Zalo là mạng xã hội lớn thứ 2 tại Việt Nam về lượng người dùng. Theo thống kê mới đây, số lượng người dùng ổn định hàng tháng của zalo vào khoảng 46,7 triệu. Trở thành phầm mềm chat, gọi được ưa chuộng nhất hiện nay. Ứng dụng Zalo thu hút hút người dùng hầu hết ở các nhóm tuổi từ trẻ đến trung niên.
Với lượng người dùng lớn, Zalo dần được các doanh nghiệp, các nhà kinh doanh mạnh tay đầu tư khai thác quảng cáo hơn. Đặc biệt đối với các lĩnh vực như: bất động sản, tài chính, làm đẹp-thẩm mỹ, y tế…
Zalo Ads hỗ trợ nhà quảng cáo chủ động tạo quảng cáo và tối ưu quảng cáo trên hệ sinh thái Zalo. Bao gồm: ứng dụng Zalo (Nhật ký người dùng, bài viết trong Media Box), Zing Mp3 (ứng dụng nghe nhạc hàng đầu Việt Nam), Báo mới và Zing News (ứng dụng đọc tin tức).
Trong bài viết này, Bstyle sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách chạy quảng cáo zalo làm sao cho hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé
Tại sao nên quảng cáo zalo?
Khi quảng cáo ngày càng có sự cạnh tranh lớn về giá thầu, đặc biệt sự thắt chặt các quy định Quảng cáo của facebook, google. Và xu hướng truyền thông đa kênh, các doanh nghiệp, nhà quảng cáo bắt đầu quan tâm và lựa chọn kênh quảng cáo mới. Kênh có lượng người dùng lớn và chất lượng hơn. Zalo Ads đáp ứng đủ các yếu tố đó. Cụ thể:
Tính đến tháng 5/2018, zalo có khoảng hơn 100 triệu người dùng. trong đó
- 42% người dùng là giới trẻ hơn 24 tuổi (gen Z), 51% người dùng tuổi từ 25-40. Đây là nhóm tuổi được nhiều doanh nghiệp hướng tới để phục vụ.
- 56% là nam giới, người dùng là nữ chiếm 44%. Cho thấy một thị trường dành cho Nam rộng mở.
- 56% người dùng thuộc miền Nam Việt Nam, 41% thuộc miền bắc và miền Trung là 3%.
Trung bình người dùng zalo để trạng thái sẵn sàng online là 18h / ngày
Các hình thức quảng cáo zalo
Các loại quảng cáo đang hỗ trợ trên hệ thống zalo network gồm
- Quảng cáo Zalo Official Account: Là hình thức Quảng cáo nhằm tăng nhận diện thương hiệu. Giới thiệu tài khoản Official Account của doanh nghiệp/cửa hàng đến người dùng Zalo đang hiện diện trên ứng dụng Zalo
- Quảng cáo Website: Quảng cáo nhằm giới thiệu website của bạn với người dùng. Hình thức quảng cáo này giúp tăng lưu lượng truy cập (traffic) cho website của bạn.
- Quảng cáo Sản phẩm: là Hình thức quảng cáo được tạo trực tiếp trên sản phẩm có trong cửa hàng tài khoản Official Account. Hình thức này nhằm đưa sản phẩm đến người dùng. (loại tài khoản Cửa hàng).
- Quảng cáo bài viết: Quảng cáo được tạo dùng để giới thiệu bài biết của bạn như thư tri ân, chương trình khuyến mãi (hình thức bài viết) …đến người dùng zalo.
- Quảng cáo Video: Quảng cáo tương tự bài viết giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Tăng lưu lượng truy cập cho website thông qua video.
- Quảng cáo Album – Bài hát – Video: Quảng cáo này cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu tăng lượng truy cập dựa vào các Album – Bài Hát – Video trên ứng dụng Zing MP3.
Hướng dẫn tạo quảng cáo trên zalo
Bước 1: Đăng nhập zalo ads thông qua link: https://ads.zalo.me
Nhấp đăng nhập và điền thông tin tài khoản đăng nhập
Bước 2: nhấp “ Tạo Quảng Cáo” bên góc phải màn hình. Màn hình thiết lập quảng cáo sẽ hiện ra các hình thức quảng cáo, bạn chọn nhắm mục tiêu mong muốn. Ở đây mình sẽ tiến hành hướng dẫn tạo quảng cáo sản phẩm trên zalo
Bước 3: nhấp “ Bắt đầu” trên “quảng cáo sản phẩm trên Zalo”.
Click Chọn OA Zalo Shop -> Chọn sản phẩm bạn muốn quảng cáo -> Đặt tên cho chiến dịch Nhấp vào “ Tạo quảng cáo”
Bước 4: Nhắm chọn đối tượng trong Thiết lập quảng cáo
Bạn mong muốn những ai muốn nhìn thấy quảng cáo của mình. Thông qua những nhắm chọn zalo hỗ trợ
Chọn địa điểm: Bạn có thể nhắm chọn tại các tỉnh thành nơi bạn nghĩ có khác hàng mình sinh sống. Hoặc thả ghim 1 vị trí cụ thể. Zalo cho phép bạn chọn hoặc thả ghim tối đa 5 địa điểm, bán kính tối đa được chọn là 500km. Nếu không chọn gì Zalo sẽ mặc định là tất cả mọi khu vực.
Giới tính: Nhắm chọn Nam/ Nữ / Tất cả
Độ tuổi: Zalo hỗ trợ chia tệp độ tuổi thành 7 tệp nhỏ. cho phép bạn chọn nhiều tệp tuổi cùng 1 lúc.
Lưu ý: bạn hãy cân nhắc chọn các nhóm đối tuổi phù hợp với sản phẩm của mình. Tránh chạy tất cả khiến hiệu quả quảng cáo bị giảm.
Nền tảng: chọn Mobile/ PC. Không chọn zalo mặc định là tất cả các nền tảng.
Bước 5: Chọn mức chi trả cho quảng cáo/ Ngân sách quảng cáo
Bạn chọn thời gian quảng cáo chạy, ngày bắt đầu phân phối và ngày kết thúc cho quảng cáo của bạn.
Chọn số lượng nhấp bạn mong muốn. Zalo quy định đặt tối thiểu là 50 nhấp/ ngày
Đặt giá trên mỗi lượt nhấp (click). Giá click nên để cao hơn giá tối thiểu Zalo đề xuất quảng cáo của bạn sẽ xét duyệt nhanh hơn, cạnh tranh tốt hơn
– Tổng chi phí dự kiến, sẽ được zalo tính toán. Nó bằng lượt click trong 1 ngày x số lượng click. Lưu ý số tiền này phải nhỏ hơn số tiền hiện có trong tài khoản, thì zalo mới tiến hành xét duyệt quảng cáo cho ban.
Bước 6: Lên nội dung hiển thị sản phẩm
Bạn chọn định dạng 1 hình ảnh banner (480×250 pixel) hoặc 3 ảnh dạng quay vòng (kích thước 500×500 pixel)
Tên quảng cáo: đặt tên để bạn theo dõi dễ dàng (tên này không hiển thị cho người dùng thấy.
Mô tả gồm: nút hành động .
Điền các thông tin cho 1 quảng cáo. bạn có thể xem trước mẫu quảng cáo hiển thị ở ngay bên phải. do phần mô tả giới hạn ký tự, cần nghiên cứu nội dung ngắn gọn và hấp dẫn.
Trong phần thông tin thêm. Zalo quy định một số ngành nghề phải cung cấp chứng từ và giấy phép của sản phẩm. Bạn có thể xem các ngành nghề yêu cầu giấy phép tại đây: https://ads.zalo.me/Page/Chinh-sach-quang-cao/Noi-dung-bi-cam-va-gioi-han
Việc tải lên giấy phép quảng cáo, an toàn vệ sinh thực phẩm cho mặt hàng về thuốc hoặc thực phẩm chức năng. Giúp tăng uy tin của bạn với khách hàng, và là cơ sở để Zalo phê duyệt quảng cáo.
Bạn có thể bỏ qua nếu không thuộc ngành nghề zalo yêu cầu. Nhấp Lưu và Gửi xét duyệt
Sau khi thiết lập xong, quảng cáo sẽ đợi Zalo xét duyệt nội dung, tùy vào tình hình thực tế quảng cáo sẽ được duyệt nhanh hoặc chậm, nếu QC bị từ chối, Zalo sẽ gửi thông báo kèm lý do từ chối đến bạn
Bạn nên thử nghiệm tất cả các hình thức quảng cáo. Chú ý đến mục đích chạy để nhắm mục tiêu khách hàng chính xác. Xem các quy định về hình ảnh, video cho mỗi loại hình chạy. Như vậy quảng cáo của bạn nhìn đẹp và thu hút hơn nhiều.
Một số lưu ý khi chạy quảng cáo zalo
- Cần kéo tương tác tự nhiên bằng cách. Chia sẻ thông tin lên trang nhật ký cá nhân của tài khoản quản trị OA.
- Chia sẻ lên các kênh mạng xã hội khác của bạn. Điều này giúp bạn tặng 1 lượng khách hàng từ các kênh khác biết đến OA/ cửa hàng.
- Nên đăng ký địa điểm cho doanh nghiệp/ cửa hàng: điều này giúp khách hàng xung quanh thấy bạn khi sử dụng chức năng tìm quanh đây của zalo.
- Sử dụng Qr Code gắn trên các ấn phẩm quảng cáo và sản phẩm của bạn. Sẽ giúp khách hàng tìm kiếm bạn nhanh và tiện lợi hơn.
- Chú ý đến số dư trong tài khoản, để việc quảng cáo của bạn không bị gián đoạn hoặc nỡ mất kế hoạch truyền thông kênh.
Để vận hành OA và chạy quảng cáo hiệu quả bạn cần nghiên cứu và rút kinh nghiệm nhiều sau mỗi lần chạy. Nên xây dựng marketing đa kênh, giúp chúng bổ trợ lẫn nhau.Tránh sự lệ thuộc vào 1 kênh quảng cáo. Hy vọng những chia sẻ trên, sẽ giúp cho các bạn mới tìm hiểu zalo ads có cái nhìn tổng quan. Từ đó tìm hiểu sâu hơn về kênh tiếp thị thú vị này. Chúc bạn thành công!