(Bstyle)-Vừa qua, Dale Carnegie Việt Nam – Trường doanh nhân Đắc Nhân Tâm đã tổ chức tại Hà Nội và Tp.HCM chức Hội thảo “Báo cáo xu hướng chiến lược toàn cầu 2016 - Đổi mới mang tính trải nghiệm 3+3” nhằm giúp các doanh nghiệp nắm bắt những xu hướng đổi mới toàn diện trong kinh doanh, nhận biết các yếu tố tạo rào cản từ bên trong và bên ngoài tác động đến sự tăng trưởng và phát triển bền vững của doanh nghiệp, tìm hiểu các chiến lược mà các công ty trên toàn cầu nói chung và các Doanh nghiệp tại Việt Nam nói riêng đã và đang sử dụng để vượt qua những rào cản và thách thức.

Viết bởi Quách Diễm
07-09-2016

Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh – CEO Dale Carnegie Vietnam tại hội thảo.

Tại hội thảo, đại diện Dale Carnegie, Bà Nguyễn Trịnh Khánh Linh – CEO Dale Carnegie Vietnam tập trung chia sẻ kết quả nghiên cứu của Tổ chức Dale Carnegie về 6 xu hướng tiếp cận mà các doanh nghiệp đang sử dụng để đánh giá các thử thách quan trọng với sự thành công của công ty. Nghiên cứu được tiến hành với hơn 60 cuộc phỏng vấn chuyên sâu và khảo sát hơn 500 lãnh đạo, quản lý cấp cao (48% số người tham gia thuộc ban điều hành cấp cao (C-level), 43% là tổng giám đốc hoặc giám đốc bộ phận, và 8% là phó chủ tịch) của hơn 12 nước gồm Mỹ, Canada, Mexico, Brazil, Ấn Độ, Thụy Điển, Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Thụy Sĩ, Nhật Bản và Anh.

Xu hướng chiến lược toàn cầu 2016: “Đổi mới mang tính trải nghiệm 3+3” thể hiện đúng bản chất của sự “đổi mới” và tác động của nó đến khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Dựa trên những kết quả này, Dale Carnegie đã phát triển một mô hình đổi mới mang tính trải nghiệm 3 + 3, mô tả cách tiếp cận theo hai hướng chính bên trong và bên ngoài, được phân bổ trong 6 lĩnh vực quan trọng. Đầu tiên là đổi mới ngoài thị trường, nói cách khác là đổi mới hướng đến khách hàng bằng cách chú trọng, củng cố sự thấu hiểu môi trường kinh doanh, công nghệ và thương hiệu công ty. Thứ hai là đổi mới trong môi trường làm việc, nói cách khác là đổi mới nội bộ, tập trung vào việc chiêu mộ nhân tài, phát triển và gắn kết đội ngũ. 

Đối với tập trung phát triển ngoài thị trường: Đây là hướng chú trọng việc củng cố sâu sắc mối quan hệ khách hàng thông qua việc: 1. Chủ động tìm hiểu nhu cầu khách hàng, 2. Cá nhân hoá thông qua công nghệ, và 3. Phát triển đại sứ khách hàng có năng lực nổi trội.

Đối với hướng đổi mới nội bộ Công ty: Hướng này tập trung vào cách thức chiêu mộ, phát triển và gắn kết nhân tài trong Công ty. Các tiêu chí đặt ra cho Công ty phải là: 1. Nơi làm việc lý tưởng, 2. Có thể xây dựng văn hoá liên tục học hỏi và 3. Là nơi linh động về thời gian cũng như địa điểm làm việc.

Ngoài 6 xu hướng chỉ ra từ nghiên cứu trên, cuộc khảo sát cũng cho thấy những thông tin hữu ích về chiến lược mà các công ty trên toàn cầu đang sử dụng để vượt qua trở ngại và gợi ý cách áp dụng hiệu quả trong điều kiện nội tại của doanh nghiệp Việt Nam.

Trần Thu

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest