(Bstyle)-Forbes Fab 40 định lượng giá trị của những thương hiệu thể thao hàng đầu. Việc làm này sẽ không tiết lộ chi tiết về số tiền mà doanh nghiệp, một đội thể thao, hay một vận động viên hàng đầu kiếm được, hoặc những khoảng tiền thu được từ các sự kiện thể thao lớn nhất. Thay vào đó, Fab 40 đánh giá tổng thể về giá trị hoặc thu nhập của từng thương hiệu.

Viết bởi Vân Trúc
26-02-2018

forrbes

Năm 2016, những thương hiệu có giá trị cao nhất trong bốn lĩnh vực chính là Super Bowl (630 triệu đô la), Roger Federer (36 triệu đô la), New York Yankees (660 triệu đô la) và Nike (27 tỷ đô la). Nike và Super Bowl là những thương hiệu có giá trị nhất trong lĩnh vực của họ trong suốt tám năm qua, bắt đầu vào năm 2007. Và Yankees là thương hiệu có giá trị nhất trong suốt 3 năm qua, trong khi Federer đứng đầu bảng xếp hạng vận động viên trong hai năm liên tiếp.

super bowl 52 logo 012318 ftr 18og79ehauv4s1do7kbpnz6sdz

Super Bowl có giá trị 630 triệu đô la Mỹ

roger federer

Roger Federer (36 triệu đô la Mỹ)

1200px NewYorkYankees caplogo.svg

New York Yankees (660 triệu đô la Mỹ)

nike

Nike (27 tỷ đô la Mỹ)

Phương pháp ước tính giá trị thương hiệu khác nhau đối với từng lĩnh vực.

Đối với lĩnh vực kinh doanh về thể thao, giá trị thương hiệu là sự khác biệt giữa giá trị doanh nghiệp được ước tính của thương hiệu đó và giá trị doanh nghiệp của những doanh nghiệp tương tự trong cùng một lĩnh vực. Giá trị thương hiệu của đội thể thao là giá trị có được từ các nguồn doanh thu địa phương chẳng hạn như tài trợ, truyền hình, doanh thu phòng vé và cao hơn mức mà đội thể thao tiêu biểu trong cùng một môn thể thao trên thị trường tương tự tạo ra. Giá trị thương hiệu của vận động viên là số tiền thu nhập vượt quá mức thu nhập trung bình thu được bởi 10 vận động viên trong cùng môn thể thao. Và giá trị thương hiệu sự kiện thể thao bằng doanh thu trung bình mỗi ngày của sự kiện từ việc phát sóng, tài trợ, cấp phép và bán vé.

Việc mua một thương hiệu có thể có ảnh hưởng lớn đến giá trị

UFC đã được WME / IMG mua lại vào mùa hè này với giá 4 tỷ đô la. Theo ước tính, thương hiệu của UFC có giá trị 2 tỷ USD - gấp hơn 3 lần giá trị so với năm trước - dựa trên giá trị doanh nghiệp được trả cho việc phát triển môn võ thuật. UFC đã công bố mức tăng lớn nhất trong năm giữa các thương hiệu kinh doanh. Nhưng nếu UFC không trở nên lớn hơn và thu nhiều lợi nhuận hơn thì thương hiệu của nó có thể giảm mạnh về giá trị.

RebrandingTheUFC 0dc50.0.0

Giá trị thương hiệu bóng chày của liên đoàn bóng chày Major League Baseball Advanced Meida sau khi bán một phần kinh doanh công nghệ cao cho ESPN và NHL đã mang đến một thách thức lớn hơn. Trong năm 2015 và 2016, MLBAM đã thực hiện các hợp đồng độc lập với Hiệp hội bóng chày Quốc gia và ESPN của Walt Disney, riêng về mảng kinh doanh công nghệ, thương hiệu này đã đạt mức 3 tỷ đô la.

mlbam

Các giá trị thương hiệu phát triển nhanh nhất trong ba lĩnh vực khác là College Football Playoffs (51%), Usain Bolt (39%) và New York Knicks (24%). Bắt đầu từ mùa giải 2014, ESPN bắt đầu trả cho College Football Playoff trung bình 470 triệu đô la một năm để có dành quyền truyền thông cho ba trận đấu playoff và bốn trận đấu khác, tăng gấp đôi so với những gì mà người tiền nhiệm của nó Bowl Championship Series được trả. Usain Bolt không chỉ là người chạy nhanh nhất thế giới, mà còn là nhà vô địch Olympic kiếm được nhiều gấp 10 lần so với những vận động điền kinh khác. Trong khi đó, Knicks đã ký thỏa thuận với Madison Square Garden Network, tăng gần gấp ba lần doanh thu của đội bóng rổ mùa giải trước, lên tới 100 triệu USD.

mg collegefootballplayoff 1

College Football Playoffs (51%)

ub9times

Usain Bolt (39%)

knicks logo

New York Knicks (24%)

Theo Forbes.com

You may also like

Latest