• KINH DOANH
    • Khởi nghiệp
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Pr- Marketing
    • Bán hàng
    • Luật kinh doanh
    • Kế hoạch & chiến lược
    • Văn hóa kinh doanh
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Làm giàu
  • TÀI CHÍNH
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
    • Bảo hiểm
    • Ngân hàng
    • Tiền điện tử
  • NHÀ ĐẤT
    • Kiến thức
    • Dự án
  • CHỨNG KHOÁN
    • Kiến thức
    • Thị trường
  • DOANH NHÂN
    • Doanh nhân Việt Nam
    • Doanh nhân thế giới
    • Câu chuyện doanh nhân
  • TOP THƯƠNG HIỆU
  • SÁCH HAY

Bstyle.vn

Thông tin Kinh doanh, Tài chính, Đầu tư

728x90-ads

You are here: Home / Kinh doanh / Pr- Marketing / 5 lý do hàng đầu khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả

728x90-ads

5 lý do hàng đầu khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả

12 Tháng 6, 2024 12 Tháng 6, 2024 Võ Thương 0 Comments

Nội Dung

  1. Xây dựng nội dung không hấp dẫn
  2. Nhắm mục tiêu chưa đúng
  3. Lựa chọn hình thức quảng cáo
  4. Không phân tích chuyên sâu.
  5. Phụ thuộc hoàn toàn vào Facebook ads

Facebook được coi là kênh mạng xã hội mạnh nhất hiện nay, với đông đảo người dùng khắp thế giới. Theo thống kê mới nhất, tại Việt Nam có đến 58 triệu người dùng ứng dụng này. Hiện xếp thứ 7 Thế giới về lượng người sử dụng facebook. Con số này đang ngày tăng lên khi mà facebook đang thu hút người dùng trong tuổi trung niên và người cao tuổi. Không chỉ còn là mạng xã hội dành cho giới trẻ.

Chính vì thế, Facebook ads trở thành kênh quảng cáo quan trọng của các nhà kinh doanh, bao gồm cả các doanh nghiệp lớn đến người kinh doanh nhỏ lẻ.

Tiềm năng là vậy nhưng để khai thác mảnh đất vàng này lại không hề đơn giản, Nhất là với những ai mới bắt đầu chạy facebook ads. Có rất nhiều nguyên nhân khiến quảng cáo facebook không hiệu quả, dưới đây là 5 lý do cơ bản bạn cần chú ý khi chạy quảng cáo.

Xây dựng nội dung không hấp dẫn

Có thể bạn đã nghe nhiều đến “Content is king”. Nhưng có thật nó là yếu tố quan trọng nhất không?

Nội dụng không hấp dẫn
Nội dụng không hấp dẫn là lý do hàng đầu khiến quảng cáo facebook không hiệu quả

Hãy nhìn nhận vấn đề này ở góc độ bạn là khách hàng, người sử dụng facebook. Nó cực kỳ quan trọng bởi:

Bản chất facebook ads là quảng cáo hiển thị. Tức dù bạn có chi trả ngân sách cho facebook ads nhiều bao nhiêu đi nữa, thì nhiệm vụ của nó chỉ là hiển thị nội dung của bạn. Xét 1 ví dụ, khi bạn trả tiền để quảng cáo phân phối đến một người trên newfeed, thì tức là facebook chỉ đưa nội dung của bạn hiển thị cùng hàng chục nội dung khác mà người dùng đang thấy mà thôi. Chính vì vậy nhiệm của bạn là làm sao để nội dung đó được nổi bật và thu hút họ tương tác.

  • Content is king: là việc đầu tiên bạn cần làm, để họ để ý và dừng lại ngay vị trí quảng cáo của bạn. Vậy nên hình ảnh của bạn phải đẹp mắt, hình thức bên ngoài cần sạch sẽ, hấp dẫn.
  • Thúc đẩy tương tác: Khi có được sự chú ý cần tạo tra điểm nhấn khiến họ phải tương tác với quảng cáo: Bố trí các call to action, tiêu đề hoặc text mời gọi.
  • Nội dung ngắn gọn, đi đúng mục đích, đừng quá tham lam khiến thông tin bạn truyền tải tới họ không đủ và quá nhiều thông tin.
  • Xây dựng đa nội dung: tức bạn nên thay đổi các hình thức content: hình ảnh, gif, video….Các nội dung cần đáp ứng đúng yêu cầu và khuyến cáo cảu Facebook

Nhắm mục tiêu chưa đúng

Việc tạo được một nội dung hấp dẫn. Nhưng nó chỉ hấp dẫn với đúng người mà thôi. Chính vì thế, việc nhắm đối tượng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà bạn hướng đến là quan trọng.

Nhắm mục tiêu chưa đúng
Việc tạo được một nội dung hấp dẫn. Nhưng nó chỉ hấp dẫn với đúng người mà thôi..
  • Nhắm độ tuổi: bạn nên nhắm đúng độ tuổi mà sản phẩm dịch vụ bạn phục vụ. Đừng tham lam ôm tất cả để họ thấy được quảng cáo của bạn. Nguyên nhân đơn giản là nội dung cho người 18 tuổi xem chưa chắc lại là nội dung hứng thú của người 30 tuổi. Thêm vào đó ngân sách có hạn thay vì phục vụ quá nhiều người thì bạn chỉ nên tập trung tiền khai thác sâu một nhóm tuổi trước.
  • Nhắm sở thích: Thường thấy bạn hay target quá nhiều sở thích cho đối tượng. Thật sai lầm!. Nên nhắm chọn các hành vi và sở thích chính (10 nhóm hành vi, sở thích đổ lại). Chia các hành vi, sở thích thành các nhóm. Để biết nhóm nào hiệu quả và phù hợp với sản phẩm của bạn hơn thì cần phải test chúng.

Tức hãy tiến hàng chạy ads trên các nhóm đã chia nhỏ sau đó so sánh kết quả. Đừng dại khi nghe ai đó nói rằng chỉ nên chạy sở thích a,b,c nào đó mới phù hợp với sản phẩm của bạn.Hãy thử đến có cái nhìn đúng nhất.

  • Nhắm chọn vị trí: tương tự với sở thích. Bạn nên chia nhỏ và thử nghiệm các vị trí bạn nghĩ sẽ có khách hàng của bạn ở đó.
  • Thời gian chạy: Thường các bạn hay lựa chọn các khoảng thời gian mà khách hàng online nhiều nhất. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều tập trung chạy cho thời gian này, dẫn đến giá thầu tăng cao hơn. Bạn hãy thử chia một ngân sách nhỏ cho những khoảng thời gian khác trong ngay.

Lựa chọn hình thức quảng cáo

Hiện Facebook có 11 hình thức quảng cáo. Mỗi hình thức phục vụ cho mục tiêu riêng. Việc bạn lựa chọn sai hình thức với mục đích sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo.

Hãy thử tất cả các hình thức có thể với tệp khách hàng của bạn. Đặc biệt chú ý đến sự phù hợp của nội dung, hình ảnh cho từng hình thức.

Hầu hết các bạn mới chạy ads, chỉ chăm chăm vào hình thức chạy tương tác. Hãy tìm hiểu mục tiêu và từng hình thức quảng cáo để xem hình thức nào phù hợp với sản phẩm của mình.

Các hình thức quảng cáo của facebook

  • Quảng cáo Like page: Nhận thức về thương hiệu (Page Likes)
  • Quảng cáo hiển thị, thu hút số người nhìn thấy bạn : số người tiếp cận
  • Lưu lượng truy cập đến website. (Clicks to Website)
  • Tăng tương tác Fanpage. (Page Post Engagement)
  • Quảng cáo thu hút lượt xem video. (Video Views)
  • Số lượng cài đặt ứng dụng: tăng lượt cài đặt ứng dụng. (App Installs)
  • Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng: thu hút người dùng để lại thông tin tư vấn hoặc nhận thông báo khuyến mãi …
  • Quảng cáo chuyển đổi: giúp gia tăng tỷ lệ truy cập vào web và chuyển đổi đơn hàng của khách hàng website. (Website Conversions)
  • Tăng chuyển đổi đơn hàng của khách hàng vào một trang landing page cụ thể trên website.
  • Quảng cáo lượt ghé thăm cửa hàng: quảng cáo tới những người gần cửa hàng của bạn. Phù hợp với bạn nào có cửa hàng offline
  • Tin nhắn: Quảng cáo hướng đến gửi tin nhắn khuyến mãi hoặc tương tác với khách bằng tin nhắn

Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp các hình thức chạy cùng một lúc. Nhắm bổ trợ nhau trong 1 tệp khách hàng.

Không phân tích chuyên sâu.

Như đề cập ở trên, bạn cần test quảng cáo chia theo các nhóm khách hàng. Sau khi có kết quả bạn cần phân tích và nhìn lại xem xét các chỉ số của Quảng cáo.

Việc không hiểu rõ các chỉ số đo lường sẽ khiến việc phân tích của bạn hời hợt và khó tìm ra vấn đề cần khắc phục. Hãy tự đặt ra mục tiêu cho các chỉ số, để tối ưu quảng cáo, chi phí gần với mục tiêu của bạn.
Bên cạnh đó, cần tính thêm các chỉ số như thu được bao nhiêu đơn hàng thực tế, chi phí facebook ads là bao nhiêu để có đơn hàng thực tế (CPO). Sau khi tắt chiến dịch có bao nhiêu đơn hàng tự nhiên…

Thường xuyên theo dõi là phân tích kết quả để đánh giá sự tăng trưởng kênh của bạn.

Phụ thuộc hoàn toàn vào Facebook ads

Không nên chỉ tập trung đổ tiền vào ads, mà quên đi việc chăm sóc page của bạn. Khi quảng cáo của bạn đã chạm đến khách hàng, hãy chăm sóc họ bằng cách đầu tư bài viết trên page đều đặn. Việc đăng bài đều đặn với các nội dung hấp dẫn sẽ kéo khách hàng tới gần bạn hơn.

Facebook ngày càng có nhiều quy định và mạnh tay phạt đối với người sử công cụ facebook ads. Việc chạy quảng cáo cúng rất tốn kém, do sự cạnh tranh giá giữa các nhà quảng cáo với nhau. Chính vì thế bạn cần có những kế hoạch khai thác các khách hàng mới tự nhiên, đơn hàng tự nhiên từ facebook đem tới. Nên tìm hiểu thêm và xây dựng bán hàng đa kênh. Việc phụ thuộc vào một kênh rất nguy hiểm và rủi ro nếu kênh facebook của bạn bị mất hoặc khóa trang.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến quảng cáo facebook không hiệu quả. Trên đây là nguyên nhân cơ bản mà bạn thường bỏ qua khi bạn sử dụng công cụ quảng cáo facebook. Để facebook trở thành một công cụ bán hàng tốt, bạn cần đầu tư tìm hiểu và tự chạy để rút ra kinh nghiệm cho mình. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp giải quyết vấn đề bạn đang gặp phải từ đó có những tìm hiểu sâu hơn. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công trong công việc kinh doanh của mình.

Từ khóa tìm kiếm trên google: tại sao quảng cáo facebook không hiệu quả,

Clickbait là gì? Tại sao bạn nên cẩn thận khi sử dụng clickbait cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn?
Clickbait là gì? Tại sao bạn nên cẩn thận khi sử dụng clickbait cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn?
CMO là gì? Kỹ năng & yêu cầu cần phải có của một CMO
CMO là gì? Kỹ năng & yêu cầu cần phải có của một CMO
Marketing Mix và 4Ps của Marketing
Marketing Mix và 4Ps của Marketing

Categories: Pr- Marketing

728x90-ads

Previous Post: « TPbank là ngân hàng gì? Ngân hàng TPbank Có uy tín không?
Next Post: Dịch vụ kế toán trọn gói chuyên nghiệp tại Tp.HCM »

Reader Interactions

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Primary Sidebar

Website cập nhật kiến thức & thông tin các lĩnh vực kinh tế, tài chính, đầu tư, kỹ năng, kinh nghiệp kinh doanh, quản trị, phát triển doanh nghiệp và sự nghiệp cá nhân.

Quảng cáo

360x300-ads

Bài viết nổi bật

Cổ phiếu là gì

Cổ phiếu là gì? Nhà đầu tư kiếm tiền từ cổ phiếu như thế nào?

12 Tháng 6, 2024

Lò vi sóng

Lò vi sóng là gì? Điểm danh 5 thương hiệu lò vi sóng tốt nhất 2019

12 Tháng 6, 2024

Định cư Candada

Định cư Canada 2019: 4 cách định cư tại Canada phổ biến nhất

12 Tháng 6, 2024

Business Model Canvas

Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas

12 Tháng 6, 2024

shark nguyễn thanh việt

Shark Việt – Tiểu sử và các thương vụ khủng của CEO tập đoàn Intracom

12 Tháng 6, 2024

TOP 20 công ty cung cấp dịch vụ SEO website uy tín

12 Tháng 6, 2024

Footer

Trang web đang hoạt động thử nghiệm chờ cấp phép từ BTTTT

Bài viết mới nhất

  • Cổ phiếu là gì? Nhà đầu tư kiếm tiền từ cổ phiếu như thế nào?
  • Lò vi sóng là gì? Điểm danh 5 thương hiệu lò vi sóng tốt nhất 2019
  • Định cư Canada 2019: 4 cách định cư tại Canada phổ biến nhất
  • Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas
  • Shark Việt – Tiểu sử và các thương vụ khủng của CEO tập đoàn Intracom
  • TOP 20 công ty cung cấp dịch vụ SEO website uy tín
  • Du học Úc 2025: Những thông tin cần biết
  • Shark Linh là ai? Tiểu sử người phụ nữ đầy quyền lực Shark Thái Vân Linh
  • Tiểu sử Richard Branson – Nhà sáng lập Virgin Group

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG – QC

  • Địa chỉ: 8J Trần Hữu Trang, Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh
  • Hotline: Đang cập nhật
  • Email: contact@bstyle.vn
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Văn Thiết

DMCA.com Protection Status Sitemap

Bình luận mới nhất

    Tìm kiếm

    Thẻ

    Giờ làm việc ngân hàngLãi suất ngân hàng

    Bản Quyền Thuộc Phong Cách Doanh Nhân