• KINH DOANH
    • Khởi nghiệp
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Pr- Marketing
    • Bán hàng
    • Luật kinh doanh
    • Kế hoạch & chiến lược
    • Văn hóa kinh doanh
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Làm giàu
  • TÀI CHÍNH
    • Tài chính cá nhân
    • Tài chính doanh nghiệp
    • Bảo hiểm
    • Ngân hàng
    • Tiền điện tử
  • NHÀ ĐẤT
    • Kiến thức
    • Dự án
  • CHỨNG KHOÁN
    • Kiến thức
    • Thị trường
  • DOANH NHÂN
    • Doanh nhân Việt Nam
    • Doanh nhân thế giới
    • Câu chuyện doanh nhân
  • TOP THƯƠNG HIỆU
  • SÁCH HAY

Bstyle.vn

Thông tin Kinh doanh, Tài chính, Đầu tư

728x90-ads

You are here: Home / Kinh doanh / Khởi nghiệp / Startup là gì? Các cách định giá Start-Up phổ biến

728x90-ads

Startup là gì? Các cách định giá Start-Up phổ biến

12 Tháng 6, 2024 12 Tháng 6, 2024 BStyle 0 Comments

Nội Dung

  1. Startup là gì
  2. Điểm đột phá của startup
  3. Cách định giá startup

Cùng Bstyle.vn tìm hiểu startup là gì trong bài viết này nhé.

Startup là gì

Startup là một cấu trúc kinh doanh được tạo ra để giải quyết vấn đề bằng cách cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ mới trong điều kiện không chắc chắn. Nhiều doanh nhân và các ông trùm kinh doanh nổi tiếng định nghĩa khởi nghiệp là một văn hóa và tâm lý thành lập doanh nghiệp mới dựa trên một ý tưởng sáng tạo để giải quyết các điểm vấn đề quan trọng.

Paul Graham định nghĩa về khởi nghiệp như sau:

A startup is a company designed to grow fast. Being newly founded does not in itself make a company a startup. Nor is it necessary for a startup to work on technology, or take venture funding, or have some sort of “exit.” The only essential thing is growth. Everything else we associate with startups follows from growth.

Tạm dịch: Một công ty khởi nghiệp là một công ty được hoạch định để phát triển nhanh chóng. Không phải một công ty nào mới thành lập cũng được gọi là công ty khởi nghiệp.
Một công ty khởi nghiệp không nhất thiết phải là công ty về lĩnh vực công nghệ, hoặc tham gia đầu tư mạo hiểm, hoặc tiếp tục kinh doanh. Yếu tố then chốt chính là sự tăng trưởng. Nó đóng vai trò quyết định các yếu tố khác của công ty.

Do đó, những điểm chính cần lưu ý trong khi phân loại doanh nghiệp là một công ty khởi nghiệp đó là:

That difference is why there’s a distinct word, “startup,” for companies designed to grow fast. If all companies were essentially similar, but some through luck or the efforts of their founders ended up growing very fast, we wouldn’t need a separate word. We could just talk about super-successful companies and less successful ones. But in fact startups do have a different sort of DNA from other businesses. Google is not just a barbershop whose founders were unusually lucky and hard-working. Google was different from the beginning.

Tạm dịch:Sự khác biệt đó là lý do tại sao có một từ khác biệt, “startup”, cho các công ty được thiết kế để phát triển nhanh. Nếu tất cả các công ty về cơ bản là tương tự nhau, nhưng một số thông qua may mắn hoặc nỗ lực của những người sáng lập của họ đã phát triển rất nhanh, chúng tôi sẽ cần một từ riêng biệt. Chúng ta chỉ có thể nói về những công ty siêu thành công và những công ty kém thành công hơn. Nhưng trên thực tế, các công ty mới thành lập có một loại DNA khác với các doanh nghiệp khác. Google không chỉ là một tiệm hớt tóc mà những người sáng lập đã may mắn và làm việc chăm chỉ. Google đã khác biệt từ khi bắt đầu.

Một điều khác biệt giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp với các doanh nghiệp khác đó là mối quan hệ giữa sản phẩm và nhu cầu của họ. Các công ty khởi nghiệp có những sản phẩm hoặc dịch vụ nhắm đến một thị trường chưa được khai thác. Các doanh nhân khởi nghiệp chưa biết chiến lược hoàn hảo để tạo ra một sản phẩm mà thị trường muốn và cách tiếp cận tốt nhất để phục vụ. Điều này kích hoạt sự tăng trưởng nhanh.

Điểm đột phá của startup

Một doanh nghiệp mới được coi là một công ty khởi nghiệp nếu thông qua sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, phát hiện ra một nguồn tiện ích mới cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, sự đổi mới không giới hạn ở sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp. Nhiều công ty khởi nghiệp không đổi mới về kích thước sản phẩm, nhưng họ

  • Cung cấp một sản phẩm hiện có thông qua các kênh sáng tạo khác nhau (ví dụ: thương mại điện tử)
  • Tạo ra một mô hình kinh doanh tương tự với giá trị gia tăng
  • Trở thành người tổng hợp các sản phẩm và dịch vụ hiện có
  • Nhắm mục tiêu thị trường mới với các sản phẩm hoặc dịch vụ hiện có

Có nhiều công ty mới khởi nghiệp với mô hình kinh doanh sao chép hoặc dưới dạng nhượng quyền thương mại. Những công ty này không được phân loại là khởi nghiệp.

Cách định giá startup

Bởi vì các công ty mới thành lập không có nhiều tài liệu để đánh giá và có thể chưa mang lại lợi nhuận, đầu tư vào chúng được coi là rủi ro cao. Dưới đây là một số cách mà các nhà đầu tư tiềm năng có thể định giá một startup khi không có doanh thu:

  • Định giá công ty thông qua các khoản chi phí. Là các chi phí mà công ty phải chịu để tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, chẳng hạn như nghiên cứu và phát triển và mua tài sản hữu hình. Tuy nhiên, phương pháp định giá này không xem xét tài sản vô hình hoặc tiềm năng trong tương lai của công ty .
  • Cách tiếp cận thị trường xem xét những gì các công ty tương tự gần đây đã được mua lại. Tuy nhiên, bản chất của một startup thường có nghĩa là không có công ty nào có thể so sánh được và ngay cả khi có doanh số của công ty tương đương, các điều khoản của họ có thể không được công khai.
  • Cách tiếp cận dòng tiền chiết khấu nhìn vào dòng tiền dự kiến ​​trong tương lai của công ty. Cách tiếp cận này mang tính chủ quan cao.
  • Cách định giá startup theo giai đoạn phát triển. Đây là phương pháp dễ nhất: Định giá một startup theo giai đoạn phát triển. Startup càng tiến triển được xa bao nhiêu, phát triển nhiều thế nào, thì rủi ro càng ít lại và họ được định giá càng cao.
  • Cách định giá theo kiểu Berkus. Được tạo ra bởi Dave Berkus, phương pháp định giá này dùng để áp dụng cho doanh nghiệp chưa có doanh thu và định giá cơ bản dựa trên sự phát triển của startup. Giá trị cao nhất là 2 triệu USD (hoặc nhiều trường hợp lên tới 2,5 triệu USD). Bạn chỉ cần thêm 1/2 triệu USD cho mỗi giai đoạn phát triển thêm của startup.

Hi vọng bài viết trên đã giải đáp được thắc mắc startup là gì và cách định giá một startup như thế nào. Chúc bạn thành công!

IPO là gì? Điều kiện để IPO trên sàn chứng khoán Việt Nam
IPO là gì? Điều kiện để IPO trên sàn chứng khoán Việt Nam
TOP 10 công ty cung cấp dịch vụ văn phòng ảo tại Hồ Chí Minh
TOP 10 công ty cung cấp dịch vụ văn phòng ảo tại Hồ Chí Minh
Mở shop quần áo cần chuẩn bị những gì
Mở shop quần áo cần chuẩn bị những gì

Categories: Khởi nghiệp

728x90-ads

Previous Post: « Những điều cần biết về thủ tục thành lập doanh nghiệp
Next Post: Lợi thế thương mại (Goodwill) là gì trong kế toán »

Reader Interactions

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Primary Sidebar

Website cập nhật kiến thức & thông tin các lĩnh vực kinh tế, tài chính, đầu tư, kỹ năng, kinh nghiệp kinh doanh, quản trị, phát triển doanh nghiệp và sự nghiệp cá nhân.

Quảng cáo

360x300-ads

Bài viết nổi bật

Cổ phiếu là gì

Cổ phiếu là gì? Nhà đầu tư kiếm tiền từ cổ phiếu như thế nào?

12 Tháng 6, 2024

Lò vi sóng

Lò vi sóng là gì? Điểm danh 5 thương hiệu lò vi sóng tốt nhất 2019

12 Tháng 6, 2024

Định cư Candada

Định cư Canada 2019: 4 cách định cư tại Canada phổ biến nhất

12 Tháng 6, 2024

Business Model Canvas

Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas

12 Tháng 6, 2024

shark nguyễn thanh việt

Shark Việt – Tiểu sử và các thương vụ khủng của CEO tập đoàn Intracom

12 Tháng 6, 2024

TOP 20 công ty cung cấp dịch vụ SEO website uy tín

12 Tháng 6, 2024

Footer

Trang web đang hoạt động thử nghiệm chờ cấp phép từ BTTTT

Bài viết mới nhất

  • Cổ phiếu là gì? Nhà đầu tư kiếm tiền từ cổ phiếu như thế nào?
  • Lò vi sóng là gì? Điểm danh 5 thương hiệu lò vi sóng tốt nhất 2019
  • Định cư Canada 2019: 4 cách định cư tại Canada phổ biến nhất
  • Business Model Canvas là gì? 9 thành tố trong mô hình kinh doanh Canvas
  • Shark Việt – Tiểu sử và các thương vụ khủng của CEO tập đoàn Intracom
  • TOP 20 công ty cung cấp dịch vụ SEO website uy tín
  • Du học Úc 2025: Những thông tin cần biết
  • Shark Linh là ai? Tiểu sử người phụ nữ đầy quyền lực Shark Thái Vân Linh
  • Tiểu sử Richard Branson – Nhà sáng lập Virgin Group

HỢP TÁC TRUYỀN THÔNG – QC

  • Địa chỉ: 8J Trần Hữu Trang, Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh
  • Hotline: Đang cập nhật
  • Email: contact@bstyle.vn
  • Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Văn Thiết

DMCA.com Protection Status Sitemap

Bình luận mới nhất

    Tìm kiếm

    Thẻ

    Giờ làm việc ngân hàngLãi suất ngân hàng

    Bản Quyền Thuộc Phong Cách Doanh Nhân