• Báo chí nói về Bstyle
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Giá vàng
  • Giới thiệu
  • Home
  • Liên hệ
  • Quảng cáo
  • Tuyển dụng
Chủ Nhật, Tháng Mười 1, 2023
Bstyle.vn
  • TRANG CHỦ
  • KINH DOANH
    • All
    • Bán hàng
    • Khởi nghiệp
    • Làm giàu
    • Luật kinh doanh
    • Pr- Marketing
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Văn hóa kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    influencer là gì

    Influencer là gì? 3 nhóm Influencer phổ biến hiện nay

    ship cod

    Ship COD là gì? Hướng dẫn Ship COD

    Tầm nhìn và sứ mệnh

    Tầm nhìn & Sứ mệnh của công ty

    IPO là gì

    IPO là gì? Điều kiện để IPO trên sàn chứng khoán Việt Nam

    Business Model Canvas

    Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas

    Văn phòng ảo

    TOP 10 công ty cung cấp dịch vụ văn phòng ảo tại Hồ Chí Minh

    Kinh doanh là gì

    Kinh doanh là gì? Phân loại ngành kinh doanh

    CFO là gì

    Giám đốc tài chính / Chief Financial Officer (CFO) là gì?

    CEO là gì

    CEO là gì? 10 CEO nổi tiếng nhất thế giới

    • Khởi nghiệp
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Pr- Marketing
    • Bán hàng
    • Luật kinh doanh
    • Kế hoạch & chiến lược
    • Văn hóa kinh doanh
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Làm giàu
  • TÀI CHÍNH
    • All
    • Ngân hàng
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
    Cách xóa nợ xấu CIC đơn giản nhất - Cập nhật 2021

    Nợ xấu là gì? Cách xóa nợ xấu CIC đơn giản nhất

    Vay tiền online

    Những lưu ý quan trọng khi vay tiền online bằng CMND

    Giờ làm việc ngân hàng Agribank

    Giờ làm việc ngân hàng Agribank? Agribank có làm việc thứ 7 không?

    Ngân hàng HDbank

    Ngân hàng HDbank là ngân hàng gì? Thuộc tập đoàn nào? Nhà Nước hay Tư Nhân ?

    Vay tín chấp là gì

    Vay tín chấp là gì? Các hình thức vay tín chấp mới nhất

    Phí chuyển tiền techcombank

    Cập nhật phí chuyển tiền ngân hàng Techcombank mới nhất 2020

    Thẻ mastercard

    Thẻ Mastercard là gì? Nên làm thẻ visa hay thẻ mastercard?

    Thẻ ghi nợ là gì

    Thẻ ghi nợ là gì? So sánh thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng

    Vay tín chấp techcombank

    Các sản phẩm vay tín chấp Techcombank mới nhất 2020

    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
    • Bảo hiểm
    • Ngân hàng
    • Tiền điện tử
  • NHÀ ĐẤT
    • All
    • Kiến thức
    Dự án Tân Phước Khánh Village

    Tân Phước Khánh Village – Dự án đất nền Tân Uyên Bình Dương

    NovaWorld Phan Thiết

    NovaWorld Phan Thiết – Bất động sản nghỉ dưỡng HOT 2019

    Aqua City Novaland là thiên đường để sống

    Công ty bất động sản Express phân phối chính thức F1 Aqua City Novaland

    Grand Marina là dự án lớn và là nơi sống lý tưởng cho mọi người

    Công ty bất động sản Express phân phối chính thức F1 Grand Marina Saigon

    Opal Skyline trở thành tâm điểm tại thị trường

    Opal Skyline trở thành tâm điểm tại thị trường căn hộ Bình Dương

    website ban batdongsan

    Top 10 Website mua bán nhà đất uy tín tại Việt Nam

    quy hoạch 1/2000 là gì

    Quy hoạch 1/2000 là gì? Có nên mua đất quy hoạch 1/2000 không?

    đất thổ cư là gì

    Đất thổ cư là gì? Một số kinh nghiệm để tránh rủi ro khi mua đất thổ cư

    Condotel là gì

    Condotel là gì? Hiểu đúng nắm bắt chuẩn để đầu tư thông minh

    • Kiến thức
    • Dự án
  • CHỨNG KHOÁN
    • All
    • Kiến thức
    • Thị trường
    Chứng khoán phái sinh là gì

    Chứng khoán phái sinh là gì? Ưu nhược điểm khi đầu tư phái sinh

    ROE là gì

    Tỉ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu / Return On Equity (ROE)

    Margin là gì

    Giao dịch ký quỹ/ Margin là gì trong đầu tư chứng khoán?

    Chỉ số EPS là gì

    Lãi cơ bản trên cổ phiếu / Earning Per Share – EPS) là gì?

    Trái phiếu là gì

    Trái phiếu là gì? Phân biệt trái phiếu và cổ phiếu

    Cổ phiếu là gì

    Cổ phiếu là gì? Nhà đầu tư kiếm tiền từ cổ phiếu như thế nào?

    sàn UPCoM là gì

    Sàn UPCoM là gì? Cách thức giao dịch trên sàn UpCoM

    hoc forex vnreabates 2

    Khóa học phân tích kỹ thuật chứng khoán và Forex – Học cách đầu tư như các shark trên thị trường tài chính

    Thị trường chứng khoán

    Mạng xã hội là con dao 2 lưỡi với thị trường chứng khoán

    • Kiến thức
    • Thị trường
  • DOANH NHÂN
    • All
    • Câu chuyện doanh nhân
    • Doanh nhân thế giới
    • Doanh nhân Việt Nam
    Shark Đặng Hồng Anh

    Tiểu sử Shark Đặng Hồng Anh

    shark nguyễn thanh việt

    Shark Việt – Tiểu sử và các thương vụ khủng của CEO tập đoàn Intracom

    Richard Branson

    Tiểu sử Richard Branson – Nhà sáng lập Virgin Group

    Tiểu sử Shark Phú – Sự nghiệp và thành tựu của “Trùm cuối” tập đoàn SUNHOUSE

    shark linh là ai

    Shark Linh là ai? Tiểu sử người phụ nữ đầy quyền lực Shark Thái Vân Linh

    tiểu sử phạm nhật vượng

    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Người đàn ông giàu Nhất Việt Nam là ai?

    George Soros

    George Soros là ai? Xem chi tiết tiểu sử của George Soros

    elon musk

    “Quái vật” công nghệ và mục tiêu giải cứu sự diệt chủng – Elon Musk là ai?

    Mark Zuckerberg

    Tiểu sử Mark Zuckerberg

    • Doanh nhân Việt Nam
    • Doanh nhân thế giới
    • Câu chuyện doanh nhân
  • TOP THƯƠNG HIỆU
    chuyển nhà trọn gói tphcm

    TOP 10 công ty cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói tại Tp.HCM

    Diệt côn trùng

    TOP 10 công ty cung cấp dịch vụ diệt côn trùng tại TP.HCM

    vận chuyển hàng hóa bắc nam

    TOP 10 công ty vận chuyển hàng hóa Bắc Nam uy tín

    dịch vụ vệ sinh nha o

    TOP 10 công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà ở chuyên nghiệp tại HCM

    Dịch vụ viết bài chuẩn SEO

    Top 10 dịch vụ viết bài chuẩn SEO uy tín cập nhật năm 2019

    sửa bếp từ

    Top 5 công ty sửa bếp từ tại nhà ở Hà Nội uy tín

    dịch vụ chuyển nhà trọn gói tại tphcm

    Top 10 dịch vụ chuyển nhà trọn gói tốt nhất tại Tp.HCM

    dịch vụ vệ sinh văn phòng

    TOP 10 công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh văn phòng tại HCM

    máy lạnh âm trần

    TOP 5 thương hiệu máy lạnh âm trần bán chạy 2019

  • SÁCH HAY
    Người giàu có nhất thành babylon

    8 bài học từ cuốn sách “Người giàu có nhất thành Babylon”

    Sách khởi nghiệp

    10 cuốn sách hay nhất nên đọc trước khi khởi nghiệp

    Sách kinh doanh hay

    Tổng hợp 31 cuốn sách kinh doanh hay giúp bạn thành công

    sách kinh tế

    10 cuốn sách kinh tế cực hay dân kinh tế phải đọc ít nhất 1 lần

    Sách tâm lý học

    15 cuốn sách tâm lý học giúp bạn làm chủ cuộc đời

    Lợi ích của việc đọc sách

    8 lợi ích không ngờ của việc đọc sách mỗi ngày

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KINH DOANH
    • All
    • Bán hàng
    • Khởi nghiệp
    • Làm giàu
    • Luật kinh doanh
    • Pr- Marketing
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Văn hóa kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    influencer là gì

    Influencer là gì? 3 nhóm Influencer phổ biến hiện nay

    ship cod

    Ship COD là gì? Hướng dẫn Ship COD

    Tầm nhìn và sứ mệnh

    Tầm nhìn & Sứ mệnh của công ty

    IPO là gì

    IPO là gì? Điều kiện để IPO trên sàn chứng khoán Việt Nam

    Business Model Canvas

    Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas

    Văn phòng ảo

    TOP 10 công ty cung cấp dịch vụ văn phòng ảo tại Hồ Chí Minh

    Kinh doanh là gì

    Kinh doanh là gì? Phân loại ngành kinh doanh

    CFO là gì

    Giám đốc tài chính / Chief Financial Officer (CFO) là gì?

    CEO là gì

    CEO là gì? 10 CEO nổi tiếng nhất thế giới

    • Khởi nghiệp
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Pr- Marketing
    • Bán hàng
    • Luật kinh doanh
    • Kế hoạch & chiến lược
    • Văn hóa kinh doanh
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Làm giàu
  • TÀI CHÍNH
    • All
    • Ngân hàng
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
    Cách xóa nợ xấu CIC đơn giản nhất - Cập nhật 2021

    Nợ xấu là gì? Cách xóa nợ xấu CIC đơn giản nhất

    Vay tiền online

    Những lưu ý quan trọng khi vay tiền online bằng CMND

    Giờ làm việc ngân hàng Agribank

    Giờ làm việc ngân hàng Agribank? Agribank có làm việc thứ 7 không?

    Ngân hàng HDbank

    Ngân hàng HDbank là ngân hàng gì? Thuộc tập đoàn nào? Nhà Nước hay Tư Nhân ?

    Vay tín chấp là gì

    Vay tín chấp là gì? Các hình thức vay tín chấp mới nhất

    Phí chuyển tiền techcombank

    Cập nhật phí chuyển tiền ngân hàng Techcombank mới nhất 2020

    Thẻ mastercard

    Thẻ Mastercard là gì? Nên làm thẻ visa hay thẻ mastercard?

    Thẻ ghi nợ là gì

    Thẻ ghi nợ là gì? So sánh thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng

    Vay tín chấp techcombank

    Các sản phẩm vay tín chấp Techcombank mới nhất 2020

    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
    • Bảo hiểm
    • Ngân hàng
    • Tiền điện tử
  • NHÀ ĐẤT
    • All
    • Kiến thức
    Dự án Tân Phước Khánh Village

    Tân Phước Khánh Village – Dự án đất nền Tân Uyên Bình Dương

    NovaWorld Phan Thiết

    NovaWorld Phan Thiết – Bất động sản nghỉ dưỡng HOT 2019

    Aqua City Novaland là thiên đường để sống

    Công ty bất động sản Express phân phối chính thức F1 Aqua City Novaland

    Grand Marina là dự án lớn và là nơi sống lý tưởng cho mọi người

    Công ty bất động sản Express phân phối chính thức F1 Grand Marina Saigon

    Opal Skyline trở thành tâm điểm tại thị trường

    Opal Skyline trở thành tâm điểm tại thị trường căn hộ Bình Dương

    website ban batdongsan

    Top 10 Website mua bán nhà đất uy tín tại Việt Nam

    quy hoạch 1/2000 là gì

    Quy hoạch 1/2000 là gì? Có nên mua đất quy hoạch 1/2000 không?

    đất thổ cư là gì

    Đất thổ cư là gì? Một số kinh nghiệm để tránh rủi ro khi mua đất thổ cư

    Condotel là gì

    Condotel là gì? Hiểu đúng nắm bắt chuẩn để đầu tư thông minh

    • Kiến thức
    • Dự án
  • CHỨNG KHOÁN
    • All
    • Kiến thức
    • Thị trường
    Chứng khoán phái sinh là gì

    Chứng khoán phái sinh là gì? Ưu nhược điểm khi đầu tư phái sinh

    ROE là gì

    Tỉ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu / Return On Equity (ROE)

    Margin là gì

    Giao dịch ký quỹ/ Margin là gì trong đầu tư chứng khoán?

    Chỉ số EPS là gì

    Lãi cơ bản trên cổ phiếu / Earning Per Share – EPS) là gì?

    Trái phiếu là gì

    Trái phiếu là gì? Phân biệt trái phiếu và cổ phiếu

    Cổ phiếu là gì

    Cổ phiếu là gì? Nhà đầu tư kiếm tiền từ cổ phiếu như thế nào?

    sàn UPCoM là gì

    Sàn UPCoM là gì? Cách thức giao dịch trên sàn UpCoM

    hoc forex vnreabates 2

    Khóa học phân tích kỹ thuật chứng khoán và Forex – Học cách đầu tư như các shark trên thị trường tài chính

    Thị trường chứng khoán

    Mạng xã hội là con dao 2 lưỡi với thị trường chứng khoán

    • Kiến thức
    • Thị trường
  • DOANH NHÂN
    • All
    • Câu chuyện doanh nhân
    • Doanh nhân thế giới
    • Doanh nhân Việt Nam
    Shark Đặng Hồng Anh

    Tiểu sử Shark Đặng Hồng Anh

    shark nguyễn thanh việt

    Shark Việt – Tiểu sử và các thương vụ khủng của CEO tập đoàn Intracom

    Richard Branson

    Tiểu sử Richard Branson – Nhà sáng lập Virgin Group

    Tiểu sử Shark Phú – Sự nghiệp và thành tựu của “Trùm cuối” tập đoàn SUNHOUSE

    shark linh là ai

    Shark Linh là ai? Tiểu sử người phụ nữ đầy quyền lực Shark Thái Vân Linh

    tiểu sử phạm nhật vượng

    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Người đàn ông giàu Nhất Việt Nam là ai?

    George Soros

    George Soros là ai? Xem chi tiết tiểu sử của George Soros

    elon musk

    “Quái vật” công nghệ và mục tiêu giải cứu sự diệt chủng – Elon Musk là ai?

    Mark Zuckerberg

    Tiểu sử Mark Zuckerberg

    • Doanh nhân Việt Nam
    • Doanh nhân thế giới
    • Câu chuyện doanh nhân
  • TOP THƯƠNG HIỆU
    chuyển nhà trọn gói tphcm

    TOP 10 công ty cung cấp dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói tại Tp.HCM

    Diệt côn trùng

    TOP 10 công ty cung cấp dịch vụ diệt côn trùng tại TP.HCM

    vận chuyển hàng hóa bắc nam

    TOP 10 công ty vận chuyển hàng hóa Bắc Nam uy tín

    dịch vụ vệ sinh nha o

    TOP 10 công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà ở chuyên nghiệp tại HCM

    Dịch vụ viết bài chuẩn SEO

    Top 10 dịch vụ viết bài chuẩn SEO uy tín cập nhật năm 2019

    sửa bếp từ

    Top 5 công ty sửa bếp từ tại nhà ở Hà Nội uy tín

    dịch vụ chuyển nhà trọn gói tại tphcm

    Top 10 dịch vụ chuyển nhà trọn gói tốt nhất tại Tp.HCM

    dịch vụ vệ sinh văn phòng

    TOP 10 công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh văn phòng tại HCM

    máy lạnh âm trần

    TOP 5 thương hiệu máy lạnh âm trần bán chạy 2019

  • SÁCH HAY
    Người giàu có nhất thành babylon

    8 bài học từ cuốn sách “Người giàu có nhất thành Babylon”

    Sách khởi nghiệp

    10 cuốn sách hay nhất nên đọc trước khi khởi nghiệp

    Sách kinh doanh hay

    Tổng hợp 31 cuốn sách kinh doanh hay giúp bạn thành công

    sách kinh tế

    10 cuốn sách kinh tế cực hay dân kinh tế phải đọc ít nhất 1 lần

    Sách tâm lý học

    15 cuốn sách tâm lý học giúp bạn làm chủ cuộc đời

    Lợi ích của việc đọc sách

    8 lợi ích không ngờ của việc đọc sách mỗi ngày

No Result
View All Result
Bstyle.vn
No Result
View All Result
Home Kinh doanh Pr- Marketing

Nguyên tắc 5W1H & bí kíp xây dựng kế hoạch Marketing hoàn hảo

Võ ThươngbyVõ Thương
4 Tháng Chín, 2023
inPr- Marketing
0
5w1h

5w1h

Share on FacebookShare on TwitterShare on PinterestShare on Linkedin

Nội Dung

  1. 5W1H là gì?
  2. Vì sao xây dựng kế hoạch Marketing phải dùng nguyên tắc 5w1h?
  3. Phương pháp xây dựng kế hoạc Marketing hoàn hảo với 5w1h
    1. Bước 1: Xác định sản phẩm, dịch vụ của bạn (WHAT?)
    2. Bước 2: Xác định khách hàng (WHO?)
    3. Bước 3: Xác định khách hàng của bạn ở đâu? (WHERE?)
    4. Bước 4: Khi nào thích hợp để quảng bá và bán sản phẩm? (WHEN?)
    5. Bước 5: Vì sao khách hàng nên quan tâm đến sản phẩm của bạn? (WHY?)
    6. Bước 6: Lên ý tưởng bán hàng và ý tưởng truyền thông thương hiệu như thế nào? (HOW?)

5W1H được coi là một khung xương cơ bản và quan trọng nhất khi xây dựng nội dung của kế hoạch Marketing. Dựa vào phần “xương sống” này, bạn có thể định hình ra một kế hoạch Marketing chính xác một cách nhanh nhất.

Vậy 5ww1h nghĩa là gì? Nó có vai trò thế nào trong xây dựng kế hoạch Marketing hoàn hảo? bài viết này của chúng tối sẽ giúp quý vị tìm được câu trả lời!

5W1H là gì?

5w1h được biết đến là một nguyên tắc quan trọng trong xây dựng nội dung và kế hoạch Marketing. Đây là một bộ khung quan trọng thường được các Marketer nghiên cứu trước khi tiến hành xây dựng và phát triển thành nội dung hoàn hảo. Dựa trên bộ khung đã nghiên cứu, các Marketer có thể phát triển tư duy của mình để xây dựng một kế hoạc Marketing hoàn hảo và chính xác nhất.

vay tiền nhanh
ADVERTISEMENT

Cụ thể, 5w1h là từ viết tắt chữ cái đầu tiên của 6 câu hỏi quan trọng, bao gồm:

What (Cái gì)

  • Sự kiện đó là cái gì?
  • Nội dung của nó đề cập đến vấn đề gì?
  • Cái gì sẽ xảy ra tiếp theo?

When (Khi nào)

  • Vấn đề ấy xuất hiện vào khi nào?
  • Sự kiện ấy diễn ra khi nào?
  • Khái niệm ấy xuất hiện khi nào?

Why (Tại sao)

  • Tại sao lại diễn ra sự kiện này?
  • Tại sao nên quan tâm đến vấn đề này?
  • Tại sao cần lựa chọn sản phẩm/dịch vụ này?

Who (Ai, cái gì, con gì?)

  • Ai là đối tượng chính của vấn đề? (công ty/doanh nghiệp của bạn)
  • Ai là đối tượng mà vấn đề cần hướng tới? (khách hàng mục tiêu)
  • Ai là đối tượng phụ cần lưu tâm? (nhóm khách hàng tiềm năng)

Where (Ở đâu)

  • Sự kiện được diễn ra ở đâu?
  • Địa điểm thích hợp để tổ chức là nơi nào?
  • Các đói tượng nhắc đến ở trên họ ở đâu?

How (Bao nhiêu/Như thế nào)

  • Dự án này sẽ phải tốn bao nhiêu chi phí?
  • Dự án này sẽ được triển khai như thế nào?

Trong Marketing, nguyên tắc 5W1H giống như kim chỉ nam cho các Marketer trong quá trình xây dựng kế hoạch Marketing. Lối tư duy này sẽ giúp các Marketer phủ định những gì họ đưa ra cho đến khi những kết quả họ đưa ra là hoàn toàn chính xác. Ngược lại, nếu không dựa trên sơ đồ 5W1H, họ sẽ rất dễ bị ngộ nhận khi tự cho những ý kiến và lý lẽ mà bản thân đưa ra là đúng. Điều này sẽ dễ dẫn đến sai lầm rất lớn và gây ra sự thất bại trong bản kế hoạch của họ. Bởi lẽ, những kết quả mà Marketer đưa ra chỉ được dựa trên cảm tính của họ chứ không được nhìn nhận từ những sự đánh giá khách quan dưới nhiều góc nhìn khác nhau.

Không chỉ có ý nghĩa trong Marketing, nguyên tắc 5w1h còn có giá trị xuyên suốt trong nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống như: thuyết trình, quản trị doanh nghiệp, nghiên cứu khoa học, báo chí,…

Vì sao xây dựng kế hoạch Marketing phải dùng nguyên tắc 5w1h?

Bởi vì trong Marketing cũng như nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống, 5w1h mang lại những lợi ích quan trọng sau:

  • Giúp xây dựng được kế hoạch cụ thể với cái nhìn bao quát trên nhiều khía cạnh mà vấn đề đó cần tác động tới.
  • Sự kết hợp linh hoạt và liên kết chặt chẽ giữa 5w1h mang đến cái nhìn toàn diện cho những người sử dụng nó. Nhờ tư duy 5w1h, bạn sẽ nhận ra những điểm phản biện lại nhau cần được sửa đổi. Tự bản thân bạn sẽ tham gia vào quá trình sửa đổi những vấn đề mà chính mình vừa tư duy xong. Từ đó, phương pháp này sẽ giúp bạn tránh được hiện tượng ngộ nhận mọi lý lẽ, ý kiến của bản thân là đúng, tránh được những sai lầm chủ quan dẫn đến thất bại.
  • Trong mọi lĩnh vực và nhất là Marketing, nếu bạn nhìn nhận vấn đề từ cảm tính tất sẽ đem lại những hậu quả nghiêm trọng khó lường trước được. Do vậy, vận dụng 5w1h chính là cách để giúp bạn có một cái nhìn khách quan, toàn diện hơn và đem lại hiệu quả chính xác nhất.

Phương pháp xây dựng kế hoạc Marketing hoàn hảo với 5w1h

Bước 1: Xác định sản phẩm, dịch vụ của bạn (WHAT?)

  • Sản phẩm của bạn là gì?
  • Sản phẩm của bạn có những đặc điểm nổi bật gì?
  • Những đặc điểm ấy có giá trị gì?

Ví dụ:

  • Sự mới mẻ so với các sản phẩm tương tự trên thị trường?
  • Tính hiệu quả của nó như thế nào?
  • Chuyên biệt hóa ra sao?
  • Có khả năng thực hiện công việc nào đó độc đáo hay không?
  • Giá trị cảm nhận: Thiết kế đẹp không? Bao bì có thân thiện và bắt mắt không?…
  • Giá trị thương hiệu sản phẩm của bạn trên thị trường là gì? Sản phẩm của bạn có vị thế gì trên thị trường?
  • Giá cả khi so sánh với các sản phẩm tương tư thế nào?
  • có phải là một sản phẩm giúp giảm chi phí hay không?
  • Hoặc có thể giảm thiểu rủi ro trong một vấn đề nào đó không?
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có dễ tiếp cận, dễ sở hữu không? Chính sách giao hàng, thanh toán, hướng dẫn sử dụng, bảo hành ra sao?…
  • Thuận tiện hơn cho khách không?

Bước 2: Xác định khách hàng (WHO?)

  • Khách hàng tiềm năng của bạn là ai?
  • Ai là người mua? Ai là người sử dụng? Ai là người ảnh hưởng đến người quyết định mua hàng?
  • Ai là người phân phối? Ai là người dùng cuối cùng?
  • Thuộc loại hình Business to Business hay Services hay Products?..
  • Phân khúc : Cao cấp, Trung bình hay cấp thấp? Đây là yếu tố quyết định giá bán sản phẩm, kênh phân phối, thiết kế bao bì và kênh truyền thông phù hợp.

Bước 3: Xác định khách hàng của bạn ở đâu? (WHERE?)

  • Bạn có thể sẽ tìm kiếm họ ở đâu? Thông qua các phương tiện nào?
  • Khách hàng của bạn sẽ chủ động mua hàng hay bị động?
  • Khách hàng thường tập trung đông nhất ở những địa điểm nào?
  • Sản phẩm và mức giá bạn đưa ra sẽ phù hợp với khu vực nào?
  • Khách hàng sẽ tìm kiếm và mua hàng trên những kênh phân phối nào là chính?
  • Khách hàng sẽ chủ động tiếp cận với sản phẩm dịch vụ của bạn qua những kênh truyền thông nào? (Facebook, Forum, Mass media/OOH/Printed….) Bạn sẽ chủ động tiếp cận khách hàng qua những kênh truyền thông nào? (Google/CC/Youtube)
  • Hành vi mua hàng sẽ đi như nào?

Bước 4: Khi nào thích hợp để quảng bá và bán sản phẩm? (WHEN?)

  • Thời điểm nào mang tính bùng phát nhất hoặc dễ truyền thông nhất?
  • Ngày lễ nào?
  • Dịp nào?
  • Ngữ cảnh xã hội nào?
  • Ngữ cảnh văn hóa nào?
  • Ngữ cảnh vùng miền nào?

Bước 5: Vì sao khách hàng nên quan tâm đến sản phẩm của bạn? (WHY?)

  • Về vấn đề lý tính sản phẩm :
  • Hiệu quả có tốt hơn không?
  • Sản phẩm có gì đặc biệt? Có khả năng làm tốt 1 tính năng gì đó không? Chẳng hạn như dễ sử dụng hơn, tiết kiệm năng lượng hơn,…
  • Sản phẩm có giúp tiết kiệm thời gian hay công sức hoặc chi phí không? Vì sao?
  • Chính sách bán hàng, vận chuyển, bảo hành, thanh toán có thuận tiện cho khách hàng khi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn không?
  • Sản phẩm có ưu điểm gì nổi bật? có tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái thuận tiện hơn không?
  • Đảm bảo mang lại sự chắc chắn, uy tín chất lượng hơn?
  • Chương trình ưu đãi đặc biệt anò dành cho khách? (giảm giá khuyến mãi, tặng quà)
  • Vấn đề về giá trị cảm tính
  • Giá trị cấp bách: ngữ cảnh xã hội, thời vụ, thời tiết, cảm xúc trạng thái, gây tò mò muốn dùng thử -> Giải quyết nhu cầu cấp bách
  • Giá trị niềm tin: Thương hiệu của bạn làm tốt nhận diện và định vị khác biệt, khẳng định niềm tin về xuất xứ nguồn gốc, đòn bẩy niềm tin từ khách hàng cũ và các loại đòn bẩy khác.
  • Giá trị cảm tính mang tính tầng lớp, vùng miền: Sản phẩm của bạn phù hợp với phân khúc khách hàng hoặc văn hóa vùng miền nào?
  • Giá trị cảm tính về cảm giác mua hàng: sản phẩm sẽ đáp ứng giải quyết được sự lo lắng, cảm giác mất mát.
  • Giá trị cảm tính tương lai, lợi ích tương lai – chi phí cơ hội, hậu mãi, chăm sóc khách hàng, bảo hành…
  • Giá trị cảm tính cái tôi, sự tôn trọng, triết lý sống: Thể hiện bản thân và sự tôn trọng đối với khách hàng.
  • Giá trị liên tưởng gia tăng: Các giá trị mang tính liên tưởng, tỉnh cảm thương hiệu…

Bước 6: Lên ý tưởng bán hàng và ý tưởng truyền thông thương hiệu như thế nào? (HOW?)

  • Tổng hợp từ các dữ liệu đã tìm ra ở những phần trên sẽ phát triển và xây dựng thành Chiến lược thương hiệu cùng ý tưởng truyền thông cho thương hiệu
  • Từ các mục WHAT, WHY sẽ tìm ra ý tưởng choc hiến lược bán hàng sao cho hiệu quả nhất.
  • Dự trù kinh phí cho từng khoản và tổng kết chiến lược này sẽ tiêu tốn bao nhiêu?

Như vậy, nguyên tắc 5w1h đã phát huy tối đa giá trị và ý nghĩa của nó trong việc giúp các marketer tạo ra một kế hoạch Marketing hoàn hảo nhất, mang lại hiệu quả cao nhất. Đồng thời, giúp các bạn tránh được tối đa các sai lầm chủ quan, tránh nguy cơ kế hoạch thất bại thảm hại.

ShareTweetPinShare
Võ Thương

Võ Thương

Xin chào! Tôi là Thương, tốt nghiệp đại học Tài chính - Marketing. Tôi có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, hi vọng những chia sẻ của tôi sẽ hữu ích với các bạn.

Related Posts

influencer là gì

Influencer là gì? 3 nhóm Influencer phổ biến hiện nay

by Võ Thương
2023/09/30
0

Một phần của công việc kinh doanh là việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ tích cực,...

CMO là gì

CMO là gì? Kỹ năng & yêu cầu cần phải có của một CMO

by Võ Thương
2023/09/26
0

Bstyle.vn - Các doanh nghiệp ngày nay đầu tư hàng tỉ đô la vào công nghiệp tiếp thị. Nhưng ai...

Clickbait là gì

Clickbait là gì? Tại sao bạn nên cẩn thận khi sử dụng clickbait cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn?

by Võ Thương
2023/09/26
0

Bstyle - Content marketing là một công cụ quan trọng để tạo ra lưu lượng truy cập (traffic) cho website....

Marketing Mix và 4Ps của Marketing

by Võ Thương
2023/09/26
0

Cùng Bstyle tìm hiểu về Marketing Mix là gì trong bài viết này nhé. Marketing Mix là gì? Marketing Mix...

Sapo là gì

Sapo là gì? Kĩ năng viết Sapo hấp dẫn thu hút người đọc

by Nghiêm Liên
2023/09/19
0

Viết một bài báo cũng giống như nấu một món ăn, nếu tiêu đề được ví như màu sắc của...

Cách chạy quảng cáo trên zalo

Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả

by Võ Thương
2023/09/14
0

Zalo là mạng xã hội lớn thứ 2 tại Việt Nam về lượng người dùng. Theo thống kê mới đây,...

Load More
ADVERTISEMENT

Website cập nhật kiến thức & thông tin các lĩnh vực kinh tế, tài chính, đầu tư, kỹ năng, kinh nghiệp kinh doanh, quản trị, phát triển doanh nghiệp và sự nghiệp cá nhân.

Trang web đang hoạt động thử nghiệm chờ cấp phép từ BTTTT
Đối tác: Thành lập công ty trọn gói Luật Thành Công

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG – QC

Địa chỉ: 8J Trần Hữu Trang, Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh
Fanpage: www.facebook.com/bstyle.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Văn Thiết

DMCA.com Protection Status Sitemap

  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Quảng cáo
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

© 2019 bstyle.vn - Ghi rõ nguồn "Bstyle.vn" khi sử dụng lại thông tin từ trang này.

No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • KINH DOANH
    • Khởi nghiệp
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Pr- Marketing
    • Bán hàng
    • Luật kinh doanh
    • Kế hoạch & chiến lược
    • Văn hóa kinh doanh
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Làm giàu
  • TÀI CHÍNH
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
    • Bảo hiểm
    • Ngân hàng
    • Tiền điện tử
  • NHÀ ĐẤT
    • Kiến thức
    • Dự án
  • CHỨNG KHOÁN
    • Kiến thức
    • Thị trường
  • DOANH NHÂN
    • Doanh nhân Việt Nam
    • Doanh nhân thế giới
    • Câu chuyện doanh nhân
  • TOP THƯƠNG HIỆU
  • SÁCH HAY

© 2019 bstyle.vn - Ghi rõ nguồn "Bstyle.vn" khi sử dụng lại thông tin từ trang này.