• KINH DOANH
    • Khởi nghiệp
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Pr- Marketing
    • Bán hàng
    • Luật kinh doanh
    • Kế hoạch & chiến lược
    • Văn hóa kinh doanh
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Làm giàu
  • TÀI CHÍNH
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
    • Bảo hiểm
    • Ngân hàng
    • Tiền điện tử
  • NHÀ ĐẤT
    • Kiến thức
    • Dự án
  • CHỨNG KHOÁN
    • Kiến thức
    • Thị trường
  • DOANH NHÂN
    • Doanh nhân Việt Nam
    • Doanh nhân thế giới
    • Câu chuyện doanh nhân
  • TOP THƯƠNG HIỆU
  • SÁCH HAY

Bstyle.vn

Thông tin Kinh doanh, Tài chính, Đầu tư

728x90-ads

You are here: Home / Kinh doanh / Food and Beverage (F&B) là gì?

728x90-ads

Food and Beverage (F&B) là gì?

12 Tháng 6, 2024 12 Tháng 6, 2024 BStyle 0 Comments

Nội Dung

  1. F&B là gì
  2. Vai trò của F&B
    1. Đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách hàng
    2. Thúc đẩy doanh thu
    3. Tăng khả năng nhận diện thương hiệu
  3. Chiến lược marketing cho doanh nghiệp F&B
    1. Định vị thương hiệu Nhà hàng của bạn
    2. Đóng gói sản phẩm của bạn
    3. Viết Blog
    4. Tiếp thị qua email
    5. Truyền thông xã hội
    6. Đưa doanh nghiệp của bạn lên các chợ ẩm thực trực tuyến
      1. Ưu đãi lễ hội và theo mùa
      2. Liên kết với các thương hiệu khác
      3. Làm mới hình ảnh của bạn

Công nghiệp 4.0 hiện diện trong mọi ngành sản xuất. Với ngành thực phẩm và đồ uống (F&B), công nghiệp 4.0 mang đến những đột phá mới, thay đổi diện mạo ngành…

F&B là gì

Thực phẩm và đồ uống (tiếng Anh: Food and Beverage, viết tắt F&B) là dịch vụ cung cấp đồ ăn và thức uống cho những khách lưu trú tại khách sạn hoặc khách vãng lai.

Vai trò của F&B

Đáp ứng nhu cầu ăn uống của khách hàng

Dịch vụ ăn uống là một yếu tố vô cùng quan trọng trong mỗi đơn vị khách sạn. Không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ mà đây còn là một trong những yếu tố hàng đầu đưa vị thế của khách sạn lên cao cũng như góp phần làm tăng doanh thu. Đó là lý do mà việc đáp ứng các nhu cầu ăn uống, giải trí ngày một tăng cao của khách hàng là vai trò hàng đầu của những người làm ngành F&B.

Thúc đẩy doanh thu

Ngày nay, việc tổ chức tiệc tại các khách sạn không còn quá xa lạ bởi sự chuyên nghiệp, sang trọng và sạch sẽ. Không thể phủ nhận đây là một nguồn thu “béo bở” mang về lợi nhuận không hề nhỏ so với các dịch vụ khác trong khách sạn.

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Bạn nghĩ điều gì khiến một khách hàng hài lòng và quay trở lại với khách sạn? Không gian, giá cả hay chất lượng dịch vụ? Thực chất đây đều là 3 yếu tố vô cùng quan trọng để chinh phục mọi đối tượng khách hàng. Đơn giản mà nói, nếu một khách sạn có giá cả tốt, đồ ăn ngon và chất lượng phục vụ tuyệt vời thì chẳng có lý do gì mà một thực khách qua đường hay một tín đồ du lịch lại ngần ngại để lại những feedback hay review tích cực phải không nào. Khách hàng thường có thói quen so sánh về chất lượng dịch vụ giữa các khách sạn và đây chính là cách nhanh nhất để bạn có thể trở thành sự lựa chọn số 1 cũng như thành công đưa thương hiệu của mình vào tâm trí khách hàng.

Chiến lược marketing cho doanh nghiệp F&B

Việt Nam với khoảng 97 triệu dân được coi là thị trường giàu tiềm năng cho ngành F&B. Theo nghiên cứu Toàn cảnh ngành thực phẩm – đồ uống Việt Nam năm 2018 của Vietnam Report, F&B hiện đang chiếm khoảng 15% GDP và có xu hướng tăng lên; đồng thời đang chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu).

Công nghiệp 4.0 hiện diện trong mọi ngành sản xuất. Với ngành thực phẩm và đồ uống, công nghiệp 4.0 mang đến những đột phá mới, thay đổi diện mạo ngành.

Vì vậy, nếu bạn đang kinh doanh trong ngành thực phẩm & đồ uống thì bạn cần phải nâng cấp trò chơi thương hiệu của mình để tận hưởng phần lớn hơn của chiếc bánh.

Trên thực tế, F&B không giống như các hoạt động giải trí khác, ăn uống là vấn đề liên quan đến khẩu vị và thị giác. Do đó, tiếp thị ngành F&B được thực hiện chủ yếu bằng cách lôi kéo khẩu vị và thị giác

Để có thể duy trì kinh doanh thực phẩm và đồ uống, thành phần thiết yếu đầu tiên là có thể tạo ra những món ăn ngon. Cho dù bạn là một đầu bếp hoặc bạn thuê đầu bếp, bạn cần biết khách hàng tiềm năng của bạn muốn gì.

Dưới đây là 11 chiến lược tiếp thị hiệu quả cao cho một doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống

Định vị thương hiệu Nhà hàng của bạn

Đóng gói sản phẩm của bạn

Viết Blog

Tiếp thị qua email

Truyền thông xã hội

Đưa doanh nghiệp của bạn lên các chợ ẩm thực trực tuyến

 

Ưu đãi lễ hội và theo mùa

 

Liên kết với các thương hiệu khác

 

Làm mới hình ảnh của bạn

Trong khi một số công ty thay đổi logo của họ rất thường xuyên các mối nối thực phẩm và đồ uống thấy dễ dàng mang lại cho sản phẩm của họ cảm giác mới mẻ bằng cách thay đổi bảng màu của công ty họ.

Một trong những câu chuyện có ảnh hưởng lớn nhất về phát minh lại trong quảng cáo là cho thấy ông già Noel mặc trang phục màu đỏ thay vì màu xanh lá cây như ban đầu. Chiến dịch Coca-Cola hoạt động tốt đến mức ngày nay hình ảnh ông già Noel nổi bật với trang phục màu đỏ được Coca-Cola bắt đầu.

Tóm lại….

Có vô số cơ hội để tiếp thị sản phẩm của bạn. Từ việc thiết kế bao bì hấp dẫn cho tới những thứ đơn giản nhưng quan trọng như

Nguồn tham khảo: https://www.designhill.com/design-blog/11-highly-effective-marketing-strategies-food-beverage-business/

Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas
Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas
Tổng thầu EPC là gì?
Tổng thầu EPC là gì?
Nhân khẩu học / Demographics là gì? Ứng dụng của nhân khẩu học trong kinh doanh
Nhân khẩu học / Demographics là gì? Ứng dụng của nhân khẩu học trong kinh doanh

Categories: Kinh doanh

728x90-ads

Previous Post: « Tiểu sử Masayoshi Son – Những thương vụ đầu tư gây chấn động
Next Post: TOP 5 thương hiệu máy lạnh âm trần bán chạy 2019 »

Reader Interactions

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Primary Sidebar

Website cập nhật kiến thức & thông tin các lĩnh vực kinh tế, tài chính, đầu tư, kỹ năng, kinh nghiệp kinh doanh, quản trị, phát triển doanh nghiệp và sự nghiệp cá nhân.

Quảng cáo

360x300-ads

Bài viết nổi bật

Cổ phiếu là gì

Cổ phiếu là gì? Nhà đầu tư kiếm tiền từ cổ phiếu như thế nào?

12 Tháng 6, 2024

Lò vi sóng

Lò vi sóng là gì? Điểm danh 5 thương hiệu lò vi sóng tốt nhất 2019

12 Tháng 6, 2024

Định cư Candada

Định cư Canada 2019: 4 cách định cư tại Canada phổ biến nhất

12 Tháng 6, 2024

Business Model Canvas

Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas

12 Tháng 6, 2024

shark nguyễn thanh việt

Shark Việt – Tiểu sử và các thương vụ khủng của CEO tập đoàn Intracom

12 Tháng 6, 2024

TOP 20 công ty cung cấp dịch vụ SEO website uy tín

12 Tháng 6, 2024

Footer

Trang web đang hoạt động thử nghiệm chờ cấp phép từ BTTTT

Bài viết mới nhất

  • Cổ phiếu là gì? Nhà đầu tư kiếm tiền từ cổ phiếu như thế nào?
  • Lò vi sóng là gì? Điểm danh 5 thương hiệu lò vi sóng tốt nhất 2019
  • Định cư Canada 2019: 4 cách định cư tại Canada phổ biến nhất
  • Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas
  • Shark Việt – Tiểu sử và các thương vụ khủng của CEO tập đoàn Intracom
  • TOP 20 công ty cung cấp dịch vụ SEO website uy tín
  • Du học Úc 2025: Những thông tin cần biết
  • Shark Linh là ai? Tiểu sử người phụ nữ đầy quyền lực Shark Thái Vân Linh
  • Tiểu sử Richard Branson – Nhà sáng lập Virgin Group

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG – QC

  • Địa chỉ: 8J Trần Hữu Trang, Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh
  • Hotline: Đang cập nhật
  • Email: contact@bstyle.vn
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Văn Thiết

DMCA.com Protection Status Sitemap

Bình luận mới nhất

    Tìm kiếm

    Thẻ

    Giờ làm việc ngân hàngLãi suất ngân hàng

    Bản Quyền Thuộc Phong Cách Doanh Nhân