• KINH DOANH
    • Khởi nghiệp
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Pr- Marketing
    • Bán hàng
    • Luật kinh doanh
    • Kế hoạch & chiến lược
    • Văn hóa kinh doanh
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Làm giàu
  • TÀI CHÍNH
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
    • Bảo hiểm
    • Ngân hàng
    • Tiền điện tử
  • NHÀ ĐẤT
    • Kiến thức
    • Dự án
  • CHỨNG KHOÁN
    • Kiến thức
    • Thị trường
  • DOANH NHÂN
    • Doanh nhân Việt Nam
    • Doanh nhân thế giới
    • Câu chuyện doanh nhân
  • TOP THƯƠNG HIỆU
  • SÁCH HAY

Bstyle.vn

Thông tin Kinh doanh, Tài chính, Đầu tư

728x90-ads

You are here: Home / Kinh doanh / Pr- Marketing / Marketing Mix và 4Ps của Marketing

728x90-ads

Marketing Mix và 4Ps của Marketing

12 Tháng 6, 2024 12 Tháng 6, 2024 Võ Thương 0 Comments

Nội Dung

  1. Marketing Mix là gì?
  2. 4P s của Marketing Mix
    1. Sản phẩm/Dịch vụ
    2. Địa điểm
    3. Giá bán
    4. Khuyến mãi
  3. Sử dụng 4Ps của Marketing
  4. 7Ps của Marketing Mix
    1. People (Con người)
    2. Processes (Quy trình)
    3. Physical (Triết lý, tư tưởng, văn hóa)

Cùng Bstyle tìm hiểu về Marketing Mix là gì trong bài viết này nhé.

Marketing Mix là gì?

Marketing Mix (còn được gọi là 4P s) là thuật ngữ được tạo ra bởi Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ vào những năm 1950 để giải thích cách các nhà tiếp thị đưa ra quyết định quan trọng liên quan đến việc họ thực hiện một kế hoạch tiếp thị thành công.

Marketing Mix giúp xác định các tùy chọn tiếp thị của công ty về giá cả, sản phẩm, khuyến mãi và địa điểm để việc cung cấp sản phẩm/ dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

Thuật ngữ Marketing Mix vẫn được sử dụng cho đến ngày nay và liên tục được đổi mới để giải thích cho các công nghệ mới nổi và các khía cạnh khác của tiếp thị đã thay đổi theo thời gian.

4P s của Marketing Mix

4P là

  • Product: Sản phẩm
  • Place: Địa điểm
  • Price: Giá bán
  • Promotion: Khuyến mãi

Dưới đây là một số câu hỏi để xác định từng yếu tố trong bốn yếu tố

Sản phẩm/Dịch vụ

  • Khách hàng muốn gì từ sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp? Nó đáp ứng nhu cầu gì?
  • Nó có những tính năng gì để đáp ứng nhu cầu đó
  • Làm thế nào và ở đâu khách hàng sẽ sử dụng nó?
  • Nó trông như thế nào? Khách hàng sẽ trải nghiệm nó như thế nào?
  • Kích thước, màu sắc, v.v., nên như thế nào?
  • Nó khác biệt so với đối thủ cạnh tranh của bạn ở điểm nào?

Địa điểm

  • Người mua tìm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ở đâu? Trong một cửa hàng? trong một siêu thị, hoặc cả hai? Hay trực tuyến?
  • Kênh phân phối của bạn là gì?
  • Bạn có sử dụng đội ngũ bán hàng? tham dự hội chợ thương mại? Hoặc bán trực tuyến? Ký gửi ở các cửa hàng?
  • Đối thủ của bạn làm như thế nào?

Giá bán

  • Giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ cho người mua là gì?
  • Bạn so sánh giá của bạn so với đối thủ cạnh tranh như thế nào?
  • Cảm nhận của khách hàng về việc tăng hoặc giảm giá sản phẩm? Một sự giảm giá nhỏ sẽ giúp bạn có thêm thị phần? Hoặc một sự tăng giá nhỏ sẽ giúp bạn có thêm lợi nhuận biên?

Khuyến mãi

  • Ở đâu và khi nào bạn có thể đưa thông điệp tiếp thị của mình đến thị trường mục tiêu của bạn?
  • Bạn sẽ tiếp cận đối tượng của mình bằng cách quảng cáo trực tuyến, trên báo chí, trên TV, trên đài phát thanh hoặc trên bảng quảng cáo? Trên mạng?
  • Khi nào là thời điểm tốt nhất để quảng bá?
  • Làm thế nào để đối thủ của bạn làm chương trình khuyến mãi của họ?

Sử dụng 4Ps của Marketing

Mô hình này có thể được sử dụng để giúp bạn quyết định làm thế nào để đưa ra một đề nghị mới cho thị trường. Nó cũng có thể được sử dụng để kiểm tra chiến lược tiếp thị hiện tại của bạn . Cho dù bạn đang xem xét một đề nghị mới hay hiện tại, hãy làm theo các bước dưới đây để giúp bạn xác định và cải thiện chiến lược Marketing Mix của mình.

1. Bắt đầu bằng việc xác định sản phẩm/ dịch vụ bạn muốn phân tích

2. Trả lời các câu hỏi 4Ps

3. Thử đặt câu hỏi “tại sao” và “điều gì”, để thử thách đề nghị của bạn. Ví dụ: Tại sao đối tượng mục tiêu của bạn cần một tính năng cụ thể. Điều gì nếu bạn giảm giá 5%? Điều gì nếu bạn cung cấp sản phẩm với nhiêu mẫu bao bì hơn? Tại sao bán qua bán buôn chứ không phải kênh trực tiếp? Điều gì nếu bạn cải thiện PR hơn là dựa vào quảng cáo trực tuyến?

4. Bằng cách đặt các câu hỏi tập trung vào khách hàng để xác định xem chiến lược Marketing Mix đã được xác định rõ chưa

  • Sản phẩm có đáp ứng nhu cầu khách hàng chưa (Sản phẩm)
  • Họ có thể tìm thấy ở nơi họ mua sắm không? (Địa điểm)
  • Họ có thấy mức giá đó là hợp lý không? (Giá bán)
  • Họ tiếp cận sản phẩm như thế nào? (Khuyến mãi)

5. Tiếp tục đặt câu hỏi và thay đổi chiến lượng Marketing Mix của bạn cho đến khi bạn hài lòng rằng bạn đã tối ưu hóa 4Ps của mình

6. Thường xuyên xem xét Marketing Mix của bạn vì một số yếu tố sẽ cần thay đổi khi sản phẩm/ dịch vụ và thị trường của nó phát triển.

7Ps của Marketing Mix

Một mô hình marketing khác đã được phát triển trong nhiều năm qua là 7P của Boom và Bitner. Bao gồm 4P đầu tiên cộng thêm với People, Processes và Physical.

People (Con người)

Chiến lược Nhân sự ở mỗi công ty cần phải được nhìn nhận dưới gọc độ Marketing. Ngày càng có nhiều các phương pháp tiếp thị định hướng con người.

Processes (Quy trình)

Doanh nghiệp phát triển luôn đặt những quy trình quản trị làm nến tảng để thể chế hóa bộ máy làm việc, giúp luật hóa trách nhiệm cá nhân hay nói đúng hơn là “minh bạch hóa” vai trò và phạm vi trách nhiệm của từng người để cá nhân thấy rõ nhiệm vụ và quyền hạn của mình trong một tập thể quản trị.

Physical (Triết lý, tư tưởng, văn hóa)

Vai trò của tư tưởng, triết lý, văn hóa trong một tổ chức, hay cụ thể là trong một doanh nghiệp.

7Ps Marketing Mix
7Ps Marketing Mix

Một cách tiếp cận khác là mô hình 4C của Lauterborn, trình bày các yếu tố của hỗn hợp tiếp thị từ quan điểm của người mua, thay vì quan điểm của người bán. Nó được tạo thành từ nhu cầu và mong muốn của Khách hàng (Customer), Chi phí (Cost), Tiện lợi (Convenience) và Truyền thông (Communication).

Clickbait là gì? Tại sao bạn nên cẩn thận khi sử dụng clickbait cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn?
Clickbait là gì? Tại sao bạn nên cẩn thận khi sử dụng clickbait cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn?
CMO là gì? Kỹ năng & yêu cầu cần phải có của một CMO
CMO là gì? Kỹ năng & yêu cầu cần phải có của một CMO
Sapo là gì? Kĩ năng viết Sapo hấp dẫn thu hút người đọc
Sapo là gì? Kĩ năng viết Sapo hấp dẫn thu hút người đọc

Categories: Pr- Marketing

728x90-ads

Previous Post: « Tư duy tích cực thay đổi cuộc sống
Next Post: Tỉ suất lợi nhuận trên doanh thu / Return on Sales (ROS) là gì? »

Reader Interactions

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Primary Sidebar

Website cập nhật kiến thức & thông tin các lĩnh vực kinh tế, tài chính, đầu tư, kỹ năng, kinh nghiệp kinh doanh, quản trị, phát triển doanh nghiệp và sự nghiệp cá nhân.

Quảng cáo

360x300-ads

Bài viết nổi bật

Cổ phiếu là gì

Cổ phiếu là gì? Nhà đầu tư kiếm tiền từ cổ phiếu như thế nào?

12 Tháng 6, 2024

Lò vi sóng

Lò vi sóng là gì? Điểm danh 5 thương hiệu lò vi sóng tốt nhất 2019

12 Tháng 6, 2024

Định cư Candada

Định cư Canada 2019: 4 cách định cư tại Canada phổ biến nhất

12 Tháng 6, 2024

Business Model Canvas

Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas

12 Tháng 6, 2024

shark nguyễn thanh việt

Shark Việt – Tiểu sử và các thương vụ khủng của CEO tập đoàn Intracom

12 Tháng 6, 2024

TOP 20 công ty cung cấp dịch vụ SEO website uy tín

12 Tháng 6, 2024

Footer

Trang web đang hoạt động thử nghiệm chờ cấp phép từ BTTTT

Bài viết mới nhất

  • Cổ phiếu là gì? Nhà đầu tư kiếm tiền từ cổ phiếu như thế nào?
  • Lò vi sóng là gì? Điểm danh 5 thương hiệu lò vi sóng tốt nhất 2019
  • Định cư Canada 2019: 4 cách định cư tại Canada phổ biến nhất
  • Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas
  • Shark Việt – Tiểu sử và các thương vụ khủng của CEO tập đoàn Intracom
  • TOP 20 công ty cung cấp dịch vụ SEO website uy tín
  • Du học Úc 2025: Những thông tin cần biết
  • Shark Linh là ai? Tiểu sử người phụ nữ đầy quyền lực Shark Thái Vân Linh
  • Tiểu sử Richard Branson – Nhà sáng lập Virgin Group

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG – QC

  • Địa chỉ: 8J Trần Hữu Trang, Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh
  • Hotline: Đang cập nhật
  • Email: contact@bstyle.vn
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Văn Thiết

DMCA.com Protection Status Sitemap

Bình luận mới nhất

    Tìm kiếm

    Thẻ

    Giờ làm việc ngân hàngLãi suất ngân hàng

    Bản Quyền Thuộc Phong Cách Doanh Nhân