• KINH DOANH
    • Khởi nghiệp
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Pr- Marketing
    • Bán hàng
    • Luật kinh doanh
    • Kế hoạch & chiến lược
    • Văn hóa kinh doanh
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Làm giàu
  • TÀI CHÍNH
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
    • Bảo hiểm
    • Ngân hàng
    • Tiền điện tử
  • NHÀ ĐẤT
    • Kiến thức
    • Dự án
  • CHỨNG KHOÁN
    • Kiến thức
    • Thị trường
  • DOANH NHÂN
    • Doanh nhân Việt Nam
    • Doanh nhân thế giới
    • Câu chuyện doanh nhân
  • TOP THƯƠNG HIỆU
  • SÁCH HAY

Bstyle.vn

Thông tin Kinh doanh, Tài chính, Đầu tư

728x90-ads

You are here: Home / Kinh doanh / Bán hàng / Cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm

728x90-ads

Cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm

12 Tháng 6, 2024 12 Tháng 6, 2024 Nghiêm Liên 0 Comments

Nội Dung

  1. Tìm đúng đối tượng mục tiêu
  2. Chuẩn bị kỹ lưỡng
  3. Tạo thiện cảm với khách hàng
  4. Tập trung vào lợi ích thay vì tính năng
  5. Trình bày những lợi ích sản phẩm mang lại một cách cụ thể, ngắn gọn
  6. Tạo ra sự khan hiếm
  7. Nhấn mạnh vào những điều đặc biệt chỉ công ty bạn có

Khách hàng không bao giờ mua hàng vì tính năng của sản phẩm. Họ mua sản phẩm vì thấy một số “lợi ích” cho tính năng đó.

Thật không may, hầu hết các thông điệp bán hàng và tiếp thị đều nói về các tính năng và để khách hàng cố gắng tìm ra lợi ích từ đó.

Bạn sẽ có được nhiều khách hàng hơn, nhanh hơn, nếu bạn truyền đạt những lợi ích của việc sử dụng sản phẩm của bạn hơn là các tính năng mà nó sở hữu. Dưới đây là cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm mà bạn nên áp dụng cho quá trình bán hàng của mình.

Tìm đúng đối tượng mục tiêu

Thay vì tập trung vào toàn bộ khách hàng, hãy thu hẹp thị trường mục tiêu của bạn vào một phân khúc cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn tập trung vào đối tượng mà bạn muốn bán sản phẩm của mình và những người có khả năng mua sản phẩm của bạn nhất.

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ những tài liệu giới thiệu về công ty và sản phẩm của bạn như danh thiếp, tờ gấp, catalogue, đề xuất thực hiện, báo giá… và những công cụ thuyết trình trước đám đông như máy tính, đèn chiếu…

Tạo thiện cảm với khách hàng

  • Sử dụng tên của khách hàng khi nói chuyện: Dale Carnegie nói rằng “Tên của một người chính là âm thanh ngọt ngào và quan trọng nhất trong bất kỳ ngôn ngữ nào”. Vì vậy, trong quá trình bán hàng, hãy tạo thiện cảm với khách hàng bằng cách gọi tên của họ.
  • Khen ngợi khách hàng: Các nhà tâm lý học đã chứng minh nếu chúng ta đề cập đến khía cạnh tích cực của khách hàng trong cuộc trò chuyện, họ sẽ cố gắng hành động tương ứng. Ví dụ, bạn có thể nói “Bạn là một trong những khách hàng tốt nhất của chúng tôi” hoặc “Thật vui khi được làm việc với bạn.” Bằng cách này, bạn khuyến khích khách hàng trở thành khách hàng tốt nhất!

Tập trung vào lợi ích thay vì tính năng

Khách hàng mua một sản phẩm vì nó mang lại lợi ích cho họ theo một cách nhất định. Chỉ nêu các tính năng của sản phẩm sẽ không khiến khách hàng mua sản phẩm.

Ví dụ: Thay vì nói rằng “sản phẩm này giúp trị mụn”, bạn có thể nói rằng “sản phẩm giúp làn da của bạn đẹp hơn”. Điều này sẽ làm nổi bật lợi ích cho khách hàng và thuyết phục khách hàng mua nó.

Trình bày những lợi ích sản phẩm mang lại một cách cụ thể, ngắn gọn

Khách hàng sẽ phớt lờ những lợi ích mang tính trìu trượng hoặc sử dụng những tính từ, trạng từ gây khó hiểu. Chỉ những gì cụ thể và rõ rang thì mới thuyết phục và làm cho người khác nhớ lâu hơn.

Thay vì nói: “Phần mềm của công ty chúng tôi giúp công ty anh/chị sản xuất hiệu quả hơn” . Hãy nói: “Những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi nói rằng chi phí đã giảm xuống 30% khi sử dụng phần mềm đó”.

Tạo ra sự khan hiếm

Tạo sự khan hiếm là một chiến lược cực kỳ hiệu quả trong bán hàng. Chiến lược khan hiếm ảo đánh vào tâm lý sợ mất mát của con người. Một người bán hàng chuyên nghiệp sẽ biết cách tạo ra sự khan hiếm về số lượng, thời gian, địa điểm… để buộc khách hàng phải quyết định ngay lúc đó hoặc mất đi cơ hội đó.

Ví dụ: Trong ngày khuyến mãi black friday của một nhà cung cấp hosting Việt Nam. Chương trình khuyến mãi có thời gian đếm ngược, số lượng người đã mua…Điều đó giống như một lời nhắc nhở “Nhanh lên, chương trình khuyến mãi là giới hạn” Nếu khách hàng không quyết định mua ngay lúc đó sẽ mất đi cơ hội được sở hữu dịch vụ với giá rẻ.

Tạo sự khan hiếm trong bán hàng
Tạo sự khan hiếm trong bán hàng

Nhấn mạnh vào những điều đặc biệt chỉ công ty bạn có

Những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng chưa đủ để khách hàng mua hàng. Hãy tận dụng những lợi ích thật sự khác biệt của công ty bạn để khách hàng có thể nhận thấy được bạn khác gì so với những thương hiệu khác.

Tóm lại, việc biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng của bạn chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng. Hi vọng các tip mà Bstyle.vn chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tìm được cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas
Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas
Tổng thầu EPC là gì?
Tổng thầu EPC là gì?
Nhân khẩu học / Demographics là gì? Ứng dụng của nhân khẩu học trong kinh doanh
Nhân khẩu học / Demographics là gì? Ứng dụng của nhân khẩu học trong kinh doanh

Categories: Bán hàng/ Kinh doanh

728x90-ads

Previous Post: « Top 3 Công ty sửa chữa nhà tại Đà Nẵng uy tín nhất
Next Post: Congo là nước nào? Tại sao người ta hay nói “đợi đến tết công gô”? »

Reader Interactions

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Primary Sidebar

Website cập nhật kiến thức & thông tin các lĩnh vực kinh tế, tài chính, đầu tư, kỹ năng, kinh nghiệp kinh doanh, quản trị, phát triển doanh nghiệp và sự nghiệp cá nhân.

Quảng cáo

360x300-ads

Bài viết nổi bật

Cổ phiếu là gì

Cổ phiếu là gì? Nhà đầu tư kiếm tiền từ cổ phiếu như thế nào?

12 Tháng 6, 2024

Lò vi sóng

Lò vi sóng là gì? Điểm danh 5 thương hiệu lò vi sóng tốt nhất 2019

12 Tháng 6, 2024

Định cư Candada

Định cư Canada 2019: 4 cách định cư tại Canada phổ biến nhất

12 Tháng 6, 2024

Business Model Canvas

Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas

12 Tháng 6, 2024

shark nguyễn thanh việt

Shark Việt – Tiểu sử và các thương vụ khủng của CEO tập đoàn Intracom

12 Tháng 6, 2024

TOP 20 công ty cung cấp dịch vụ SEO website uy tín

12 Tháng 6, 2024

Footer

Trang web đang hoạt động thử nghiệm chờ cấp phép từ BTTTT

Bài viết mới nhất

  • Cổ phiếu là gì? Nhà đầu tư kiếm tiền từ cổ phiếu như thế nào?
  • Lò vi sóng là gì? Điểm danh 5 thương hiệu lò vi sóng tốt nhất 2019
  • Định cư Canada 2019: 4 cách định cư tại Canada phổ biến nhất
  • Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas
  • Shark Việt – Tiểu sử và các thương vụ khủng của CEO tập đoàn Intracom
  • TOP 20 công ty cung cấp dịch vụ SEO website uy tín
  • Du học Úc 2025: Những thông tin cần biết
  • Shark Linh là ai? Tiểu sử người phụ nữ đầy quyền lực Shark Thái Vân Linh
  • Tiểu sử Richard Branson – Nhà sáng lập Virgin Group

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG – QC

  • Địa chỉ: 8J Trần Hữu Trang, Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh
  • Hotline: Đang cập nhật
  • Email: contact@bstyle.vn
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Văn Thiết

DMCA.com Protection Status Sitemap

Bình luận mới nhất

    Tìm kiếm

    Thẻ

    Giờ làm việc ngân hàngLãi suất ngân hàng

    Bản Quyền Thuộc Phong Cách Doanh Nhân