• KINH DOANH
    • Khởi nghiệp
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Pr- Marketing
    • Bán hàng
    • Luật kinh doanh
    • Kế hoạch & chiến lược
    • Văn hóa kinh doanh
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Làm giàu
  • TÀI CHÍNH
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
    • Bảo hiểm
    • Ngân hàng
    • Tiền điện tử
  • NHÀ ĐẤT
    • Kiến thức
    • Dự án
  • CHỨNG KHOÁN
    • Kiến thức
    • Thị trường
  • DOANH NHÂN
    • Doanh nhân Việt Nam
    • Doanh nhân thế giới
    • Câu chuyện doanh nhân
  • TOP THƯƠNG HIỆU
  • SÁCH HAY

Bstyle.vn

Thông tin Kinh doanh, Tài chính, Đầu tư

728x90-ads

You are here: Home / Doanh nhân / Doanh nhân Việt Nam / Tiểu sử Nguyễn Đức Tài – chủ tịch Thế Giới Di Động là ai?

728x90-ads

Tiểu sử Nguyễn Đức Tài – chủ tịch Thế Giới Di Động là ai?

12 Tháng 6, 2024 12 Tháng 6, 2024 Nghiêm Liên 0 Comments

Nội Dung

  1. Tóm tắt tiểu sử Nguyễn Đức Tài
  2. Nguyễn Đức Tài là ai?
  3. Quá trình khởi nghiệp
    1. Khởi nghiệp bằng cửa hàng bán điện thoại
    2. Sự bùng nổ của Thế giới di động
    3. Mở rộng kinh doanh điện máy
    4. Rời ghế Tổng Giám đốc TGDD
  4. Phong cách lãnh đạo của Nguyễn Đức Tài

Khởi nghiệp từ 1 cửa hàng bán lẻ điện thoại di động khi còn rất trẻ, đến nay ông Nguyễn Đức Tài đã đưa Thế Giới Di Động trở thành một đế chế bán lẻ có thị phần cao nhất Việt Nam. Câu chuyện thành công của Nguyễn Đức Tài và chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh bắt nguồn từ đâu? Điều gì đã xây dựng lên đội ngũ nhân tài hùng mạnh tại Thegioididong? Cùng Bstyle.vn khám phá câu chuyện khởi nghiệp của vị chủ tịch tỷ phú Nguyễn Đức Tài trong bài viết dưới đây nhé!

Tóm tắt tiểu sử Nguyễn Đức Tài

Tên thậtNguyễn Đức Tài
Năm sinh30/05/1969
Số CMND022247040
Quê gốcNam Định
Nơi sinhTp.HCM
Nơi cư trúKhu Villa An Phú Đông, 1604/3C QL 1A, P.An Phú Đông, Q.12, T.P Hồ Chí Minh
Trình độ học vấn
  • Cử nhân Tài chính – Kế toán – Đại học Kinh tế T.P Hồ Chí Minh
  • Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh – Trung tâm đào tạo Pháp Việt CFVG
Nghề nghiệp – chức vụ
  • Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG)
  • Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh (TAG)
  • Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Thế giới Điện tử
  • Thành viên HĐQT CTCP Thế giới Di động
  • Thành viên HĐTV Công ty TNHH MTV Tư vấn Đầu tư Thế giới Bán lẻ
Lĩnh vực kinh doanhBán lẻ
Cổ phiếu đang nắm giữMWG: 51,515,096 cp – chiếm 11,63% – tương đường 6,017 tỷ đồng
Tổng tài sản hiện tại3.260,88 tỷ vnđ
Gia đìnhPhan Thị Thu Hiền (vợ), đang sở hữu 2,453,186 cp MWG trị giá 290.7 tỷ đồng
Hồ sơ Nguyễn Đức Tài wikiđang cập nhật
Facebookđang cập nhật

Nguyễn Đức Tài là ai?

Ông Nguyễn Đức Tài (sinh ngày 30/5/1969) quê gốc ở Nam Định. Ông tốt nghiệp ngành Tài chính – Kế toán trường Đại học Kinh Tế Tp. HCM và Thạc sĩ ngành Quản Trị Kinh Doanh tại Học viện Quản Trị Pháp Việt CFVG. Nguyễn Đức Tài là một trong những nhà sáng lập và hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động. Ông là một trong top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2019.

Ông nổi tiếng là người sống hết mình vì công việc, theo đuổi nhiều mục tiêu không tưởng và tham vọng khẳng định thương hiệu riêng. Tuy sở hữu cơ khơi khổng lồ nhưng lại có phong cách sống đơn giản.

nguyễn đức tài
Chân dung chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài

Quá trình khởi nghiệp

Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ tại Pháp, ông Nguyễn Đức Tài trở về Việt Nam và làm Giám đốc tài chính cho 1 tập đoàn của Thụy Sĩ tại Việt Nam. Khi đó ông chỉ mới hơn 20 tuổi. Tuy nhiên, trăn trở “chẳng lẻ làm công ăn lương suốt cả đời?” nên ông quyết định bắt tay khởi nghiệp. “Lúc đó tôi nghĩ, mới hơn 20 tuổi làm giám đốc tài chính mà đã có xe hơi đưa đón, được cấp xe riêng. Lỡ đến sau này khoảng 40 tuổi lên chức lại được cấp máy bay riêng đi làm. Nhưng tôi không muốn mọi thứ yên ổn như thế” – ông Tài chia sẻ thêm.

Khởi nghiệp bằng cửa hàng bán điện thoại

Sau 8 năm gắn bó, ông quyết định ra khởi nghiệp bằng 3 cửa hàng điện thoại di động nhưng thất bại. Do bản tính kiêu căng và chủ quan của tuổi trẻ khi ông thấy mình được học hành bài bản lại có khá nhiều kinh nghiệm nên đã tự đầu tư và không muốn cùng hợp tác với ai. Chính vì điều này đã khiến ông thất bại nặng nề và một lần nữa ông lại đi làm thuê.

chiến lược thế giới di động

Quyết không bỏ cuộc, ông Tài đã làm việc trong bộ phận hoạch định chiến lược của một công ty điện thoại để học hỏi kinh nghiệm và tiếp cận thông tin trong lĩnh vực điện thoại di động.

Đến năm 2004 ông trở lại cùng 4 cộng sự thành lập CTCP Thế giới di động với khoảng 2 tỷ đồng (Trong đó ông góp 700 triệu đồng). Dự án là sự kết hợp giữa trang web trực tuyến với hệ thống bán lẻ điện thoại di động.

3 cửa hàng Thế giới di động đầu tiên được mở ra, lượng khách truy cập vào trang web cũng tăng nhanh nhưng không có khách hàng. Nguyên nhân vì trang web rất thu hút nhưng cửa hàng lại quá bèo, không tương thích với nhau. Quyết tâm thay đổi để thành công, những người lãnh đạo Thế giới di động quyết tâm đầu tư 1 cách bài bản hơn. Họ tập trung mở 1 cửa hàng duy nhất nhưng có quy mô hoành tráng với số lượng sản phẩm cũng nhiều hơn, đa dạng hơn và thay đổi cả cách phục vụ. Từ đó, thương hiệu Thế giới di động ngày càng được biết đến nhiều trên toàn quốc.

thế giới di động
Cửa hàng Thế Giới Di Động

Sự bùng nổ của Thế giới di động

Sau khi cửa hàng đầu tiên vận hành ổn định, cộng hưởng với xu thế bùng nổ công nghệ số, việc kinh doanh của TGDĐ cũng dần phất lên. Bằng chứng là các cửa hàng liên tục được “nhân bản” theo cấp số nhân.

Đặc biệt, trong vòng 4 năm (từ 2004 – 2008), dưới sự chèo lái của Nguyễn Đức Tài, người trực tiếp chịu trách nhiệm trong tất cả các hoạt động kinh doanh, tuyển dụng, vận hành cho đến quyết định giá bán… 40 cửa hàng Thế giới di động đã đi vào hoạt động, và tiếp tục tăng lên. Hiện tại Thế giới di động đã có hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ điện thoại di động, 771 cửa hàng Điện Máy Xanh và 311 cửa hàng Bách Hóa Xanh có mặt khắp các tỉnh thành cả nước. Đồng thời, với độ phủ sóng ngày càng tăng, Thế giới di động cũng dành 50% thị phần ngành hàng di động.

Mở rộng kinh doanh điện máy

Với đà phát triển của Thế giới di động, kinh nghiệm bán lẻ sẵn có, Nguyễn Đức Tài quyết định mở rộng sang các sản phẩm điện máy – Điện máy xanh với tham vọng tạo ra 1 đế chế bán lẻ. Chiến lược này của ông được nhiều người đánh giá cao trong tình trạng thị trường di động bão hòa hoặc gặp rủi ro khủng hoảng.

Tiếp nối theo ngọn gió đang lên, cửa hàng Điện máy xanh dần trở thành 1 trong 3 công ty dẫn đầu Việt Nam về phân phối thiết bị gia dụng và điện tử. Chuỗi điện máy hiện nay đang nắm khoảng 35% thị phần các chuỗi cả nước.

Cửa hàng Thế Giới Di Động – Điện Máy Xanh

Chiến lược của TGDD là trở thành nhà bán lẻ lấy khách hàng làm trọng tâm: “Hãy xem khách hàng là đối tác chứ không phải nhìn vào túi tiền của họ”, ông Tài nói.

Tuy nhiên, từ cuối năm 2018 trở lại đây, Thế giới di động đã cắt giảm 49 cửa hàng Thế giới di động, thay vào đó, Điện máy xanh và Bách hóa xanh liên tục tăng lên. Đây là chiến lược hợp lý khi thị trường điện thoại đang rơi vào tình trạng bão hòa.

thế giới di động

Rời ghế Tổng Giám đốc TGDD

Ngày 22/3/2019, tại Đại hội cổ đông MWG, ông Nguyễn Đức Tài chính thức rời ghế Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, chỉ còn giữ vai trò là Chủ tịch công ty này.

Mỗi người có giai đoạn lịch sử của mình. Nếu không tôn trọng giai đoạn lịch sử mà vẫn tiếp tục ở vị trí đó thì sẽ trở thành rào cản cho sự phát triển. Vai trò của tôi tại Thế Giới Di Động hiện nay chủ yếu ở giá trị tinh thần.

CEO mới của Thế Giới Di Động và Điện máy xanh là ông Đoàn Văn Hiểu Em (34 tuổi), đã gia nhập Thế Giới Di Động từ năm 2007.

Phong cách lãnh đạo của Nguyễn Đức Tài

Thành công của Thegioididong phần lớn được quyết định bởi quan điểm lãnh đạo của ông Nguyễn Đức Tài. Trong hơn 1 thập kỷ qua, quan niệm “CEO giỏi cần có chữ tín và sự thành tâm” và “Xem khách hàng là đối tác” đã giúp ông Tài đã xây dựng được một đội ngũ nhân lực hùng mạnh.

Với ông Tài, “Đội ngũ này sẽ là tạo ra vốn, tạo ra tất cả chứ không phải vốn là thứ tạo nên đội ngũ . “5 người này không ai trùng lắp lên ai, bù cho nhau nhiều hơn là trùng lắp”, Chủ tịch Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài từng chia sẻ về những thành viên sáng lập.”

Bên cạnh việc chớp thời cơ bùng nổ công nghệ số và di động, không thể phủ nhận việc vận dụng linh hoạt các phương thức kinh doanh đã giúp Thegioididong phá bỏ ranh giới một hình thức kinh doanh bán lẻ thông thường, vươn lên thành người khổng lồ trong lĩnh vực này.

Đứng trước bối cảnh ngành điện thoại tại Việt Nam chậm lại, ông Tài chia sẻ hai triết lý của các lãnh đạo Thế giới Di động: “để tăng doanh số, bán những thứ chưa từng bán, phục vụ nhóm khách hàng chưa từng phục vụ. Và lần đầu tiên, ông Tài nói về việc không loại trừ khả năng giành lấy thị phần của đối thủ.”

Ngoài ra, ông còn chia sẻ thêm về quan điểm khởi nghiệp:

Với tôi, thất bại là một phần của cuộc chơi, muốn có được những điều mới mẻ, phải biết chấp nhận vài lần thất bại. Một người nếu quá sợ thất bại thì ngay cả đi làm công cũng không thể, chỉ lên núi gõ mõ là an toàn nhất.

Shark Linh là ai? Tiểu sử người phụ nữ đầy quyền lực Shark Thái Vân Linh
Shark Linh là ai? Tiểu sử người phụ nữ đầy quyền lực Shark Thái Vân Linh
Shark Việt – Tiểu sử và các thương vụ khủng của CEO tập đoàn Intracom
Shark Việt – Tiểu sử và các thương vụ khủng của CEO tập đoàn Intracom
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Người đàn ông giàu Nhất Việt Nam là ai?
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Người đàn ông giàu Nhất Việt Nam là ai?

Categories: Doanh nhân Việt Nam

728x90-ads

Previous Post: « Rửa tiền là gì? Các hình thức rửa tiền phổ biến?
Next Post: Banner là gì? Phân loại Banner và Vai trò trong Makerting »

Reader Interactions

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Primary Sidebar

Website cập nhật kiến thức & thông tin các lĩnh vực kinh tế, tài chính, đầu tư, kỹ năng, kinh nghiệp kinh doanh, quản trị, phát triển doanh nghiệp và sự nghiệp cá nhân.

Quảng cáo

360x300-ads

Bài viết nổi bật

Cổ phiếu là gì

Cổ phiếu là gì? Nhà đầu tư kiếm tiền từ cổ phiếu như thế nào?

12 Tháng 6, 2024

Lò vi sóng

Lò vi sóng là gì? Điểm danh 5 thương hiệu lò vi sóng tốt nhất 2019

12 Tháng 6, 2024

Định cư Candada

Định cư Canada 2019: 4 cách định cư tại Canada phổ biến nhất

12 Tháng 6, 2024

Business Model Canvas

Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas

12 Tháng 6, 2024

shark nguyễn thanh việt

Shark Việt – Tiểu sử và các thương vụ khủng của CEO tập đoàn Intracom

12 Tháng 6, 2024

TOP 20 công ty cung cấp dịch vụ SEO website uy tín

12 Tháng 6, 2024

Footer

Trang web đang hoạt động thử nghiệm chờ cấp phép từ BTTTT

Bài viết mới nhất

  • Cổ phiếu là gì? Nhà đầu tư kiếm tiền từ cổ phiếu như thế nào?
  • Lò vi sóng là gì? Điểm danh 5 thương hiệu lò vi sóng tốt nhất 2019
  • Định cư Canada 2019: 4 cách định cư tại Canada phổ biến nhất
  • Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas
  • Shark Việt – Tiểu sử và các thương vụ khủng của CEO tập đoàn Intracom
  • TOP 20 công ty cung cấp dịch vụ SEO website uy tín
  • Du học Úc 2025: Những thông tin cần biết
  • Shark Linh là ai? Tiểu sử người phụ nữ đầy quyền lực Shark Thái Vân Linh
  • Tiểu sử Richard Branson – Nhà sáng lập Virgin Group

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG – QC

  • Địa chỉ: 8J Trần Hữu Trang, Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh
  • Hotline: Đang cập nhật
  • Email: contact@bstyle.vn
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Văn Thiết

DMCA.com Protection Status Sitemap

Bình luận mới nhất

    Tìm kiếm

    Thẻ

    Giờ làm việc ngân hàngLãi suất ngân hàng

    Bản Quyền Thuộc Phong Cách Doanh Nhân