, công ty có mạng lưới cửa hàng rộng khắp toàn quốc gồm 27 cửa hàng, đồng thời có kế hoạch mở rộng ra 50 cửa hàng vào năm 2021 để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao. CSA cũng có mạng lưới phân phối rộng khắp bao phủ 30.000 cửa hàng bán lẻ toàn quốc cùng hệ thống kho bãi trung chuyển áp dụng công nghệ hiện đại. Trong một dự án khác, công ty liên doanh của SCG - Global House International (GBI) đã mua 30% cổ phần của PRO 1 GLOBAL Company Limited – nhà phân phối vật liệu xây dưng và sản phẩm trang trí nhà cửa hàng đầu tại Myanmar. Pro1-Global hiện có 6 cửa hàng bán lẻ và có kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động, bên cạnh đó công ty cũng hướng tới tích hợp hệ thống quản lý chuỗi cung ứng và cơ sở công nghệ thông tin để hỗ trợ chiến lược Omni Channel – Tiếp thị đa kênh (nền tảng bán hàng đa kênh đảm bảo sự kết nối xuyên suốt, nhất quán giữa các kênh với nhau và tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm mua sắm của khách hàng)”.

SCG hướng tới thúc đẩy công nghệ và sáng tạo nhằm nâng cao điều kiện sống và tạo nên các sản phẩm và dịch vụ giá trị cao. Với những nỗ lực này, doanh thu từ các sản phẩm và dịch vụ giá trị cao của SCG (High Value Added Products & Services – HVA) trong Quý 2/ 2018 đã đạt tới 32.326 tỷ đồng (1.418 triệu USD), chiếm 38% tổng doanh thu bán hàng của tập đoàn, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ hoạt động bán hàng các sản phẩm HVA trong nửa đầu năm 2018 đạt mức 65.352 tỉ đồng (2.871 triệu USD).

Theo Ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest