• KINH DOANH
    • Khởi nghiệp
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Pr- Marketing
    • Bán hàng
    • Luật kinh doanh
    • Kế hoạch & chiến lược
    • Văn hóa kinh doanh
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Làm giàu
  • TÀI CHÍNH
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
    • Bảo hiểm
    • Ngân hàng
    • Tiền điện tử
  • NHÀ ĐẤT
    • Kiến thức
    • Dự án
  • CHỨNG KHOÁN
    • Kiến thức
    • Thị trường
  • DOANH NHÂN
    • Doanh nhân Việt Nam
    • Doanh nhân thế giới
    • Câu chuyện doanh nhân
  • TOP THƯƠNG HIỆU
  • SÁCH HAY

Bstyle.vn

Thông tin Kinh doanh, Tài chính, Đầu tư

728x90-ads

You are here: Home / Kinh doanh / Pr- Marketing / Clickbait là gì? Tại sao bạn nên cẩn thận khi sử dụng clickbait cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn?

728x90-ads

Clickbait là gì? Tại sao bạn nên cẩn thận khi sử dụng clickbait cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn?

12 Tháng 6, 2024 12 Tháng 6, 2024 Võ Thương 0 Comments

Nội Dung

  1. Clickbait là gì?
  2. Tại sao bạn nên cẩn thận khi sử dụng Clickbait để tăng lượng truy cập tới doanh nghiệp trực tuyến của bạn?

Bstyle – Content marketing là một công cụ quan trọng để tạo ra lưu lượng truy cập (traffic) cho website. Nếu bạn không thể thu hút khách hàng truy cập vào trang web của mình, cơ hội kinh doanh trực tuyến của bạn hầu như không tồn tại.

Tuy nhiên, trong vài năm qua, các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp nhỏ đang cố gắng tìm ra một con đường dễ dàng hơn để thu hút người dùng bằng cách sử dụng “clickbait”.

Clickbait là gì?

Clickbait có nghĩa là “mồi cho nhấp chuột”. Đó là một liên kết lôi kéo bạn nhấp vào. Nó được tạo ra để kiếm tiền hoặc tăng lượt xem cho trang web.

“Mồi câu” có nhiều hình dạng và kích cỡ, nó có thể là văn bản hoặc hình ảnh được tạo ra khiến người khác tò mò và click vào. Nếu bạn nhấp chuột, chắc chắn bạn sẽ thất vọng!

Một số ví dụ về tiêu đề sử dụng clickbait:

  • “Hãy xem người nổi tiếng này đã giảm được 20kg trong một tháng như thế nào”
  • “Bí mật giảm cân của những người nổi tiếng cuối cùng cũng đã được tiết lộ”
  • “Chỉ 25k/ ngày, có ngay tuyệt chiêu khiến nàng đắm say”
  • “Chi tiết gây sốc của chế độ ăn kiêng mới nhất của người nổi tiếng này!”

Tại sao bạn nên cẩn thận khi sử dụng Clickbait để tăng lượng truy cập tới doanh nghiệp trực tuyến của bạn?

Nhiều trang web sử dụng clickbait để thu hút người đọc nhấp vào những nội dung thường không mấy thú vị. Không ai muốn cảm thấy như họ bị lừa hoặc lãng phí thời gian của họ – và vì vậy, nếu bạn xuất bản hoặc quảng cáo clickbait không đúng cách, bạn có thể đang lãng phí thời gian của mình.

Quan trọng hơn nữa, bạn có thể tự bắn vào chân mình về mặt SEO.

Xem thêm: SEO là gì

Các công cụ tìm kiến như Google đưa ra rất nhiều tiêu chí vào thuật toán của họ khi tạo trang kết quả cho người dùng – và một trong những yếu tố đó là chất lượng nội dung web. Cứ sau vài tháng, Google sẽ tung ra một số bản cập nhật được thiết kế để sàng lọc thông qua clickbait, nội dung trùng lặp và tin tức giả mạo và sau đó trừng phạt các trang web đó bằng cách đẩy chúng xuống các trang kết quả.

Một yếu tố khác được Google sử dụng để xếp hạng các trang web khác nhau đó là tỉ lệ thoát trang (Bounce Rate). Nếu người dùng nhấp vào các liên kết, xác định nội dung đó là vô dụng và ngay lập tức, họ thoát khỏi trang web mà không cần nhấp vào các trang khác. Google thường phân loại trang đó ít có giá trị theo quan điểm của người dùng.

Facebook cũng đã thực hiện các cập nhật thuật toán để chống lại clickbait và ngăn những bài đăng đó hiển thị trong bảng tin của người dùng.

Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi sử dụng clickbait trên trang web của bạn hoặc chia sẻ chúng trên các phương tiện truyền thông xã hội. Khi được sử dụng đúng cách, clickbait có thể tạo ra một lượng truy cập tích cực cho doanh nghiệp của bạn.

Chief Information Officer (CIO) là gì? Vai trò và trách nhiệm của một CIO
Chief Information Officer (CIO) là gì? Vai trò và trách nhiệm của một CIO
Tỉ suất lợi nhuận trên doanh thu / Return on Sales (ROS) là gì?
Tỉ suất lợi nhuận trên doanh thu / Return on Sales (ROS) là gì?
Bản mô tả công việc / Job Description (JD) là gì?
Bản mô tả công việc / Job Description (JD) là gì?

Categories: Pr- Marketing/ Thuật ngữ

728x90-ads

Previous Post: « Đặc khu kinh tế là gì? Tìm hiểu 3 đặc khu kinh tế của Việt Nam
Next Post: Chief Information Officer (CIO) là gì? Vai trò và trách nhiệm của một CIO »

Reader Interactions

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Primary Sidebar

Website cập nhật kiến thức & thông tin các lĩnh vực kinh tế, tài chính, đầu tư, kỹ năng, kinh nghiệp kinh doanh, quản trị, phát triển doanh nghiệp và sự nghiệp cá nhân.

Quảng cáo

360x300-ads

Bài viết nổi bật

Cổ phiếu là gì

Cổ phiếu là gì? Nhà đầu tư kiếm tiền từ cổ phiếu như thế nào?

12 Tháng 6, 2024

Lò vi sóng

Lò vi sóng là gì? Điểm danh 5 thương hiệu lò vi sóng tốt nhất 2019

12 Tháng 6, 2024

Định cư Candada

Định cư Canada 2019: 4 cách định cư tại Canada phổ biến nhất

12 Tháng 6, 2024

Business Model Canvas

Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas

12 Tháng 6, 2024

shark nguyễn thanh việt

Shark Việt – Tiểu sử và các thương vụ khủng của CEO tập đoàn Intracom

12 Tháng 6, 2024

TOP 20 công ty cung cấp dịch vụ SEO website uy tín

12 Tháng 6, 2024

Footer

Trang web đang hoạt động thử nghiệm chờ cấp phép từ BTTTT

Bài viết mới nhất

  • Cổ phiếu là gì? Nhà đầu tư kiếm tiền từ cổ phiếu như thế nào?
  • Lò vi sóng là gì? Điểm danh 5 thương hiệu lò vi sóng tốt nhất 2019
  • Định cư Canada 2019: 4 cách định cư tại Canada phổ biến nhất
  • Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas
  • Shark Việt – Tiểu sử và các thương vụ khủng của CEO tập đoàn Intracom
  • TOP 20 công ty cung cấp dịch vụ SEO website uy tín
  • Du học Úc 2025: Những thông tin cần biết
  • Shark Linh là ai? Tiểu sử người phụ nữ đầy quyền lực Shark Thái Vân Linh
  • Tiểu sử Richard Branson – Nhà sáng lập Virgin Group

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG – QC

  • Địa chỉ: 8J Trần Hữu Trang, Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh
  • Hotline: Đang cập nhật
  • Email: contact@bstyle.vn
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Văn Thiết

DMCA.com Protection Status Sitemap

Bình luận mới nhất

    Tìm kiếm

    Thẻ

    Giờ làm việc ngân hàngLãi suất ngân hàng

    Bản Quyền Thuộc Phong Cách Doanh Nhân