(Bstyle)-Sáng ngày 11/7, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn Truyền thông Vàng chính thức giới thiệu sự kiện "Lễ hội Thời trang và Công nghệ 2017” - Fashionology Festival 2017, dự kiến diễn ra trong 3 ngày 20-21-22 tháng 10/2017 tại quảng trường Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM.

Viết bởi Quách Diễm
12-07-2017

 

Đây là sự kiện văn hóa du lịch hiện đại, với sự kết hợp đầy cảm hứng giữa thời trang và công nghệ trình diễn mới nhất, cùng sự tương tác kỹ thuật số với công chúng, nhằm tạo dấu ấn riêng cho hoạt động văn hoá, du lịch TP.HCM. Là trung tâm kinh tế văn hoá thương mại, thời trang, du lịch của cả nước, những hoạt động văn hoá quy mô lớn, mang dấu ấn khác biệt và hiện đại sẽ là cơ hội tốt để thúc đẩy ngành du lịch của TP.HCM. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp dệt may, các nhà thiết kế cũng cần một sân chơi đủ tầm và uy tín để quảng bá hình ảnh thương hiệu, tiếp cận với khách hàng. “Lễ hội Thời trang và Công nghệ 2017 - Fashionology Festival 2017” chính là sự kiện thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, đồng thời góp phần kích cầu cho ngành công nghiệp dệt may và thiết kế thời trang của thành phố phát triển hơn nữa.

Lần đầu tiên, toàn bộ quảng trường Nguyễn Huệ dài 670 mét, rộng 64 mét sẽ được thiết kế thành sàn diễn catwalk khổng lồ. Các khu vực triển lãm, mua sắm, các hoạt động trình diễn 3D Mapping, biểu diễn nhạc nước, nhạc EDM sôi động thực hiện bởi các DJ quốc tế. Điểm đặc biệt là người tham dự lễ hội có thể ngay lập tức chọn mua cho mình những sản phẩm ưng ý bằng cách tải và truy cập ứng dụng đặt hàng trực tuyến Apps FF 2017.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, Bà Minh Hương - CEO Tập đoàn Truyền thông Vàng và ông Huỳnh Lê Khánh - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Truyền thông Vàng trả lời báo chí

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, khách tham dự sẽ được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập độc đáo với 3 chủ đề:

• Ngày 20/10 - Bản sắc Viễn Đông - gồm các bộ sưu tập đậm chất trình diễn theo các xu hướng thời trang gắn liền với sự phát triển của Sài Gòn - TP.HCM
• Ngày 21/10 - Thời trang ứng dụng “Ready to Wear” - gồm các bộ sưu tập thời trang của 40 nhà thiết kế mang hơi thở trẻ trung, năng động, cá tính của giới trẻ.
• Ngày 22/10 - Thời trang siêu thực tương lai “Futuristic” - trình diễn các bộ sưu tập mang chủ đề hướng tới tương lai của sinh viên ngành thiết kế thời trang kết hợp công nghệ trình diễn hiện đại.

Dự kiến, Fashionology Festival 2017 sẽ có sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp dệt may, thời trang, da giày, phụ kiện; 40 nhà thiết kế thời trang Việt Nam và quốc tế; 300 người mẫu; 24 nghệ sĩ; 2 DJ quốc tế và thu hút hơn 500.000 người tham dự lễ hội. Hãy trở thành một phần quan trọng của Fashionology 2017 - sự kiện du lịch của TP.HCM, sự kiện của ngành công nghiệp dệt may và thời trang lần đầu tiên và lớn nhất Việt Nam - để cùng xây dấu ấn khác biệt, hiện đại, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết "Với vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng cơ sở phát triển và nguồn nhân lực chất lượng cao, Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng khẳng định vài trò là trung tâm kinh tế, văn hóa, là cửa ngõ giao thông quan trọng trong khu vực và quốc tế. Năm 2016, tổng lượt du khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh đạt 5,2 triệu lượt, tăng 10% so với năm 2015 và chiếm 50% lượt du khách quốc tế đến Việt Nam với tổng doanh thu đạt 103 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2015; dự kiến đạt 7 triệu lượt du khách đến Thành phố năm 2017."

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

Mặc dù kết quả trên còn khá khiêm tốn so với tiềm năng phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng theo lời ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Sở đang phấn đấu đưa ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trở thành ngành công nghiệp không khói mũi nhọn quan trọng, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố nói riêng và của cả nước nói chung.

"Trong năm 2017, ngành du lịch Thành phố tập trung xây dựng và phát triển những sản phẩm du lịch đặc trưng, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Thành phố; đồng thời tăng cường tổ chức các sự kiện du lịch trong nước nhằm đa dạng hóa các hoạt động, sự kiện du lịch thu hút và phục vụ du khách trong nước và quốc tế khi đến với Thành phố Hồ Chí Minh. Với ý nghĩa đó, nhằm tạo thêm không gian văn hóa nghệ thuật phục vụ đời sống tinh thần của người dân Thành phố thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch phối hợp với Tập đoàn Truyền thông Vàng - Golden Communication Group tổ chức "Lễ hội Thời trang và Công nghệ 2017" tại Quảng trường Nguyễn Huệ. Lần đầu tiên một chương trình thời trang và công nghệ được tổ chức quy mô, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng độc đáo duy nhất. Chương trình dự kiến sẽ thu hút khoảng 500 ngàn lượt khách trong và ngoài nước tham dự" - Ông Bùi Tá Hoàng Vũ bày tỏ mong muốn với phát súng đầu tiên vào tháng 10 tới, thì đây sẽ là Lễ hội thường niên góp phần quảng bá du lịch và phát triển kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.

Hoài Lê 

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest