Cùng Bstyle tìm hiểu khái niệm Brand Guideline là gì trong bài viết này nhé.
Guideline là gì?
Hướng dẫn (tiếng Anh: Guideline) là chỉ bảo, dẫn dắt cho biết phương hướng và cách thức tiến hành một hoạt động nào đó.
Một hướng dẫn (Guideline) là không bắt buộc, được ban hành và sử dụng bởi bất kỳ tổ chức nào (chính phủ hoặc tư nhân) để hướng dẫn cho nhân viên hoặc khách hàng của họ.
Brand Guideline là gì?
Hướng dẫn thương hiệu (tiếng Anh: Brand Guideline) là một bộ quy tắc về cách thể hiện thương hiệu của bạn, giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng uy tín thương hiệu.
Hướng dẫn thương hiệu luôn bao gồm hướng dẫn trực quan (Sử dụng logo, bảng màu, kiểu chữ). Nó cũng có thể bao gồm sứ mệnh, tiếng nói thương hiệu, hình ảnh công ty, v.v.
Brand Guideline bao gồm những gì?
Brand Guideline không giống nhau đối với mọi công ty. Thông thường, Brand Guideline bao gồm:
- Trang bìa
- Hướng dẫn logo
- Bảng màu
- Kiểu chữ
- Ví dụ sử dụng
Chúng cũng có thể bao gồm tuyên bố sứ mệnh, quy tắc trực quan xung quanh hình ảnh và biểu tượng, tiếng nói thương hiệu v.v.
Vì sao Brand Guideline lại quan trọng?
Brand Guideline truyền đạt nhiều điều về thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn tới các đối tác và khách hàng. Dưới đây là một số lý do vì sao Brand Guideline lại quan trọng.
Tính nhất quán
Tính nhất quán là xương sống của một thương hiệu và trải nghiệm khách hàng đích thực, đáng tin cậy và dễ nhận biết. Giữ sự nhất quán cần nỗ lực, và quan trọng hơn, nó cần có quy tắc, đó là lúc cần tới Brand Guideline.
Thiết lập các tiêu chuẩn và quy tắc
Brand Guideline bao gồm các quy tắc về cách sử dụng các yếu tố hình ảnh của thương hiệu của bạn. Các quy tắc này sẽ bao gồm khi nào nên sử dụng logo, cách sắp xếp logo và phân cấp màu sắc và kiểu chữ.
Có thể nhận ra
Giữ cho thương hiệu của bạn nhất quán cho phép nó dễ nhận biết hơn ngay trong ngành của bạn và với đối tượng mục tiêu của bạn. Xây dựng một thương hiệu dễ nhận biết có thể mất nhiều thời gian, nhưng thương hiệu của bạn có thể nhanh chóng được nhận ra bằng cách tuân thủ các hướng dẫn thương hiệu của bạn.
Tập trung
Bằng cách thực hiện các hướng dẫn thương hiệu, bạn có các công cụ để duy trì sự nhất quán một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hướng dẫn thương hiệu giúp bạn nhắm đến lợi ích kinh doanh của mình với đối tượng dự định.
Giá trị
Khi bản sắc của một thương hiệu được gắn kết, nó làm tăng giá trị cảm nhận của thương hiệu. Tính nhất quán cho phép thương hiệu của bạn xuất hiện chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn. Bằng cách thực hiện các hướng dẫn thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng duy trì chất lượng và tính toàn vẹn của hình ảnh thương hiệu của bạn.